Khám phá Bagan

trai nghiem

Với số lượng các ngôi chùa, tu viện và nhiều giá trị văn hóa, tín ngưỡng Phật giáo độc đáo, kinh đô cũ của Myanmar Bagan luôn biết làm thế nào để chinh phục du khách.

khám phá
Nằm trên bờ sông Irrawaddy ở miền trung Myanmar, Bagan là thủ đô cổ của vương quốc hưng thịnh nhất của Bagan trong thế kỷ 11-13. Đây là địa điểm bảo quản tốt nhất của giá trị văn hóa Phật giáo như chùa, tháp và tu viện.
Đô cũ của Myanmar bao gồm ba thị trấn: Nyuang U, Old Bagan và New Bagan cùng khu vực với nhiều chùa lây lan. Nyuang U là một thành phố lớn với một nhà ga xe lửa, đường sắt, cảng và sân bay. New Bagan là một ngôi làng mới được xây dựng vào năm 1990 với cựu cư dân sinh sống tại Old Bagan để lại. Old Bagan là một khu vực danh lam thắng cảnh với nhiều di tích và đền thờ cổ xưa được bảo quản rất cẩn thận.
Khám phá Old Bagan bằng xe đạp, ngựa hoặc đi bộ

trai nghiem
Một trong những điều thú vị ở Bagan là tìm hiểu và khám phá những vùng đất xa xôi, ít khách du lịch. Bạn đang rất khó tiếp cận nhưng bù lại sẽ có rất nhiều trải nghiệm và tham quan theo cách riêng của họ. Ví dụ, đi bộ, đi xe đạp hoặc xe ngựa ở Old Bagan, thong dong trên con đường mòn đất đỏ xem các quần thể đền, chùa, tu viện giữa trời bao la.
Các ngôi đền ở Old Bagan khá gần nhau và rất dễ dàng để thực hiện một tour du lịch khám phá khu vực quan trọng nhất. Nếu các tour đi bộ cho phép bạn dừng lại bất cứ nơi nào bạn muốn, sau đó chiếc xe đạp tiếp tục giúp bạn lang thang khắp các vùng đất xa hơn, ngôi chùa lớn mà đỡ tốn điện năng, hoặc một sự kết hợp của các con ngựa để cưỡi kinh nghiệm thú vị hơn.
Trên đường đi, bạn có thể dừng lại đền thờ và nhớ mang giày vào, tất cả ra ngoài, chân đất ở trung tâm của các bí mật viếng thăm Đức Phật. Các ngôi đền ở đây được làm bằng gạch, golf trải dài hàng trăm mét nhiệt, khi thời tiết nền rất nóng. Bạn nên truy cập vào các buổi sáng hoặc buổi chiều cho dễ chịu hơn.
Đừng ngần ngại hỏi người dân địa phương nếu bạn có bất kỳ câu hỏi hoặc không biết cách, bởi vì nhiều người dân ở đây nói tiếng Anh. Bạn cũng nên tránh mua những bức tranh sơn mài và hàng thủ công làm quà tặng giá mềm.
Khám phá trong mỗi ngôi chùa ở Bagan
Chùa Manuha để tìm hiểu về những phong tục của người dân cúng Myanmar. Họ có một cái chuông vàng trên bệ xi măng khổng lồ ngay giữa gian phòng lớn của ngôi đền. Cung cấp từ lâu đã trở thành văn hóa, hạnh phúc trong cuộc sống của người dân Bagan.
Bất kỳ khách du lịch khác đến thăm ngôi đền Bagan là thiêng liêng và quan trọng nhất ở đây, đó là Đền đá Ananda, được xây dựng trong năm 1105 trước Công nguyên. Nó bị hư hại nặng trong trận động đất vào năm 1975 nhưng sau đó đã được khôi phục và mạ vàng vào năm 1990, phục vụ du khách. Điều gây ấn tượng đến thăm Ananda là bức tượng Phật khổng lồ nhìn ra bốn hướng: Kakusandha (phía bắc), Konagamana (phía đông), Kassapa (phía nam) và Gautama (phía tây).
Đền Mahabodhi là một điểm đến không thể bỏ qua, có cùng tên và ngôi đền kiến ​​trúc tại Bodhgaya Bodhigaya Ấn Độ. Sự khác biệt ở đây có cửa mạ vàng và bị khóa với ổ đĩa thép được sản xuất.
Bạn cũng nên dừng lại ngọn lửa của những ngôi đền lớn nhất của Bagan với một hình dạng giống như một kim tự tháp được gọi là Dhammayangyi, xây dựng bởi vua Narathu.
Ngôi đền cao nhất Bagan của Thatbyinyu Phaya, cao 61 mét và được xây dựng vào giữa thế kỷ thứ 12 bởi Hoàng Ðế Alaungsithu. Đứng trên vị trí cao nhất của ngôi nhà, bạn có thể phóng to che mắt mọi lĩnh vực của Old Bagan.
Được mệnh danh là “hoàng hôn ngôi đền”, vị trí hoàn hảo Shwesandaw để chiêm ngưỡng bầu trời rực đỏ vào lúc hoàng hôn. Truyền thuyết kể rằng ngôi đền được xây dựng năm 1057 trước Công nguyên bởi vua Anawratha để giữ một trong tám sợi tóc của Đức Phật Thích Ca Mâu Ni Trong nửa giờ đến một giờ, khung cảnh nơi đây thay đổi một cách nhanh chóng, từ màu đỏ tươi tới màu tím muộn dần khuất trong bóng tối.
Ngoài ra, các ngôi chùa khác của Bagan nhiều cho chuyến thăm của bạn như Shwezigon, Shweguyi, Sulamani, Gubyaukgyi, Gawdawpalin, Bupayastupa, …
Popa chinh phục và khám phá những làng miền núi thiêng liêng
Hạ lưu phía nam và trung tâm khoảng 50 km Bagan, Popa Mountain là một cuộc hành hương nổi tiếng của vùng đất Myanmar. Ngọn núi này được biết đến với Taung Kalat tu viện nằm trên đỉnh ngọn núi lửa cao 737 m đã ngừng làm việc. Khách phải trải qua và vượt qua 777 bậc thang một đám khỉ để đến tu viện. Núi Popa 1.520 m và cao hơn được coi là nhà huyền thoại của các vị thần “NAT” tối cao.
Sau khi rời khỏi núi Popa, bạn truy cập vào làng dưới chân núi hoặc trên những con đường gập ghềnh ở Bagan. Người dân ở đây rất hiếu khách. Bạn cũng có thể được yêu cầu ở lại qua đêm và thưởng thức một hương vị bữa ăn tối Myanmar.

Xem thêm: Khám phá Châu Phi và các điểm đến tuyệt vời