Khám phá nét đẹp nước Nga

nuoc nga

Đắm chìm trong đêm trắng huyền diệu, xem ballet huyền diệu, mua những con búp bê Matryoshka tặng ý nghĩa người thân … là những trải nghiệm thú vị khi đặt chân tới đất nước bạch dương.

Khám phá

Onion mái vòm – nét riêng độc đáo

Phần mái vòm được coi là đặc trưng của Nga. Ban đầu, mái nhà được thiết kế với ý tưởng mô phỏng hình dạng của bầu trời hay ngọn lửa. Sau đó, nhiều người có thể nhìn thấy mái vòm hình củ hành này nên quen thuộc hơn tên của nơi này và được gọi là “mái vòm củ hành”. Dome hành hình sẽ là điều đáng nhớ nhất nếu bạn đã từng đi đến thăm các nhà thờ của Nga hay Catherine Palace St. Basil …

Trước đó, đội mũ bảo hiểm mái vòm Nga cũng đã được phổ biến trong các thế kỷ 13 và sau đó là những túp lều mái nhà hình thành vào thế kỷ thứ 16, nhưng tất cả đều không bị áp đảo bởi mái vòm củ hành cho lợi thế kịp thời của nó.

nuoc nga

Ở Nga tuyết nhiều hình dạng và hình củ hành có thể là một giải pháp khả thi cho những người lướt trên nut vòm tuyết và nhẹ nhàng chạm xuống. Ngoài ra, nguồn tài nguyên gỗ dư thừa ở Nga lúc đó thuận tiện cho các nghệ sĩ thiết kế mái vòm cong tinh tế. Và cuối cùng, người Nga cũng sở hữu mái vòm độc đáo riêng của mình.
Thăng hoa múa ba lê kỳ diệu

Nghệ thuật múa ba lê đến từ Ý và phát triển nguồn vốn tại Pháp mở rộng. Nhưng chỉ khi cập cảng Nga, ballet cơ hội mới xuất sắc thăng hoa. Hôm nay ballet vẫn còn đặc trưng của nghệ thuật của đất nước này Aries.

Ai đã đặt nền móng cho sự phát triển của ballet ở Nga là Hoàng hậu Catherine Đại đế. Với tầm nhìn xa và sự ngưỡng mộ của nghệ thuật của cô, cô phải lần đầu tiên mở phòng khiêu vũ tại nhà hát Imperial, St. Petersburg.

Catherine được xem như là một bảo vệ của ballet nghệ thuật ở Nga. Cô đã xây dựng các đạo múa nổi tiếng mời Domenico Angiolini đến Nga để phát triển chủ đề này.

Kinh nghiệm

Chỉ cần yêu thương và đầu tư nhân lực là một hình thức nghệ thuật như một hạt giống trên đất sẽ được tốt. Và ballet Swan Lake theo Tchaikovski là một minh chứng cho nghệ thuật gieo Nga.
Triết học Phật giáo trong những con búp bê Matryoshka

Trong một trao đổi truyền thống ở Nga, có người mang đến bảy con búp bê Nhật Bản sắp xếp thứ tự giảm dần. Nghệ sĩ Nga Sergei Maliutin khi ông đã rất ấn tượng. Ông quyết định làm một con búp bê tương tự sẽ mang lại đặc biệt Nga.

Matryoshka búp bê và lần đầu tiên được sinh ra khi ông trưng bày một con búp bê trong lồng của nó và những con búp bê nhỏ. Vào một thời điểm nào đó, con búp bê Nga thô nhưng chứa đựng một triết lý sâu sắc của Phật giáo.

Mỗi con người là giống như một con búp bê Matryoshka – với nhiều vỏ bọc bên ngoài và đầy màu sắc. Nhưng nếu chỉ có trên bề mặt và nghĩ rằng bạn có thể nhìn xuyên qua tâm hồn, thì chắc chắn họ không nên. Phải qua rất nhiều vỏ bọc để xem con búp bê nhỏ nhất có đôi mắt sơn và mũi khi không phải những gì. Nhưng đó là sự thật và con người đơn giản như ý trong mỗi bản chất con người mà Phật giáo thường được nhắc đến.

Để Nga vào mùa hè này đắm mình trong những đêm trắng huyền diệu, xem ballet huyền diệu dưới ánh đèn của Nhà thờ St. Basil, mua những con búp bê Matryoshka lớn nhất tặng những người thân sẽ là một lựa chọn thú vị cho bạn.

Xem thêm: Khám phá thành phố Turin đậm chất Italy