Tham quan chiêm ngưỡng chùa Tam Chúc – ngôi chùa lớn nhất thế giới!

Việt Nam được thiên nhiên ưu ái cho vô số những địa điểm du lịch tuyệt đẹp. Mỗi vùng miền lại có những danh lam thắng cảnh thu hút sự tham quan của cả du khách trong lẫn ngoài nước. Một trong những hình thức du lịch được nhiều người ưa chuộng là du lịch tâm linh. Và chùa Tam Chúc được coi là một trong những điểm du lịch tâm linh lớn nhất miền Bắc. Hãy cùng Đất Việt Tour khám phá ngôi chùa lớn nhất thế giới này bạn nhé!

Không chỉ có các điểm du lịch hấp dẫn, Việt Nam còn sở hữu những ngôi chùa linh thiêng với nét kiến trúc độc đáo. Chính vì vậy mà loại hình du lịch tâm linh Việt Nam cũng ngày càng phát triển.

Không chỉ thu hút những du khách trong nước, những khu du lịch tâm linh còn thu hút nhiều khách du lịch nước ngoài. Và nhắc tới những khu du lịch tâm linh nổi tiếng Việt Nam thì không thể không nói tới khu du lịch Tam Chúc với ngôi chùa Tam Chúc lớn nhất thế giới. Hãy cùng Đất Việt Tour tìm hiểu và khám phá ngôi chùa đặc biệt này bạn nhé!

KHU DU LỊCH TAM CHÚC – ĐIỂM ĐẾN MỚI CỦA DU LỊCH TÂM LINH VIỆT NAM

Khu du lịch Tam Chúc nằm tại thị trấn Ba Sao, Kim Bảng, Hà Nam. Khi đến chùa Tam Chúc bạn sẽ vô cùng ngạc nhiên trước vị trí địa lý vô cùng đắc địa. Đầu tiên, chùa Tam Chúc là cầu nối giữa chùa Bái Đính và chùa Hương.

Nếu nhìn tổng thể bạn sẽ thấy phía sau chùa là núi Thất Tinh, phía trước là hồ Lục Nhạc. Tất cả đã tạo ra một khung cảnh vô cùng tráng lệ và đẹp mắt. Một điều thú vị là trong hồ Lục Nhạc còn có 6 hòn đảo nhỏ. Theo tương truyền từ rất xa xưa thì 6 hòn đảo nhỏ này chính là 6 chiếc chuông mà ông trời đã ban cho vùng đất này.

Để tới chùa Tam Chúc thì bạn cứ thẳng quốc lộ 1A, đến thành phố Phủ Lý thì đi tiếp hơn 10km là tới thị trấn Ba Sao. Cũng cũng chính vì sở hữu đường giao thông, di chuyển khá dễ dàng, thuận lợi nên chùa Tam Chúc là 1 điểm đến lý tưởng trong các tour du lịch Hà Nội.

Mặc dù tỉnh Hà Nam có nền du lịch không được phát triển mạnh như những tỉnh thành khác, nhưng với khu du lịch Tam Chúc thì nền du lịch tỉnh cũng đang có những khởi sắc. Cụ thể, chùa Tam Chúc đã vinh dự trở thành ngôi chùa lớn nhất trên thế giới!

CHIÊM NGƯỠNG PHONG CẢNH TUYỆT TRẦN CỦA CHÙA TAM CHÚC

Với quy mô là 1 khu du lịch nên lúc tới chùa Tam Chúc bạn sẽ được tìm hiểu, chiêm ngưỡng vô số cảnh đẹp. Mặc dù vẫn đang trong quá trình hoàn thiện nhưng lúc tới khu du lịch Tam Chúc bạn sẽ được khám phá:

  • Chùa Ngọc

Chùa Ngọc, hay còn được gọi là Đàn Tế Trời. Đây là một hạng mục chính của chùa Tam Chúc. Chùa Ngọc tọa lạc trên đỉnh núi Thất Tinh. Để có thể chiêm ngưỡng được ngôi chùa này bạn sẽ phải vượt qua 200 bậc thang bằng đá.

Chùa Ngọc hiện sở hữu 3 bức tượng Phật được làm hoàn toàn từ đá granit, nhập khẩu từ Ấn Độ và một pho tượng Phật được làm từ ngọc vô cùng quý hiếm. Đứng trên chùa Ngọc bạn sẽ được phóng tầm mắt chiêm ngưỡng một khung cảnh mênh mông vô cùng yên bình và tự tại.

  • Điện Tam Bảo

Sau khi bước chân vào cổng chùa Tam Chúc thì bạn sẽ được tham quan Điện Tam Bảo. Điện Tam Bảo có diện tích lên đến 5100m2 và có thể chứa được cùng lúc khoảng 5000 người. Bên trong điện Tam Bảo có 3 bức tượng Phật làm bằng đồng. Trong các số ấy có một bức tượng có trọng lượng lên tới 80 tấn. Điểm đặc biệt chính là phía sau mỗi bức tượng là 1 cách sen dát vàng.

  • Điện thờ Pháp chủ Thích Ca Mâu Ni 

Nơi đây đặt một bức tượng Phật khổng lồ nặng khoảng 200 tấn. Điều ấn tượng chính là bức tượng này được coi là bức tượng Phật lớn nhất Đông Nam Á tính tới thời điểm này.

  • Vườn Kinh

Vườn Kinh hiện là nơi đặt 99 chiếc cột được làm bằng đá. Mỗi cột nặng khoảng 200 tấn và cao 13.5m. Đặc biệt, trên mỗi cột đinh được khắc những bài kinh để giúp du khách có thể vừa cầu nguyện lại vừa vãn cảnh.

Ngoài ra, bạn còn có thể tới thăm Đình Tam Chúc nơi thờ hoàng hậu nhà Đinh cùng nhiều khu vực đẹp khác. Hãy cùng đến chùa Tam Chúc để thưởng ngoạn phong cách tuyệt đẹp nơi đây bạn nhé!

Thu Hiền