Những điểm du lịch Cao Bằng chỉ cần check in là có ảnh xịn xò

Cao Bằng là điểm du lịch miền Bắc nổi tiếng được mẹ thiên nhiên ưu ái ban tặng cho những khung cảnh hùng vĩ và những địa danh mang đậm dấu ấn lịch sử. Vậy du lịch Cao Bằng nên đi đâu, tìm hiểu và khám phá ở đâu? Để Đất Việt Tour chia sẻ với bạn 5 địa điểm du lịch Cao Bằng chỉ cần check-in là có ngay ảnh xinh lung linh.

THỜI ĐIỂM PHÙ HỢP DU LỊCH CAO BẰNG?

Mỗi mùa trong năm Cao Bằng lại khoác lên mình nét đẹp rất đặc biệt. Vào khoảng tháng 8 – 9 là lúc thác Bản Giốc có vẻ đẹp thơ mộng nhất, khi mặt hồ trong xanh màu xanh ngọc bích. Tháng 11 – 12 bạn có thể đến Cao Bằng để chiêm ngưỡng những thảm hoa tam giác mạch và hoa dã quỳ nở rộ khắp núi rừng.

Vào mỗi mùa, Cao Bằng lại khoác lên mình vẻ đẹp khác biệt.

Thời điểm cuối xuân đầu hạ vào độ tháng 3 – 4 khí hậu ôn hòa, trời không quá lạnh cũng chưa nắng, bạn sẽ dễ dàng ngắm những cây mơ, mận trĩu quả rất thích mắt. Bên cạnh đó, nếu yêu thích sự lãng mạn, đừng bỏ lỡ cơ hội du lịch Cao Bằng vào mùa đông để ngắm nhìn băng tuyết nhé!

5 ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH CAO BẰNG ĐẸP HÚT HỒN DU KHÁCH

Thác Bản Giốc

Thác Bản Giốc là địa điểm du lịch Cao Bằng nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên thơ mộng. Nằm tại địa phận xã Đàm Thủy, huyện Trùng Khánh, thác Bản Giốc còn được xem là một trong 4 thác nước lớn và đẹp nhất Việt Nam.

Vẻ đẹp hùng vĩ của thác Bản Giốc.

Thác Bản Giốc được chia thành hai phần, phần chính nằm giữa biên giới Việt – Trung, được chia cách bởi sông Quây Sơn và phần còn lại nằm trên lãnh thổ Việt Nam. Đến với thác Bản Giốc, ắt hẳn du khách sẽ khá choáng ngợp trước khung cảnh hùng vĩ nơi đây. Với độ cao 70m, sâu 60m, nhìn từ xa ngọn thác đổ xuống trắng xóa tựa như dải lụa trắng vắt ngang giữa núi rừng tạo nên bức tranh kỳ vĩ lung linh.

Chùa Phật Tích Trúc Lâm Bản Giốc

Đó là công trình Phật giáo nằm trên núi Phia Nhằm, thuộc xã Đàm Thủy, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng. Ngôi chùa nằm cách thác Bản Giốc khoảng 500m. Chùa Phật Tích Trúc Lâm Bản Giốc được xây dựng theo lối kiến trúc thuần Việt với kết cấu gỗ lim. Vật liệu chính là gạch ngói cổ truyền, mái đao truyền thống và hệ thống câu đối bằng tiếng Việt.

Khung cảnh yên bình tại Chùa Phật Tích Trúc Lâm Bản Giốc

Chùa bao gồm các hạng mục: Cổng Tam quan, khuôn viên Tượng Quan Âm Bồ Tát, nhà thờ Tổ, nhà thờ Mẫu, tòa Tam Bảo, đền thờ các anh hùng dân tộc, Nam Việt Triệu Tổ Hùng Vương các đời cùng một số cảnh quan phụ trợ khác. Điểm nhấn của ngôi chùa nằm ở lầu chuông Đại Hồng Chung Thiên Bảo được đúc bằng đồng, nặng 1,5 tấn.

Ngoài là điểm thờ tự để các tín đồ Phật tử cầu nguyện, chiêm bái, Chùa Phật Tích Trúc Lâm Bản Giốc còn là điểm tham quan du lịch yên bình. Đứng trên Chùa, du khách có thể phóng tầm mắt ra xa chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thác Bản Giốc và quên đi những buồn phiền, u uất trong cuộc sống.

Tham khảo >>> Tour Hà Nội – Lũng Cú – Pác Bó – Thác Bản Giốc – Đồng Văn (5N4Đ)

Động Ngườm Ngao

Động Ngườm Ngao là địa điểm du lịch Cao Bằng khá thú vị, nằm trong lòng một quả núi thuộc bản Gun, xã Đàm Thủy, huyện Trùng Khánh, cách thác Bản Giốc tầm 5km. Động có cái tên rất lạ tai, nhưng ẩn đằng sau cái tên này là sự tích kỳ thú. Theo người Tày, Ngườm Ngao có nghĩa là "Hang hổ", do trước đây trong động có nhiều hổ dữ sinh sống. Chúng thường vào bản làng bắt gia súc của người dân địa phương. Để giảm bớt tình trạng này, người dân đã đặt bẫy để bắt hổ và từ đó được sống yên lành.

Động Ngườm Ngao mang nét đẹp kỳ bí nhưng vẫn cuốn hút vô cùng

Động Ngườm Ngao có chiều dài 2144m, gồm 3 cửa chính là Ngườm Ngao, Ngườm Lồm và Bản Thuôn. không chỉ không gian rộng lớn, động còn sở hữu hệ thống thạch nhũ rất độc đáo: mọc từ trên xuống hay nhô từ mặt đất lên với nhiều kích thước to nhỏ khác nhau, tạo thành một mê cung vô cùng huyền ảo. Ghé thăm nơi đây, chắc hẳn bạn sẽ bị mê hoặc bởi ánh sáng lấp lánh từ những hòn ngũ thạch này đó!

Hồ Thang Hen

Hồ Thang Hen với độ dài hơn 1000m, rộng khoảng 500m, là thắng cảnh nổi tiếng của tỉnh Cao Bằng. Hồ nằm ở vị trí địa phận xã Quốc Toản, huyện Trà Lĩnh, cách thành phố Cao Bằng khoảng 30km theo hướng tỉnh lộ 205. Phong cảnh 4 mùa quanh năm tại hồ Thang Hen mang nét đẹp rất độc đáo, tựa như bức tranh được mẹ thiên nhiên điêu khắc tuyệt đẹp. Năm 2001, hồ Thang Hen được Bộ Văn hóa – Thông tin cấp bằng công nhận là Di tích Lịch sử – Văn hóa và là địa diểm du lịch Cao Bằng được không ít du khách tìm đến check-in, khám phá.

Nước hồ Thang Hen quanh năm xanh ngắt, mang vẻ đẹp quyến rũ say lòng lữ khách phương xa

Khu di tích Pác Bó

Khu du tích Pác Bó là 1 quần thể di tích lịch sử văn hóa mang giá trị tinh thần vô giá không chỉ đại diện cho nhân dân tỉnh Cao Bằng mà còn của cả dân tộc nước ta. Hiện nay, địa điểm du lịch tham quan lịch sử này vẫn còn lưu giữ nguyên vẹn những chứng tích về cuộc đời, sự nghiệp Cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh như Nền nhà ông La Thanh, Nền nhà ông Lý Quốc Súng – nơi Bác Hồ từng ở vào năm 1941, Cột mốc 108, Khu ruộng Goọc Mu…

Hang Pác Bó – di tích cách mạng đầy tự hào của Cao Bằng

Có thể nói, mẹ thiên nhiên đã vô cùng ưu ái khi ban tặng cho mảnh đất Cao Bằng muôn vàn cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, cùng những di tích lịch sử mang đậm ý nghĩa vẻ vang về một thời vàng son dân tộc. Với những địa điểm du lịch Cao Bằng nói trên, còn chần chờ gì mà bạn không liên hệ ngay tổng đài miễn phí 1800 6700 của du lich Đất Việt để lên đường tìm hiểu, thả mình vào giữa núi non tuyệt sắc của Cao Bằng nhỉ!

Đất Việt Tour