Đã có lễ hội là có đánh nhau

danh

Bạo lực thực sự, nhưng một truyền thống văn hóa.
danh

Takanakuy Festival, Peru.
Tất cả các khuyết tật, từ người già, trẻ em, người đàn ông với phụ nữ, và trẻ em được tham gia vào lễ hội chiến đấu đầy bạo lực ở Peru.

Nếu Giáng sinh là thời gian mọi người tổ chức đảng, đoàn tụ cùng tỉnh Chumbivilcas, cộng đồng xem xét nó một cơ hội tốt để … chiến đấu.

Lễ hội này tên Takanakuy, có nghĩa là “sôi máu”, được tổ chức tại Quechua, Peru. Sự kiện thường niên này là một cơ hội mà mọi người có thể giải quyết xung đột cá nhân với các thành viên khác của bộ lạc cổ xưa cách – bạo lực.

Takanakuy thường diễn ra vào ngày 25 tháng 12 hàng năm, là một phong tục bản địa, liên quan đến danh dự gia đình, mất lòng tin trong hệ thống chính quyền. Họ nói rằng mọi vấn đề có thể được giải quyết bằng các năm mới.

Trong những ngày lễ hội, những người tham gia, bao gồm cả những người đàn ông, phụ nữ và trẻ em, tập trung tại các trận đấu bò tót sân, nơi mà các cuộc ẩu đả đã diễn ra dưới sự giám sát của chính quyền địa phương, được coi là một người hòa giải.

Kinh nghiệm

Tuy nhiên, sự kình địch cũ không phải là lý do duy nhất mà mọi người tham gia “cuộc chiến máu” với thế giới trong lễ hội Takanakuy. Một số muốn thể hiện lòng dũng cảm và kỹ năng tự vệ hay sự ngưỡng mộ của tất cả mọi người trong bộ lạc.

Chiến sĩ thành viên thường được sơn mặt nạ màu truyền thống. Tất cả mọi người Chumbivilcas đồng ý rằng đây là một phần quan trọng của nền văn hóa của họ, mặc dù vết thương để lại không ít.

Xem thêm: Lễ hội xây tháp người