Xem ngay các khu chợ hoa tết nổi tiếng ở Bắc vô Nam

Tết đến xuân về, đi chợ hoa đã trở thành một nét sinh hoạt văn hóa không thể thiếu của mọi nhà vào mỗi dịp tết đến xuân về. Vì vậy, cứ sau ngày ông Công ông Táo, chợ hoa tết lại bắt đầu nhộn nhịp với vô số sắc hoa, cây cảnh từ mọi miền tụ họp. Bây giờ, nhà nhà lại tìm đến chợ hoa để chọn lấy những cành đào, nhành mai hay 1 chậu cúc vàng để trang trí cho nhà cửa thêm xuân sắc, từ đó tạo nên một khung cảnh vô cùng rực rỡ trước thềm năm mới. Cùng chúng tôi dạo chơi qua những khu chợ hoa tết nổi tiếng trải dài từ Bắc vô Nam để cảm nhận không khí của một mùa xuân mới đang đến thật gần.

CHỢ HOA HÀNG LƯỢC

Chợ hoa Hàng Lược được xem như là một khu chợ truyền thống có xuất xứ từ hàng ngàn năm trước khi kinh thành Thăng Long mới được xây dựng. Điểm đặc biệt của chợ hoa tết nổi tiếng này là chỉ họp một lần duy nhất trong năm, bắt đầu từ 23 tháng Chạp cho đến tận ngày 30 tết. Đây chính là nơi những người trồng hoa, cây cảnh ở khắp các phố phường Hà Nội và các địa phương lân cận đem đến những loài hoa đặc trưng để bán mỗi khi năm hết tết đến.

Tham khảo thêm: tour du lich tet của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

Dọc các con chợ, vô số loài hoa đang đua nhau “phô diễn” vẻ đẹp rất đặc biệt, làm nổi bật lên cả một vùng trời đầy màu sắc, mang theo hương vị tết tràn ngập khắp nơi. Hoa bán tại đây hầu như là những loài hoa đẹp nhất, tươi nhất được không ít người yêu thích như đào, hồng, cúc, lay ơn, thược dược, violet, thủy tiên, hải đường, nhài cúc,… Và điểm xuyến cho không gian chợ tết thêm phần nhộn nhịp là những chậu quất trĩu quả, những chậu cây cảnh nhỏ nhắn xanh tươi,…

Vì nằm trong lòng phố cổ nên người dân khi đi chợ hoa có thể thong dong dạo bộ từ phố này tới phố khác để mua những gì mình cần và cảm nhận được không khí mùa xuân đang lan tỏa quanh mình. Theo thời gian, chợ hoa Hàng Lược dần trở thành nơi chốn cất giữ nhiều ký ức của người dân xứ Hà Thành. Dù đi đâu, làm gì thì khi hương xuân “gõ cửa”, mọi người lại cùng nhau tìm về ngôi chợ mang đậm màu sắc truyền thống đất kinh kỳ.

CHỢ HOA QUẢNG BÁ

Là nơi tập trung đầu mối về các loại hoa lớn nhất khu vực miền Bắc, chợ hoa Quảng Bá bắt đầu họp vào khoảng 2 giờ sáng nhưng vào những ngày cận Tết lại họp suốt từ tối cho tới tận sáng, sang cả ngày hôm sau. Tại đây có nhiều loại hoa từ bình dân đến cao cấp được bày trên kệ, trong thùng xốp hay xếp chồng lên nhau ngay hàng thẳng lối. Không chỉ có các loại hoa do các nhà vườn ở Hà Nội và các tỉnh xung quanh cung cấp như hồng, cúc, đồng tiền,… hoa tại chợ Quảng Bá còn được mang đến từ Sapa, Đà Lạt, hay xa hơn là Trung Quốc.

Đặt chân đến chợ hoa tết nổi tiếng này, bạn sẽ thấy bạt ngàn những cành đào, cây quất và mỗi cây mang một dáng vẻ riêng, một màu sắc riêng. Thỉnh thoảng, ở 1 góc nhỏ nào đó trong khu chợ còn thấp thoáng sắc mai phương Nam đang vươn lên khoe sắc vàng rực rỡ giữa trời đông giá rét. Nhờ vậy, chợ hoa luôn đông đúc người mua kẻ bán, những người thưởng hoa, thưởng không khí Tết đang về, làm cho khung cảnh chợ hoa thêm phần sống động và náo nhiệt.

CHỢ HOA ĐƯỜNG HOÀNG HOA THÁM

Chợ hoa Hoàng Hoa Thám là 1 trong ba chợ hoa tết nổi tiếng ở Hà Thành. Chợ bắt đầu từ chợ Bưởi, kéo dài đến gần ngã ba Văn Cao và nhóm họp quanh năm nhưng nhộn nhịp nhất là những ngày giáp Tết. Hoa và cây cảnh tại chỗ này rất đa dạng, có thể kể đến như: cây si, cây tùng, hoa cúc, các loại hoa lan, hoa đồng tiền, hoa nhài, ớt cảnh, mai trắng,… Trong đó, lan là loài hoa được bày bán nhiều nhất, xuất hiện ở hầu hết các cửa hàng trên phố Hoàng Hoa Thám với nhiều chủng loại khác nhau.

Trên dọc con đường, những chậu hoa, cây cảnh được bày bán khắp nơi, vẻ nên một không gian lung linh sắc màu, khiến người đi qua không khỏi trầm trồ khen ngợi. Đặc biệt, ngoài các loại hoa truyền thống, các giống hoa lai tạo cho màu sắc lạ mắt đã làm nên sự đa dạng cho chợ hoa. Ngoài ra, chợ hoa còn bán những loại cây hiếm ở vùng rừng núi như cây mắc mật và đầy đủ các vật dụng phục vụ nhu cầu chơi cây cảnh, hoa cảnh của người Hà Thành. Tham quan chợ hoa tết nổi tiếng này, bạn không chỉ được “thưởng thức” hương vị ngày tết đang cận kề mà dường như còn tìm lại được trong mình những nét quê rất thú vị.

CHỢ HOA ĐƯỜNG ÂU CƠ, LẠC LONG QUÂN, NGHI TÀM

Khu chợ hoa tết nổi tiếng này kéo dài từ đầu đường Nghi Tàm (đoạn dốc đường Thanh Niên đi lên) cho tới gần hết đường Âu Cơ (gần chân cầu Thăng Long), và chạy dọc xuống đường Lạc Long Quân. Đây được coi là khu chợ hoa tết có quy mô lớn nhất đất Hà Thành vào mỗi dịp xuân về. Nếu có dịp ghé qua nơi đây vào những ngày cuối năm, bạn sẽ được chiêm ngưỡng một "rừng hoa" đầy đủ chủng loại, từ những cành đào rừng cổ thụ tới những chậu hoa nhỏ bé, từ hoa ngoại nhập tới hoa ở các địa phương khắp trong cả nước như Đà Lạt, Sapa đổ về.

Đến đây, bạn có thể mua hoa cả ngày, từ sáng sớm tinh mơ cho tới đêm tối mịt và giá bán lại rất phải chăng. Chưa kể, nếu đi sớm bạn còn có cơ hội mua được giá gốc tại một số gánh hàng hoa do người trồng mang ra bán. Chợ hoa này hứa hẹn là điểm mua hoa không thể bỏ qua của bạn khi xuân về.

CHỢ HOA HỒ THỊ KỶ

Chợ hoa Hồ Thị Kỷ chính là khu chợ hoa lớn nhất Sài Gòn với tuổi đời gần 30 năm. Chợ họp cả ngày lẫn đêm, nhưng chợ hoa đêm mới thực sự nhộn nhịp vì lúc này các lái buôn đến mua bán hoa với số lượng lớn để cung cấp cho toàn thành phố và các tỉnh lân cận.

Hoa tại đây chủ yếu được nhập từ Đà Lạt và các tỉnh miền Tây. Ngoài ra, còn có rất nhiều loại hoa ngoại nhập từ các nước như Thái Lan, Nhật, China,… Đặc biệt, hoa hồng là loài hoa hút khách nhất ở chợ. Cùng với hoa, bạn có thể tìm thấy các phụ kiện trang trí cho bó hoa ngày tết thêm đẹp. Đáng chú ý các loại hoa được bán ở chợ sẽ có giá rẻ hơn rất nhiều so với các cửa hàng hoa, giúp bạn thỏa mãn sở thích “chơi” hoa ngày tết.

CHỢ HOA NỔI MIỀN TÂY

Chợ nổi từ lâu đã trở thành nét đặc trưng của miền sông nước Miền tây, trong số đó phải kể tới những khu chợ nổi tiếng như Cái Răng (Cần Thơ), chợ Ngã Bảy (Hậu Giang), chợ Châu Đốc (An Giang),… Vào những ngày giáp tết, các khu chợ nổi trở nên rộn ràng và tươi tắn hơn bao giờ hết. Trên mọi ngã sông, những chiếc thuyền lớn, nhỏ chở đầy ắp hoa đang lần lượt đổ về.

Dù chỉ có những loài hoa thân thuộc như những loại cúc, mai vàng, vạn thọ,… nhưng chính màu sắc rực rỡ của chúng đã tạo ra sắc vàng khắp một vùng sông nước. Người mua kẻ bán lần lượt hội tụ tại đây để trao đổi, buôn bán, vẻ lên cảnh tượng mua bán trên sông vô cùng ấn tượng và thú vị.

LÀNG HOA SA ĐÉC

Làng hoa Sa Đéc là một trong những làng hoa lớn nhất Việt Nam, có diện tích trên 250ha với gần 2.000 hộ làm nghề. Vào khoảng thời gian 15 đến 22 tháng Chạp, mùa hoa Sa Đéc bắt đầu nở rộ làm cho không ít người khi đặt chân đến Sa Đéc, mà cụ thể là làng hoa Tân Quy Đông ở Sa Đéc, rất thích thú và hồ hởi.

Nơi đây có khoảng 1.000 loại hoa khác nhau. Với sự khéo léo của người trồng hoa và nền khí hậu thích hợp, những loài hoa ở Sa Đéc luôn rực rỡ và đẹp xinh. Nhờ vậy, hoa Sa Đéc được xuất đi khắp các tỉnh thành trong cả nước và sang cả Lào, Campuchia, Trung Quốc. Vào mùa Xuân, nếu được dạo qua làng hoa, bạn có thể ngắm thỏa thích nhiều loài hoa của Sa Đéc đang đua nhau khoe sắc với hương thơm đặc trưng của hoa hồng, hoa mai, hoa cẩm chướng, cúc vàng,…

CHỢ HOA ĐÀ LẠT

Được mệnh danh là thành phố ngàn hoa, ở Đà Lạt, hoa hiện diện khắp mọi nơi. Trong số đó, chợ Đà Lạt được xem như là chợ hoa lớn nhất ở đây. Những ngày cận tết, xung quanh chợ và khu vực Hồ Xuân Hương, hoa được trưng bày đẹp mắt với đủ hương đủ sắc, thu hút sự chú ý của những ai ngang qua.

Trong không khí se lạnh của những ngày cuối năm, được chiêm ngưỡng sắc xuân rực rỡ đang tràn về qua những cánh hoa tươi thắm càng khiến người ta thêm đôi phần thích thú. Không chỉ có hoa lily, hoa cúc, chợ hoa Đà Lạt còn mang đến hàng triệu cành hoa “đặc sản” độc đáo như cát tường, hồng, lan,… Ngoài các bó hoa, chậu hoa được trang trí đẹp mắt, hoa tại đây còn được kết thành những hình những vật dụng ngộ nghĩnh, hay những con vật rất độc đáo và lạ mắt.

Xem thêm >>> tour Tết Đà Lạt của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

Bỏ qua những bộn bề lo toan của những ngày giáp tết, bạn hãy một lần đến với các chợ hoa tết nổi tiếng để tìm những phút giây thư thái trong tâm hồn, thỏa sức tận hưởng hương xuân của đất trời đang lan tỏa và cùng nhau mong muốn về một mùa xuân đầm ấm, hạnh phúc trong năm mới.

Hồng Hạnh – Đất Việt Tour