Nên tạo cú hích cho du lịch Hà Nội

ha noi

Tin tức, UBND TP Hà Nội đã tổ chức gặp gỡ đại diện các doanh nghiệp và tổ chức hoạt động trong lĩnh vực du lịch vào năm 2015. Đây là một sự kiện dành cho những người làm khuyến mãi du lịch cung cấp những ý tưởng để phát triển tiềm năng du lịch Hà Nội và tương xứng với tầm vóc, đặc biệt là trong bối cảnh , Sở Du lịch Hà Nội đã chính thức đưa vào hoạt động.

ha noi
Chiều dài kéo dài lưu trú, tăng chi tiêu

Trong nhiều năm qua, Hà Nội là nơi lưu giữ nhiều giá trị văn hóa truyền thống, nhưng hiếm khi có thủ đô của thế giới có. Mặc dù đội khách trung tâm phân phối của miền Bắc, tuy nhiên, Đỗ Đình Hồng – Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội cho biết, Hà Nội vẫn còn thiếu các sản phẩm du lịch độc đáo, cạnh tranh, thú vị. Cùng với đó, Thủ đô cũng thiếu các khu du lịch, khu du lịch đẳng cấp đủ để gây ấn tượng với khách quốc tế. Vai trò của các sản phẩm, dịch vụ du lịch là một yếu tố quan trọng nâng cao năng lực cạnh tranh của điểm đến. Sản phẩm tốt sẽ kéo dài thời gian lưu trú, tăng chi tiêu của khách du lịch khi đến Hà Nội.

Tiến sĩ Phạm Trung Lương – nguyên Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu và Phát triển Du lịch đề cập đến “sản phẩm du lịch đặc biệt được phát triển dựa trên sự độc đáo, độc đáo, ban đầu, và đại diện cho lịch tài nguyên du lịch Hà Nội có nhiều lợi thế tiềm năng để phát triển sản phẩm du lịch. đặc điểm, nhưng thời điểm đó được xác định để thực hiện ý tưởng cụ thể để xây dựng sản phẩm du lịch hấp dẫn, đủ để thu hút khách du lịch “. Ông nói thêm, xây dựng sản phẩm du lịch là một trong những nhiệm vụ quan trọng đã được bao gồm trong “Kế hoạch tổng thể phát triển du lịch tại Hà Nội năm 2020, định hướng đến năm 2030” từ năm 2012. gói đề nghị 7 này cũng cung cấp các sản phẩm du lịch Hà Nội có thể được thực hiện trong tương lai gần. Tuy nhiên, đến thời điểm này vẫn chưa được thực hiện, hoặc triển khai chậm.

Thiếu thương hiệu du lịch lớn

Vấn đề môi trường trong du lịch là các hành vi của cộng đồng với khách truy cập, vấn đề vệ sinh, an toàn thực phẩm cũng là một trong những điểm yếu là các chuyên gia, đại diện các doanh nghiệp du lịch cho biết. Liên quan đến các thái độ đối với khách du lịch, Lưu Đức Kế – Giám đốc Travel Hanoitourist khẳng định: “Tôi nghĩ rằng các nhà chức trách cần phải ngăn chặn các hành vi tiêu cực như là chặt chém, chèo kéo khách Bởi vì đây là hành vi rất xấu ảnh hưởng đến hình ảnh du lịch của Hà Nội, tôi một lần.. nhớ Hà Nội đã phát động chiến dịch “Người Hà Nội mời khách vào nhà”. Nếu chúng tôi tiếp tục thực hiện điều này là rất tốt “.

>>> Điểm chụp Giáng sinh đẹp nhất Hà Nội

Theo ông Nguyễn Quang Lân – Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Hà Nội, Hà Nội thiếu thương hiệu du lịch lớn, đặc biệt là các công ty lữ hành hàng đầu là rất phổ biến với du khách trong nước và quốc tế. Nếu so với top 10 hãng lữ hành hàng đầu cả nước, Hà Nội chỉ có 1, 2 doanh nghiệp – một con số khiêm tốn so với vị trí của Hà Nội hiện nay. Ông nói thêm rằng các doanh nghiệp du lịch chưa thực sự năng động, tích hợp và đáp ứng các điều kiện để hội nhập ASEAN, quốc tế. Nguyên nhân cơ bản là nâng cao nhận thức về vai trò và nhiệm vụ phát triển du lịch của cộng đồng doanh nghiệp là không thực sự đúng phạm vi. Vì vậy, Hà Nội cần xây dựng 1, 2 tốt cho sự phát triển vốn kéo du lịch lữ hành đầu tiên không chỉ trong nước mà còn quốc tế.

Tạo ra một “chân”

Cũng tại hội nghị, các đại biểu đã được đưa ra một vài lựa chọn để loại bỏ những khó khăn, đồng thời tạo động lực cho sự phát triển của ngành du lịch tại Hà Nội. Trong đó, ông Đỗ Đình Hồng – Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội đề xuất một số biện pháp có liên quan đặc biệt để phát triển sản phẩm du lịch ở hồ Hoàn Kiếm và Tây Hồ. Đặc biệt, ngoài việc đầu tư nâng cấp các dịch vụ hiện có, các khu phố cổ – Hồ Hoàn Kiếm có tiềm năng phát triển các sản phẩm du lịch mới như chuỗi cửa hàng cho khách du lịch. Những điểm này sẽ được cải tạo và khuyến khích các sản phẩm kinh doanh truyền thống và phải đủ điều kiện cho các phù hiệu.

Để khu vực Hồ Tây sẽ được để tạo ra một “không gian du lịch văn hóa”, trong đó tập trung vào khai thác các sản phẩm du lịch trên hồ như tour du lịch thuyền buồm, biểu diễn loại hình nghệ thuật trên mặt nước với ánh sáng laser, pháo sáng, pháo hoa … tour du lịch kết hợp .. . Ngoài 2 điểm trung tâm tinh thần, thành phố cũng sẽ đầu tư vào phát triển các tuyến du lịch dọc theo sông Hồng, phát triển khu du lịch lên kế hoạch Ba Vì – Suối Hai trở thành khu du lịch quốc gia, phức tạp phát triển khai thác mỏ “lễ hội Gióng Space” … Cùng với tổ chức các sự kiện đậm dấu ấn của Thủ đô như áo dài Festival, Liên hoan Ẩm thực Lễ hội Du lịch Hà Nội Hà Nội …

Để lưu diễn đột phá thực sự Capital, theo ông Đỗ Đình Hồng, cần phải tạo ra một “chân” của du lịch trong đó thiếu một yếu tố nào đó không thể được. Trong đó ngoài các cảnh quan độc đáo, điểm tham quan ấn tượng; cơ sở hạ tầng hoàn chỉnh, cần phải xây dựng một nền văn hóa của hành vi trong cộng đồng du lịch. Hà Nội đang cố gắng để xây dựng một môi trường văn hóa thuận lợi, trong đó công tác tuyên truyền vẫn được coi là trọng tâm. Nguyễn Quang Lân – Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Hà Nội đề nghị Hà Nội cần sớm phát động phong trào “thông tin liên lạc, văn minh”. Đặc biệt, phong trào này được thực hiện đúng với các nền văn hóa của Hà Nội, được triển khai rộng rãi đến du khách trong cả nước và quốc tế. Theo ý kiến ​​của chúng tôi, đây là một điều kiện quan trọng cho bất kỳ du khách khi đến Hà Nội cũng được vui vẻ, hạnh phúc, hài lòng.