Các Lễ Hội Mùa Đông Đặc Sắc Ở Hàn Quốc

Núi tuyết Taebaek

Du lịch Hàn Quốc bốn mùa đều đẹp, mỗi mùa lại mang một vẻ đẹp khác nhau. Nhất là vào mùa đông, tuyết phủ trắng xóa cả đất trời và cũng là lúc những lễ hội khôn xiết đặc sắc được tổ chức. Gây nhớ thương và mang lại trải nghiệm ham thích cho du khách tới du lịch vào dịp này.

1. LỄ HỘI NÚI TUYẾT TAEBAEK

Một trong những lễ hội lừng danh nhất tại Hàn Quốc vào mùa đông đó là lễ hội núi tuyết Taebaek được tổ chức tại quảng trường Dangol công viên quốc gia núi Taebaeksan tỉnh Gangwon

Núi tuyết Taebaek

 Núi tuyết Taebaek – bức tranh tự nhiên kỳ vĩ mùa đông (nguồn sưu tầm)

Đến mùa lễ hội tổ chức sẽ có những bức tượng bằng tuyết đồ sộ được điêu khắc nghệ thuật với nhiều chủ đề khác nhau. Bên cạnh đó du khách còn được tham dự chơi ném bóng tuyết, nặn tượng tuyết, ngồi xe trượt tuyết có đàn chó kéo

Tượng nghệ thuật núi tuyết Taebaek

Ảnh tượng nghệ thuật núi tuyết Taebaek  (nguồn sưu tầm)

Lễ hội cũng là khoảng Thời gian hợp lý các gia đình đến vui chơi và cho con nhỏ đi chiêm ngưỡng các nhân vật hoạt hình và tận hưởng cảm giác cực đã khi chơi ống trượt dài 30m. Dừng chân và thưởng thức ly cà phê, các loại đồ uống ấm nóng trong quán cà phê được làm bằng băng 100% thì còn gì xăm bằng.

Địa chỉ: Công viên quốc gia Taebaeksan, tỉnh Gangwon

Thời gian: tháng Giêng

Nhấn xem ngay tour hấp dẫn >>> Seoul Nami Trượt Tuyết Elysian Lotte World

2. LỄ HỘI SÔNG BĂNG HWACHEON

Ra mắt vào năm 2003 và chóng vánh trở thành một trong 4 lễ hội mùa đông lớn của thế giới thậm chí còn được đài CNN của Mỹ gọi là “ Bảy kỳ quan mùa đông”. Lễ hội tổ chức hàng năm và diễn ra cả ngày lẫn đêm. dự định có khoảng hơn 1 triệu khách du lịch đổ về đây dự lễ hội câu cá hồi dưới sông băng Hwacheon.

Lễ hội sông băng Hwacheon

Hình ảnh lễ hội sông băng Hwacheon (nguồn sưu tầm)

20.000 lỗ băng sẽ được tạo trên con sông băng có kích thước bằng diện tích của 24 sân bóng đá cộng lại. Vào ban sớm hôm hội, dọc con đường dài 5km sẽ được trang trí và thắp sáng bằng 27.000 ngọn đèn hình cá sancheoneo làm bằng giấy hanji và đèn LED lung linh. Tổng số đèn còn biểu trưng cho số người dân đang sinh sống ở thị trấn này.

Thị trấn  Hwacheon-gun

Thị trấn Hwacheon lung linh ánh đèn  (nguồn sưu tầm)

Lễ hội cũng là nơi toại nguyện niềm say mê câu cá. Bên cạnh đó còn có một điều đặc sắc hơn là có nhiều du khách mặc áo thun, quần short nhảy xuống sông băng để bắt cá trực tiếp. Trong thị trấn cũng là một bầu không khí sôi động với các trò chơi dân gian, các khu ẩm thực quyến rũ thực khách vô cùng náo nhiệt.

Địa chỉ: sông Hwacheon, Hwacheon-gun, Gangwon-do

thời kì: Tháng Gêng

3. LỄ HỘI ÁNH SÁNG VƯỜN MORNING CALM

Lễ hội ánh sáng được tổ chức ở vườn Morning Calm (hay còn gọi là vườn tĩnh) là lễ hội ánh sáng lớn nhất tại Hàn Quốc. Tổng diện tích của khu vườn lên đến hơn 30.000m và là nơi sinh sống của hơn 5000 loại thực vật được chia thành các khu với các chủ đề khác nhau.

Lễ hội ánh sáng vườn Morning Calm

Lễ hội ánh sáng vườn Morning Calm (nguồn sưu tầm)

Trái ngược với một màu trắng thuần, đơn điệu của mùa đông, khi đến đây bạn sẽ được đắm chìm vào không gian huyền ảo chứa chan sắc màu của vô thiên lủng bóng đèn LED.

Lễ hội vườn ánh Sáng trong không gian tuyệt đẹp

Lễ hội ánh sáng vườn Morning Calm (nguồn sưu tầm)

Ngoài hệ thống đèn đặc biệt tạo ánh sáng rỡ cho lễ hội xuyên suốt mùa đông cho tới mùa xuân năm sau. Bên cạnh đó còn có các tác phẩm nghệ thuật được dựng bằng đèn khác nhau được trưng bày trong vườn

Địa chỉ: 432 Sumokwon-ro, Gapyeong-gun, Gyeonggi-do

thời kì: Từ tháng 12- giữa tháng 3 năm sau

Tour du lịch Hàn Quốc siêu quyến rũ >>> Hàn Quốc: Busan Daegu Seoul

4. LỄ HỘI CÂY THÔNG NOEL BUSAN

Khi các bài hát, thánh ca của Noel vang lên trên khắp các nẻo đường, báo hiệu một mùa giáng sinh nữa lại chuẩn bị về cũng là lúc lễ hội cây thông Noel Busan diễn ra.

Lễ hội cây thông Noel Busan

Lễ hội cây thông Noel Busan (nguồn sưu tầm)

Các cây thông Noel với kích tấc đồ sộ, cao từ 18-20m được trang hoàng lung linh, óng ánh ánh sáng của đèn LED đủ màu sắc trên đường phố Gwangbok-dong.

Chào đón bạn còn có các buổi trình diễn nghệ thuật đặc sắc, giai điệu vui tươi của nhạc giáng sinh, những màn trình diễn ấn tượng của NANTA với các bản hợp xướng thánh ca.

Lễ hội cây thông Noel Busan

Đường phố Busan tràn trề ánh đèn nhãi con (nguồn sưu tầm)

hết thảy tạo thành một không gian hoàn hảo, sự rộn ràng của mùa lễ hội nghe đâu sưởi ấm cả khí hậu mùa đông lạnh lẽo

Địa điểm: Gwangbok-ro, Jung-gu, Busan

thời kì: Khoảng Tháng 11 đến Tháng 1

Mùa đông ở Hàn Quốc có rất nhiều lễ hội lớn nhỏ khác nhau, bài viết trên tổng hợp các lễ hội lớn và đặc sắc nhất bạn nên thử tham gia khi đến Hàn Quốc dịp cuối năm này. Bật mí cho bạn là Đất Việt Tour đang có rất nhiều ưu đãi cho tour du lịch Hàn Quốc cực kì “ đáng đồng tiền bát gạo”. Hãy gọi ngay cho tổng đài 1800 6700 để biết thêm chi tiết

Tham khảo bài viết hệ trọng >>> Càn quét ẩm thực Hàn Quốc cùng 15 món đặc sản