Lễ hội Buffet cho khỉ

le-hoi-buffet-danh-cho-khi-thai-lan

Hàng trăm con khỉ đã trở thành “khách mời đặc biệt” tại các bữa tiệc buffet lễ hội khổng lồ với những món ăn ưa thích của loài này đuôi dài như kẹo, chuối, táo, dưa hấu …

Lễ hội bốn phương

Hàng năm vào ngày chủ nhật cuối cùng của tháng mười một, hàng ngàn khí lương trong ngôi đền Pra Prang Sam Yot tập trung, tỉnh Lopburi, Thái Lan để được ăn trong các bộ đệm liên hoan vui sướng. Ước tính có khoảng 4 tấn các loại trái cây được sử dụng trong bữa tiệc này, bao gồm chuối, táo, nho, na …

Dưới góc nhìn của Thái Lan, con khỉ được coi là những người lính bảo vệ Hindu thần Narai, vì vậy, không ai được phép làm hại họ. Vì vậy, đến với lễ hội này, dân làng và khách đi du lịch Thái Lan sẽ được tham gia vào nhiều hoạt động liên quan đến khỉ, bao gồm khỉ việc cho thực phẩm. Hoạt động này luôn thu hút hầu hết những người tham gia, bằng cách ăn những chú khỉ, theo nhiều người Thái, là để được may mắn cho cô ấy.

le-hoi-buffet-danh-cho-khi-thai-lan
Nhiều loại trái cây là con khỉ yêu thích là về lễ hội

Các bữa tiệc cho khoảng 2.000 con khỉ thường được tổ chức trọng thể tại đền thờ ở tỉnh Lopburi, bắc Bangkok cách (Thái Lan) khoảng 150 km. Bên của hơn 20 loại trái cây, tất nhiên, có rất nhiều sầu riêng, trái cây khỉ yêu thích.

Lễ khỉ bắt đầu từ 10 giờ sáng tất cả các ngày chủ nhật. Ban đầu họ đưa ra các bảng vào mùa, bao gồm đầy đủ màu sắc và nhảy múa khỉ. Sau lễ hội khai mạc, trái cây và món tráng miệng và đồ uống, nước giải khát được đặt trên bàn xung quanh ngôi đền và con khỉ nhỏ kéo nhau đến thưởng thức bữa tối ngon lành.

Du khách khá thích những con khỉ ăn, một số người vẫn trêu chọc, và chụp ảnh với họ. Những con khỉ ở đây là những người táo bạo, họ chơi một cách thoải mái, đặc biệt là bắt chước khách, hoặc nghịch ba lô du lịch, và thủ thuật nhào lộn bắt mắt họ thực hiện chắc chắn sẽ để lại trong du khách những ấn tượng khó quên.

Khám phá

Những con khỉ đang rất hào hứng với lễ hội này bởi vì chúng ta đang được hưởng rất nhiều trái cây trong các ngày lễ hội. Năm ngoái, họ ăn khoảng 2 tấn khỉ ăn của người dân địa phương cung cấp. Cùng với các loại trái cây trang trí, mọi người vẫn còn xây dựng bức tượng khỉ lễ hội tại tự chọn này.

Những con khỉ ở Lopburi được tự do để đi du lịch quanh thành phố, họ thường nhận được vào cánh cửa bên trái mở, giật túi xách, ví và thực phẩm của chủ quan. Đây là một trong những hoạt động xúc tiến du lịch tại Lopburi.

Xem thêm: Tour du lịch