Ngày Hội tụ lễ hội trăm miền ở Hà Nội

rong

Một cơ hội hiếm có trong đời sống văn hóa hàng ngày: một loạt các lễ hội dân gian và các hoạt động văn hóa đặc trưng của nhiều vùng miền trên cả nước sẽ được tái hiện tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc VN (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội).

rong

Diễn ra từ 15 – 23/11, đây là chuỗi các sự kiện của Tuần lễ Đoàn kết quốc gia – Di sản văn hóa Việt Nam, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Ngày Di sản văn hóa Việt Nam (23/11). Và trong chương trình 9 ngày, 9 “nổi bật” độc đáo sẽ được tổ chức như là “hạt nhân” văn hóa để phục vụ du khách.

>>> Mục đích của chấm điểm tổ chức lễ hội?

Cụ thể, đêm khai mạc 15/11, đêm nghệ thuật tổng hợp niềm tin con trai tên là sắt sẽ được tổ chức với chất liệu cơ bản là âm nhạc dân gian và điệu múa của dân tộc VN. Trong 16/11, mưa Cầu Festival – đặc điểm nghi lễ nông nghiệp, điển hình của văn hóa truyền thống của dân tộc Khmu, sẽ được tái hiện vào buổi sáng …

Space chùa Khmer tại Làng văn hóa Mo Dong – nơi ông sẽ xuất hiện lại lễ trình bày vào sáng 22/11 Chams

Đổi lại, những ngày sau đó, du khách đến làng văn hóa Đồng Mô sẽ được thưởng thức lễ cưới của các loại vải dân tộc Sán Chay với màu sắc hấp dẫn và vần điệu đường đóng Sình Ca; tang lễ Crane (bun ngược) đánh dấu những người con gái Thái đến tuổi kết hôn; Long Beach nghi lễ của Mỹ để cảm ơn ngày lễ ngư dân cá voi Trà Vinh “Down y” của người Chăm dân tộc …

Pha trộn với các điểm nhấn đặc biệt, các hoạt động văn hóa quần chúng cũng được tổ chức hội chợ, triển không gian vùng cao tái tạo; tổ chức biểu diễn các bài hát dân gian, múa dân các dân tộc thiểu số; bức tranh trưng bày và hàng thủ công truyền thống.

Dự kiến ​​hơn 150 nghệ nhân và dân tộc Thái, Khơ Mú (Điện Biên), Tà Ôi (Huế); Chăm (Bình Định); Sán Chay (Bắc Giang) sẽ tham gia vào các hoạt động của 9 ngày của chương trình.

Theo Văn Khang Lâm (Thứ trưởng Bộ Văn hoá Làng Đồng Mô MB), các sự kiện văn hóa trên một cơ hội lớn cho các làng văn hóa Đồng Mô quảng bá thương hiệu của mình với khách du lịch. Được biết, trong thời gian gần đây, du lịch quần thể kiến ​​trúc – di sản cũng thường xuyên tổ chức các sự kiện văn hóa và đón khoảng 250.000 lượt khách ghé thăm mỗi năm.

Xem thêm: kinh nghiệm