Khám phá không gian cafe nghệ thuật ở Hà Nội

nghe thuat

Hà Nội, thủ đô Việt Nam bí ẩn ngàn năm, các thành phố của truyền thuyết và khiêu khích khám phá.

Tại trung tâm của thủ đô, cả về mặt địa lý và tâm hồn như Hồ Hoàn Kiếm, trung tâm chia thành phố thành các làn đường và lối đi dẫn đến khu phố cổ hỗn loạn ở phía bắc, và các đường phố chính nối với Green Tree Khu phố Pháp ở miền Nam.

Cấu trúc sắp xếp theo hình vuông bàn cờ với mỗi góc đánh dấu lịch sử rõ ràng, bao gồm trung tâm thương mại phong cách truyền thống từ các nhà thờ thế kỷ 19 kiến ​​trúc Neo-Gothic, các khối thuộc địa xây dựng Art Deco, và thời gian của Liên Xô đe dọa.

Là thủ đô của các nước Đông Nam Á khác trở thành thương mại hóa hơn, và hơi hướng đáng lo ngại, Hà Nội vẫn còn có vẻ quyết tâm giữ cô còn sống.

nghe thuat

Có lẽ không đáng ngạc nhiên, thành phố đứng ra với các dấu hiệu trực quan và lịch sử huyền thoại ẩn trong không gian trở lại biểu hiện nghệ thuật sôi động của mình.

Không xa bờ hồ của Nguyễn Quí Đức Tadioto, một trong những nghệ thuật nổi tiếng nhất không gian của Hà Nội.

Đặt trong cùng khu vực di tích lịch sử Nhà hát Metropole sự diêm dúa, đồ nội thất tối và kín đáo Tadioto phản đối mạnh mẽ với kết cấu chính và gần như bất thường bên ngoài.

Mặc dù mình là “không gian nghệ thuật phi chính thống” là một minh chứng Tadioto của văn hóa cà phê sôi động trong thành phố, một trong những di sản đặc biệt của thực dân Pháp giữ thế kỷ 20 và là một trong những nhân vật trong việc hình thành phố. Các quán cà phê là sự sống còn của xã hội Hà Nội, và họ là cơ sở cho nhiều hoạt động văn hóa quan trọng và phong phú nghệ thuật.

“Tại các thành phố mà rất khó khăn để có được một bộ sưu tập vì lý do chính trị và kinh tế, quán cà phê cũng tương tự như chức năng – nơi để thưởng thức chương trình nghệ thuật, nơi các nghệ sĩ gặp gỡ,” Đức nói.

“[Tadioto] là một nơi thuận tiện, lãng mạn thu hút các ngành nghề sáng tạo cũng như những người bình thường muốn thoát khỏi những áp lực của cuộc sống hàng ngày. Nghệ thuật cũng làm điều đó.”

Những nơi này vẫn giữ được bầu không khí và kiến ​​trúc trong thành phố đang phát triển nhanh như Hà Nội làm thuê ở các khu vực phổ biến cao. Các bộ sưu tập hầu như không thể chịu được những chi phí cao, cũng nên kết hợp mở quán cà phê giúp duy trì không gian thu nhập.

Cũng cần phải suy nghĩ về chính trị. Nhà nước độc đảng của Việt Nam, và các giới hạn của tự do ngôn luận có thể gây khó khăn cho các trang web đã nổi tiếng, ưu đãi cho những lời chỉ trích xã hội và chính trị thông qua nghệ thuật. Nhưng việc mở một cửa hàng cà phê, nó là đơn giản hơn nhiều, và chỉ các bartender cẩn thận, họ có thể sử dụng thời gian và vị trí của mình cho các hoạt động khác nhau.

“Nhiều người dân vẫn phải hoạt động ngầm, nhưng nếu bạn muốn có một giấy phép đàng hoàng, hoặc để tránh các vấn đề với các nhà chức trách sau đó, nó là rất khó khăn”, Đức cho biết.

Nếu Tadioto làng ngựa đen công nghệ bí ẩn Hà Nội, Manzi là một hiệp sĩ trắng cưỡi thùng rỗng kêu to.

Xây dựng thuộc địa nằm trên một đường phố yên tĩnh ở mũi phía bắc của khu phố cổ, là địa điểm lý tưởng cho triển lãm của biểu thức hiện đại. Go Manzi, bạn bước vào nghệ thuật sôi động không gian cà phê và thay đổi liên tục.

Space Manzi
Manzi cũng có một chương trình dày đặc của các buổi biểu diễn âm nhạc thử nghiệm với các buổi chiếu phim, khiêu khích, hoặc các cuộc đàm phán xúc động chủ đề gây tranh cãi.

>>> Những điểm đến cực đẹp cho mùa Thu – Đông

Trâm, một chủ sở hữu của Manzi, cũng thừa nhận doanh thu ổn định từ khách hàng thường xuyên và cơ chế hành chính một chút khoan dung hơn trong cà phê mở hơn không gian hoàn toàn mở cho nghệ thuật. Nhưng Manzi cũng đang cố gắng để làm cho nghệ thuật đương đại dễ dàng tiếp cận hơn.
“Giáo dục nghệ thuật tại Việt Nam không phải là quá tốt rất nhiều Việt Nam không biết cách cư xử với nghệ thuật”, giải thích Trâm. “Nếu đây chỉ là một bộ sưu tập nhỏ, có rất nhiều người đến thăm, nhưng cà phê, bất kỳ thành viên của xã hội Hà Nội có thể đến đây.”

“Nếu nó đã lên đến quán cà phê và giống như những gì họ nhìn thấy, nó rất lớn. Nếu họ ghét chúng tôi, là tốt. Điều quan trọng là để thu hút người dân tham gia và đáp ứng.”

Tây nhẹ của trung tâm thành phố, khu dân cư với việc xây dựng ký túc xá sau khi thực dân là Café Nhasan.

Nhà hàng nằm bên trong các không gian không phải là sàn Mường, Coffee House là cẩn thận di chuyển từng phần một từ ngoại ô của Hà Nội những năm 90 Nhasan trước đây nhưng trung tâm nghệ thuật cho đến năm 2010 nơi đây đã đóng cửa do các hoạt động ngày càng đậm.

Sau khi tước quyền bầu cử là nghệ thuật, sàn nhà không được sử dụng cho đến khi nó mở cửa trở lại vào đầu năm 2014, nhưng thời gian này chỉ có một quán cà phê.
Là công trình kiến ​​trúc không đủ ấn tượng, sàn nhà được trang trí bằng những đồ cổ và nghệ thuật lấy cảm hứng từ thời cộng sản.

Café Nhasan
Không giống như Tadioto và Manzi, Nhasan không có chức năng sự kiện, nhưng nơi đây đã là một tác phẩm nghệ thuật.
“Tôi coi tất cả mọi thứ tôi làm là một tác phẩm nghệ thuật,” Đàn ông, người chủ mới của Café Nhasan nói.

“Không gian này là duy nhất và đây là lợi thế lớn, nhưng chủ sở hữu trước đó và tôi yêu thích phong cách [trợ cấp] này.”

Trợ cấp trong thời gian ngắn 1976 – 1986 đang trở lại trong văn hóa Hà Nội, ít nhất là trong nghệ thuật và thiết kế. Nhưng người dân Việt thường nhìn lại giai đoạn này với cảm xúc lẫn lộn, chỉ nỗi nhớ cho một lối sống đơn giản, và cũng là thời gian tồi tệ của nghèo đói cùng cực.

“Chúng tôi không thích giai đoạn này, nhưng cũng không thể phủ nhận nó có một ảnh hưởng lớn đến với chúng tôi, ông Nam nói.”

Joshua Zukas bút viết về du lịch, hiện sống ở Hà Nội. Ông cũng là một trong những dự án Hà Nội Hideaway, khám phá các quán cà phê thú vị ở thủ đô.

Xem thêm: món ngon – điểm đẹp