Cây lộc vừng di sản của Phú Thọ trải thảm hoa đỏ dưới gốc

Hơn 80 cây lộc vừng cổ thụ ở Cẩm Khê, Phú Thọ vào mùa hoa tạo nên thảm đỏ rực ngay dưới gốc.

Tham khảo công ty du lịch uy tín, chất lượng tại đây
 

Quần thể lộc vừng được công nhận là cây di sản nằm tại Gò Thờ, xã Chương Xá, huyện Cẩm Khê, Phú Thọ. Từ xa, quần thể lộc vừng như một chậu cây cảnh khổng lồ hay 1 khu rừng rậm rạp. Ảnh: Lê Hạnh.

Theo Hội bảo vệ thiên nhiên và môi trường VN, quần thể lộc vừng này có hơn 80 cây, nằm trên một quả gò chỉ rộng chừng 500 m2, trên đầm Láng Chương, hay còn gọi là gò Vình. Ảnh: Lê Hạnh.

Rất ít tài liệu ghi chép chính xác số tuổi của quần thể lộc vừng này, nhưng đa số người ước tính nó đã hơn 1.000 năm tuổi. Ảnh: Phượt Phú Thọ.

Lộc vừng cho hoa nhỏ li ti, mọc thành từng chùm rủ xuống như buông mành. Hoa thường nở khi chiều tà, có hương thơm. Thời điểm đẹp nhất của lộc vừng là vào ban đêm. Ảnh: Hoàng Ngân.

Chỉ sau một đêm, hoa sẽ rụng xuống và trải dưới gốc cây một tấm thảm màu đỏ rực. Đây cũng là điều khiến các du khách phương xa tìm đến chiêm ngưỡng cảnh vật, chụp ảnh và người xa quê nhớ về. Ảnh: Lê Hạnh.

Tại đây còn có một ngôi miếu cổ, tương truyền thờ Ngọc Hoa công chúa con gái Vua Hùng thứ 18, mất do chìm thuyền vào một đêm giông bão ở đầm. Ảnh: Phượt Phú Thọ.

Đường đến gò Vình không quá khó khăn nhưng nên hỏi người dân để đi đúng hướng. Xung quanh quần thể lộc vừng có nhiều sen đang mùa nở rộ. Ảnh: Phượt Phú Thọ.

Khung cảnh nên thờ của cụm lộc vừng vào mùa trở thành bối cảnh lý tưởng cho các bạn trẻ chụp hình kỷ niệm và ảnh cưới. Ảnh: Trần Hà.

 

 

Ngoài mùa ra hoa, lộc vừng còn thu hút du khách khi vào mùa thay lá. Khi đó, cả "cánh rừng" sẽ chuyển thành màu vàng rực. Thời điểm đẹp nhất khoảng tháng 6 âm lịch. Ảnh: Lê Hạnh.

 

Leave a Reply