Ngỡ ngàng trước cảnh đẹp đèo Ô Quy Hồ – một trong tứ đại đỉnh đèo Tây Bắc

Đèo Ô Quy Hồ là 1 4 đỉnh đèo đẹp nhất vùng Tây Bắc, là nơi được những người mê du lịch làm điểm chek-in “săn mây” lý tưởng nhất khi đi tour du lịch Sapa.

Đèo Ô Quy Hồ nằm ngay ranh giới giữa 2 tỉnh Lào Cai và Lai Châu. Độ cao 2000 mét với khá nhiều cung đường uốn lượn vòng vèo. Đèo Ô Quy Hồ đang là đèo lớn nhất và đẹp nhất ở Sapa. Với độ cao tới 2000 mét thì đây chính là điểm lý tưởng để săn mây, mang đến cảm giác như thần tiền nhìn xuống thế gian.

3 ngọn đèo nổi tiếng vùng Tây Bắc khác chính là Mã Pí Lèng (Hà Giang), đèo Pha Đin (Sơn La), đèo Khau Phạ (Yên Bái) trở thành “tứ đại đỉnh đèo” ở vùng trời Tây Bắc.

Nếu bạn là 1 nguồi yêu thích phượt mà không có kinh nghiệm đi đèo thì đừng mạo hiểm phượt bằng xe máy vì con đường đèo này rất là ngoằn nghèo, khó đi. Thay vào đó hãy đi bằng ô tô với những tài xế giàu kinh nghiệm tại địa phương.

Đỉnh đèo Ô Quy Hồ giống như là cổng trời vì từ nơi đây bạn như chạm vào mây và quan sát cảnh sắc hung vỹ xung quanh. Từ đỉnh có thể chiêm ngưỡng dãy Hoàng Liên Sơn thấp thoáng ẩn dấu trong ánh chiều tà hay là đỉnh Fansipan mở ảo trong màn sương khói trắng. Trên đỉnh đèo có xây dựng nơi quan sát cho nên vì thế bạn không cần lo ngại về nguy hiểm và không có chỗ chụp hình khoe dáng.

Đằng sau vẻ xinh đẹp của ngọn đèo Ô Quy Hồ này là 1 câu truyện dân gian mang nhiều nước mắt (phần đông những địa điểm đẹp ở Việt Nam đều gắn với một câu truyện buồn nào đó). Xưa kể rằng có một chàng thanh niên là con trai của thần núi vì thích cuộc sống đơn giản nên bị giáng xuống làm người phàm, ngày ngày lên rừng đốn củi, thổi sáo làm bạn cùng thiên nhiên vô tư vô lo. Một ngày đẹp trời nọ, Thất tiên nữ từ trời xuống dạo chơi và tắm tại thác Tình Yêu (cái tên được đặt sau này). Trong lúc đó nàng vô tình nghe được tiếng sáo của chàng Ô Quy Hồ nên đem lòng mếm mộ và say đắm. Sự việc bị vua cha của Thất tiên nữ biết được nên giận dữ và biến chàng trai thành con rùa đen chỉ quanh quần trên đỉnh đèo gần một ngọn thác nước. Về tiên nữ vì quá đau buồn nên lâm trọng bệnh qua đời, hóa thành chim phượng hoàng, chiều chiều hằng ngày đều bay qua đỉnh đèo cất tiếng gọi da diết: Ô Quy Hồ, Ô Quy Hồ. Người dần nơi đây vì quá thương xót cho mối tình nên đặt tên ngọn đèo là Ô Quy Hồ còn dòng thác nơi tiên nữa tắm là thác Tình Yêu.

Từ đỉnh đèo Ô Quy Hồ bạn sẽ được chiêm ngưỡng 2 khung cảnh hoàn toàn khác nhau là Lào Cai và Lai Châu. Một Lai Châu khoe sắc vàng trong cái nắng chói chang và một Lào Cai mờ ảo trong làn sương mờ. Tuy vậy vào mùa đông 2 tỉnh lại thay đổi trái ngược hoàn toàn, Lào Cai ngập tràn sức sống trong ánh nắng và Lai Châu như chìm vào giấc ngủ đông. Cũng vì nét đặc biệt này mà những người yêu thích du lịch và thiên nhiên nghỉ chân dài ngày để chiêm ngưỡng và chụp lại những khoảng khắc đặc biệt nhất.

Ngoài khung cảnh lãng mạn, du khách có dịp trải nghiệm đặc sản Sapa như lợn cắp nách, thịt trâu gác bếp, gà đồi Sapa ăn chung với cơm lam, xiên thịt nướng.

Bạn đã sẵn sàng cho chuyến du lịch Sapa để chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ của đèo Ô Quy Hồ chưa? Mọi thắc mắc bạn có thể liên hệ về cty du lich Đất Việt hoặc số hotline 08 96 16 16 86 để được tư vấn, hỗ trợ hoặc đặt tour ngay hôm nay.

 Cẩm Tú