Những món ăn nhìn là thèm

nhin la them

Pho của Việt Nam, kim chi Hàn Quốc, vịt Bắc Kinh Trung Quốc, sushi Nhật Bản … những đặc sản nổi tiếng của nhiều quốc gia.

nhin la them

Mì là chan nước dùng ninh từ xương, thêm rau thơm và thịt bò thái lát. Đây là một món ăn nổi tiếng của Việt Nam và đã được đưa tới các nước khác.
Bánh nhân thịt Cornwall (Anh)

Trong quá khứ, đây là món ăn của người thợ mỏ Cornwall khu vực. Theo truyền thống, bánh mì làm từ bốn thành phần: khoai tây, củ cải, hành tây và thịt bò, bọc trong lớp vỏ bột mì. Bánh được nướng cho đến khi bên ngoài có màu vàng, thịt bò được nấu chín đặc biệt thơm.
Vịt Bắc Kinh (Trung Quốc)

Món ngon điểm đẹp

Món ăn từ Trung Quốc cổ đại đã trở thành hiện tượng ẩm thực từ năm 1860 Vịt ăn đặc biệt, sạch và ướp trước khi bị bắn trên than củi. Lớp vỏ cồng kềnh bắt màu vàng, mềm mại và thơm da thịt làm cho hấp dẫn này là đặc sản du khách không nên bỏ qua khi đến Trung Quốc.
Tandoori Chicken (Ấn Độ)

Có nguồn gốc ở vùng Punjab từ thịt gà ướp gà Mughal, Tandoori được làm từ một hỗn hợp sữa chua và gia vị, sau đó nấu trong nồi đất. Các đầu bếp thường được thêm vào công nghệ thực phẩm có màu cam, hoặc bột ớt đỏ để được hấp dẫn.
Sushi (Nhật Bản)

Món ăn này là một đặc sản không chỉ của Nhật Bản nhưng đã được mang đến hầu hết các nước trên thế giới. Sự kết hợp tinh tế giữa gạo, rong biển, rau, cá, thịt, chế biến với nghệ thuật phong cách làm món ăn này được nhiều người yêu thích.
Falafel (Israel)

Được xem là trạng thái thực sự của Israel, có nguồn gốc từ Ai Cập cổ đại, món ăn này gồm đậu hoặc đậu fava bọc trong bột và chiên. Falafel thường được ăn kèm với salad, nước sốt Tahini hoặc nước sốt.
Haggis (Scotland)

Món ăn truyền thống của Scotland có xuất hiện không bắt mắt nhưng mùi vị khá ngon. Organ cừu trộn với hành tây, lanolin, bột yến mạch, nước và gia vị an ninh xương, dạ dày cừu nhồi sau đó đun sôi.
Paella (Tây Ban Nha)

Paella đến từ Valencia, ban đầu chỉ là thực phẩm giá rẻ, không có dạ dày cho nông dân, trong đó có gạo, rau và thịt thỏ vụn. Hôm nay, Paella thú vị hơn của vật liệu, chẳng hạn như xúc xích cay, hải sản.
Kimchi (Hàn Quốc)

Món ăn truyền thống này có một lịch sử lâu dài, mỗi mùa có một loại khác nhau của kimchi. Rau được ngâm ớt, nước mặn, ngăn chặn, tỏi và lên men. Hàn Quốc ước tính 187 loại kimchi.
MOULES-Frite (Bỉ)

Món ăn bao gồm nghêu chiên và khoai tây có mặt ở nhiều nước như Pháp và Mỹ, nhưng tốt nhất là ở Bỉ. Ngao nấu bằng nhiều cách (nấu với rượu, bơ, các loại thảo mộc hoặc với nước dùng cà chua), ăn khoai tây chiên ướp với muối. Bạn nên thưởng thức món ăn này với một ly bia tươi.
Pad Thai (Thái Lan)

khám phá

Món ăn nổi tiếng bao gồm mì gạo Thái chiên trứng, đậu phụ, me, nước mắm, tôm, ớt, đường và chanh.
Poutine (Canada)

Khoai tây chiên Gravy rắc pho mát và thêm cả rẻ và ngon. Đây là những món ăn được nhiều du khách yêu thích.
Currywurst (Đức)

Đặc biệt xúc xích thịt lợn được luộc Đức, sau đó chiên hoặc nướng, nước sốt cà ri (được làm bằng bột cà ri nước sốt cà chua trộn) và ăn khoai tây chiên.
Empanada (Chile)

Bánh này có nguồn gốc từ Bồ Đào Nha, sau đó lan rộng khắp châu Mỹ Latin. Chile thường hải sản bánh, phô mai hoặc thịt bò.
Bunny chow (Nam Phi)

Món này bao gồm một nửa ổ bánh loại bỏ ruột, thêm thịt gà hoặc cà ri cừu, và nhiều vật liệu khác. Bunny chow có nguồn gốc từ Ấn Độ, nhưng đã trở thành món ăn đường phố nổi tiếng của Durban Nam Phi.

Xem thêm: Món ngon và địa điểm ăn uống ở Singapore