Những điều nên làm khi đến Hà Nội

hoa lo

Hầu hết mọi người chỉ thực hiện Hà Nội sau một vài điều ít nhất một lần hoặc thậm chí ít khi đến những nơi thường xuyên của khách du lịch.

Dưới đây là những điều kinh nghiệm thường không có kế hoạch du lịch Hà Nội:

1. Truy cập vào bảo tàng

Hà Nội có 16 bảo tàng nằm rải rác khắp các quận nội thành và chủ yếu là mở theo giờ mỗi ngày. Để truy cập vào các tour du lịch, khách du lịch phải mua một vé Hà Nội theo quy định của từng bảo tàng. Những chuyến thăm này chủ yếu là khách du lịch từ các nước hoặc các địa điểm khác.

2. Đến Văn Miếu – Quốc Tử Giám vào các ngày trong tuần

Được coi là một dân số đa dạng và phong phú nhất tại Hà Nội, Văn Miếu – Quốc Tử Giám, hiện đang được liệt kê như là 23 di tích quốc gia đặc biệt. Người Hà Nội rất tự hào và coi Văn Miếu – Quốc Tử Giám là biểu tượng du lịch của Hà Nội. Tuy nhiên, họ không phải lúc nào cũng đến thăm quần thể. Thời gian Hà Nội những người bận rộn nhất ở Văn Miếu – Quốc Tử Giám thường xuyên nhất trong ngày đầu tiên hoặc ngay trước khi mùa giải đại học.

3. Thăm nhà tù Hỏa Lò

Nhà tù Hỏa Lò được xây dựng vào năm 1896 và từng là nơi giam giữ các tù nhân chính trị Việt Nam rất nhiều từ thời Pháp thuộc. Sau năm 1954, dưới sự quản lý của nhà nước Hoa Lo và cũng bị giam giữ phi công Mỹ nhảy dù, bao gồm Thượng nghị sĩ John McCain.

hoa lo

Hôm nay, Hỏa Lò chỉ để lại một góc nhỏ, nơi khách du lịch đến thăm Hà Nội. Số còn lại là các tòa nhà thương mại Hà Nội Tower. Mở giờ thăm Hỏa Lò từ 8 giờ sáng đến 17 giờ chiều với giá vé 10.000-20.000. Hầu hết khách du lịch đến thăm nước ngoài.

4. Múa rối nước Show – Comodo rất nhiều khách du lịch tại Hà Nội

Tại Hà Nội, đặt các chương trình múa rối nước là Nhà hát Múa rối phổ biến nhất Thăng Long, số 57B Đinh Tiên Hoàng. Với sự quan tâm nhiều hơn trong việc thực hiện ngày 13h45 đến 21h15 bắt đầu, điều này thường là điểm đến của nhiều khách du lịch đến Hà Nội. Như Hà Nội, hầu như bất cứ ai cũng từng một lần trong đời đặt chân vào nhà hát múa rối nước chương trình nhưng sau đó trở lại chỉ vì những lý do như văn hóa giới thiệu hoặc mang các trẻ em để thưởng thức. Giá vé tại các rạp hiện nay trong khoảng 60000-100000 hợp đồng.

5. Ngồi xích lô

Khi một phương tiện phổ biến của giao thông vận tải trong thế kỷ qua, đã có chỉ Cyclo văn hóa truyền thống của Hà Nội và chủ yếu phục vụ du lịch quốc tế Hà Nội. Trên các đường phố của thủ đô, những chiếc xe bóng cũng không xuất hiện nhiều. Với sự hối hả và người Hà Nội hiện đại hiện nay chủ yếu sử dụng xe máy hoặc ô tô để đi làm mỗi ngày.

6. Mua nón, sơn mài

Đi bộ trên đường phố cổ của Hà Nội, bạn có thể dễ dàng bắt mắt của cửa hàng bán tranh sơn mài với các công trình đang được thực hiện một cách tỉ mỉ và độc đáo. Người mua chủ yếu là khách du lịch với mục đích lưu niệm, quà tặng văn hóa Việt Nam đậm. Với một chiếc mũ hình nón, quá, hầu hết du khách bây giờ chỉ du lịch quốc tế Hà Nội mua và sử dụng trong cuộc hành trình khám phá thủ đô. Trong khi đó, nhân dân Hà Nội sử dụng tất cả các loại mũ nón, thời trang và hầu hết vẫn chủ yếu là một chiếc mũ bảo hiểm.

Xem thêm: Mẹo tránh “cháy phòng” dịp Tết