5 trải nghiệm bạn nhất định phải thử nếu có dự định du lịch Mộc Châu

Mộc Châu là điểm dừng chân đầy lãng mạn của những cặp đôi yêu nhau, vợ chồng mới cưới; nơi gắn kết tình bạn của những nhóm bạn “cây mai, cây khê”; nơi gia đình quây quần bên nhau, ghi lại những kỉ niệm, dấu ấn khó quên. Du lịch Mộc Châu mà chưa thử qua những trải nghiệm dưới quả thật đáng tiếc.

Đắm mình trong những đồi chè xanh bạt ngàn

Nhắc đến Mộc Châu, bất kỳ ai cũng không thể quên được hình ảnh những đồi chè xanh bát ngát, chạy xa tít tắp không thấy điểm dừng. Đâu đâu cũng là màu chè xanh mát mắt khiến tâm hồn ai cũng thấy thanh thản lạ thường.

Nhiều người ấn tượng với cảm giác này đến mức chỉ cần nói đến nghỉ ngơi, xả hơi, xả stress là cái tên Mộc Châu hiện ngay trong đầu mà không hiểu vì sao. Không khí trong lành, bạn có thể hòa mình vào cùng thiên nhiên, đắm chìm trong thế giới của những đồi chè xinh đẹp.

Đã nhắc đến những đồi chè đẹp mắt thì sẽ không thể bỏ qua được đồi chè hình trái tim đầy lãng mạn cho những cặp vợ chồng mới cưới, cặp tình nhân. Nơi đây còn là địa điểm chụp ảnh cưới quen thuộc, đến khám phá Mộc Châu vào mùa cưới bạn sẽ không khó bắt gặp hình ảnh những cô dâu xúng xính váy cưới trắng muốt, vai tựa vai đầy hạnh phúc bên cạnh người chồng tương lai. Ngắm nhìn những nụ cười tươi rói, hạnh phúc ấy bạn cũng sẽ bất giác mỉm cười mà không biết tại sao.

Tự tay hái những trái dâu đỏ mọng

Nhiều bạn nghĩ rằng chỉ có thể vào Đà Lạt mới được chiêm ngưỡng những vườn dâu đỏ mọng, chi chít nhưng sự thật thì ngay tại Mộc Châu bạn cũng sẽ được tận tay hái những trái dâu đỏ rọi, cùng người nông dân hái dâu vào sáng sớm tinh mơ, đắm chìm vào mùi thơm thoang thoảng của dâu tây.

Những trái dâu còn chưa kịp bừng tỉnh, sương đọng trên lá long lanh càng tô điểm cho vẻ đẹp “quốc sắc thiên hương” của những nàng dâu Mộc Châu quyến rũ.

Chỉ cách Khu du lịch sinh thái Bản Áng khoảng 1km, bạn sẽ được tự mình hái những trái dâu tươi ngon, chụp ảnh, tham quan và ăn dâu tẹt ga.

Săn những mùa hoa và trái 

Mộc Châu vốn được xem là thiên đường của các loài hoa ở vùng Tây Bắc, tạo nên bức tranh Mộc Châu tươi đẹp, mới mẻ theo từng tháng trong năm.

Tháng 1: Hoa mơ hoa mận trắng rừng

Tháng 2 – 3: Đào phai khoe sắc

Tháng 4 – 5: Săn mùa mận chín mọng khắp núi rừng

Tháng 10 – 11: Sắc dã quỳ, cải trắng, trạng nguyên đua nở

Tháng 12: Hoa dại tím cả khoảng trời.

Tận hưởng kỳ nghỉ trọn vẹn tại rừng thông Bản Áng 

Được mệnh danh là “Đà Lạt xứ Bắc”, rừng thông Bản Áng tại Mộc Châu khiến bạn ngỡ ngàng như mình đang đi lạc vào rừng thông nổi tiếng tại Đà Lạt vậy. Nhất là khi bình minh đến, sương mù trắng xóa, bồng bềnh bay là là trước mặt bạn, vờn trên những tán lá xanh ngắt chưa kịp thức giấc.

Cùng thưởng thức bữa trưa trên cỏ, ngắm nhìn khung cảnh yên bình bên hồ nước trong vắt, xung quanh được bao bọc bởi những hàng thông xanh rì.

Check-in tại những homestay chất lừ 

Đối với những bạn yêu thích phong cách vintage, sự phá cách, độc đáo thì không thể bỏ qua những homestay chất lừ tại Mộc Châu. Những cái tên như: Bơ House, Mộc Châu Arena Village, Mộc Châu Happy Land là những homestay rất nổi tiếng và được rất nhiều du khách yêu thích. Phong cách trang trí ấm áp, lạ, đẹp mắt, phù hợp với những nhóm bạn trẻ hoặc những cặp đôi. Giá phòng tương đối hợp lý.

Đừng quên tranh thủ ghi lại những shoot hình cực chất, cực riêng cho mình và bạn bè nhé. Những góc trang trí xinh xắn, không gian vui chơi, nghỉ ngơi được bài trí hài hòa sẽ tạo cho bạn những bức ảnh lung linh không kém trời Tây chút nào.

Một số lưu ý khi đi du lịch Mộc Châu 

– Địa điểm du lịch Mộc Châu vốn nổi tiếng với những loài hoa đặc trưng như hoa cải, hoa mơ, ngoài ra còn có một số loài hoa khác cũng khoe sắc theo từng mùa có thể kể đến như hoa ngũ sắc tím, hoa tam giác mạch, hoa dã quỳ, hoa hướng dương, hoa trạng nguyên,…

– Bạn nên bảo dưỡng xe trước chuyến đi và mang theo phụ tùng sửa chữa nếu có.

– Hãy chuẩn bị thông tin bản đồ, lịch trình kỹ càng trước đó. Khi hỏi đường nên hỏi có tuổi, người đã sống lâu năm và hiểu biết khu vực.

– Chuẩn bị đầy đủ các vật dụng như máy ảnh, điện thoại để ghi lại những khoảnh khắc đẹp nhất. Ngoài ra nếu du lịch Mộc Châu và mùa hè bạn nên chuẩn bị thêm kem chống nắng, và vào mùa đông áo khoác dày, khăn choàng, giày chống trơn, kem chống muỗi các loại như Remos IB hoặc Remos Anti itch để xua đuổi các loại côn trùng như muỗi…

– Khi vào nhà dân, bạn nên chào hỏi thân thiện, tránh thái độ coi thường bà con dân tộc bằng một số hành động thể hiện sự thiếu tôn trọng họ như: tự tiện vào chụp ảnh, cười nói quá suồng sã; có những lời lẽ, bình phẩm không hay về phong tục, lối sống của người dân tộ. Hãy tôn trọng bà con để nhận lại được sự tôn trọng, quý mến của họ