3 con ngõ ẩm thực nổi tiếng Hà Nội

chao

Tại Hà Nội, có những con hẻm hẹp khó có ai sẽ nhớ khuôn mặt của tên, nếu không cho ẩm thực món ngon nức đi kèm với nó.
Thịt nướng cuộn Ấu Triệu

Đã quá lâu rồi, mùa xuân xào chua cuộn Ấu Triệu chỉ mới nghe nói nhiều tín đồ ẩm thực Hà Thành đã phải ăn cháo. Có lẽ vì thế, Ấu Triệu con hẻm hẹp đã trở thành địa danh nổi tiếng được biết đến. Mọi người liên tục nhắc Ấu Triệu được cho là món ăn nem nướng độc đáo ở đây. Chỉ cần nhìn vào cuộn mùa xuân mới đã được nướng nóng là được như để thưởng thức ngay bây giờ.

>>> Những món không thể bỏ qua khi Hà Nội vào đông

Với món nem nướng rất ngon chua, đôi khi lưỡi cay bỏng với sự nhiệt tình thân thiện của chủ sở hữu làm cho các cửa hàng ở đây ngày một đông. Dưới bàn tay của những tài năng chế biến chủ nhà hàng, là một trong những xiên thịt cuộn, rang thơm sau đó ngay lập tức được đưa ngay cho khách hàng khi vẫn còn nóng. Au Ngõ triệu nằm gần Nhà thờ Lớn Hà Nội, Hà Nội để yêu nhau có thể đến đây chỉ để thưởng thức món ăn huyền thoại này chỉ để xem các nhà thờ.

Mùa bốn, chỉ đạt con hẻm nhỏ đầu tiên của mình, bạn có thể cảm nhận được mùi thơm của mùi chiên nem chua là mùi trên bếp lửa. Không giống như chả giò chiên chua, nem chua nướng Ấu Triệu Ngõ cốt hồng ăn rất thú vị.

chao

Cháo Ngô Huyền

Tại Hà Nội, các món canh sườn đề cập đến mà mọi người nghĩ về Quận Lane. Các nhà hàng đầu tiên nằm trên cháo phố Quận Lane từ lâu đã là “PR” ngõ nhỏ, ở khắp mọi nơi, khắp mọi nơi. Gourmet trong khu phố cổ của Hà Nội thường nói với nhau nếu họ muốn ăn cháo ở đây để đi sớm, thường là trước 05:00 nếu không cửa hàng cháo ở đây sẽ được ra khỏi cổ phiếu.

Rib Cháo là món ăn dân dã đơn giản bất cứ nơi nào trên thế giới và nơi Ngô Huyền cũng không là ngoại lệ, với chỉ một vài nồi cháo ba cái ghế. Không ăn cháo để ăn cho được người cuối cùng không đói. Nhưng Hà Thanh đã nhìn vào tâm trí vẫn đang tìm kiếm một hương vị của quá khứ khó khăn. Quan có hai loại cháo cháo sườn cháo hến, canh sườn nhuyễn mịn, trắng bên trong, đã đưa vào các mảnh miệng đã thấy tan vị ngọt xương hầm ngon. Vú đã phục vụ với Quậy giòn, và thêm một số chất xơ thêm để rước thịt ngon miệng.

Bún Cua Ngõ Phát Lộc

Thực là đơn giản, giản dị nhưng từ lâu nó đã cho các con hẻm nhỏ Phát Lộc “mang tính biểu tượng ở khắp mọi nơi”. Món ăn nhờ cua với hương vị độc đáo mà ai đó đã một lần thưởng thức sẽ không quên và tại các cửa hàng nhỏ gọn trong con hẻm đó.

Nhờ hương vị của các món canh cua mà từ lâu người ta thường tìm đến các hẻm Lộc Phát để thưởng thức những món ăn dân dã mà nhồi. Quan ở đây rất đơn giản, chỉ với một vài chồng bát, hai bếp nước dùng, một số giỏ bún là đủ. Quan quá, bún cua bát vì vậy chỉ cần canh cua với những miếng thịt gà, thêm vào vài miếng xúc xích nảy mầm là đủ. Tuy nhiên, thực khách tới ăn tất cả mọi người ngưỡng mộ, họ gây ấn tượng trong Phát món Cua Lộc là nước dùng hòa trộn quyến rũ với mùi thơm của cua, lưu luyến ngon tinh tế.

Xem thêm: lễ hội bốn phương