Một số món ăn từ gà tuyệt ngon nổi danh phải thử khi du lịch Hàn Quốc

Nếu có dịp ghé qua xứ sở kim chi, bạn không nên bỏ dở cơ hội thưởng thức những món ăn từ gà rất độc đáo dưới đây.

Mặc dù không phải loại thịt chiếm lượng tiêu thụ lớn nhất ở Hàn Quốc, nhưng thịt gà cũng rất phổ biến với một loạt phương thức chế biến đa dạng. Trong nấu ăn, người Hàn Quốc thường dùng gà công nghiệp, nhưng cách chế biến đa dạng đã “gỡ gạc” rất nhiều cho điểm trừ này.

Xem thêm du lịch Hàn Quốc của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn chi tiết

Dak-ggo-chi (giá từ 1.500 won/xiên, 1.000 won khoảng 20.000 VND)

Trong tiếng Hàn Quốc, dak là gà, ggo-chi là tên gọi chung của các món ăn xiên que nướng. Vì thế, dak-ggo-chi nghĩa là gà nướng xiên que, là món ăn đường phố được nhiều người trẻ tuổi yêu thích. Một xiên dak-ggo-chi thường bao gồm thịt gà và một số loại rau củ xiên đan xen, tất cả được phủ một lớp sốt đồ nướng ngọt rồi nướng lên. Cũng như phần lớn các món nướng khác, dak-ggo-chi bán chạy hơn hẳn vào mùa đông.

Là món ăn đường phố quen thuộc nên dak-ggo-chi không khó tìm, đặc biệt là ở các khu ăn chơi tập trung đa số người như Myeongdong, Sinchon, Daehakro, Hongdae…

 Dak-gang-jeong (giá từ 2.000 won/cốc nhỏ)

Đây cũng là một món ăn đường phố khác của Hàn Quốc. để làm dak-gang-jeong, người ta tẩm bột thịt gà, rán giòn, phủ sốt dính cay ngọt bên ngoài và rắc một chút lạc lên trên. Món ăn này cũng thường được thêm bánh gạo cay. một số người làm dak-gang-jeong bằng cánh gà, nhưng loại dễ gặp nhất là thịt gà nạc không xương.

Jjim-dak (giá từ 19.000 won/2 người)

Nói một cách đơn giản và dễ dàng thì jjim-dak là gà hầm. Mặc dù, nếu chỉ dừng là gà hầm thì ở đâu chẳng có. Jjim-dak đặc biệt hơn nhờ loại sốt đặc trưng để làm món này (sốt làm từ dầu đậu nành, sirô ngô, đường, hạt tiêu…) và các loại “phụ kiện” đi kèm như ớt, khoai tây, cà rốt, hành tây, dang-myeon (loại miến sợi tròn, to và mềm hơn miến dong của Việt Nam)… Miếng gà hầm mềm ngấm đều các loại gia vị khi ăn kèm cơm sẽ khá vừa miệng.

Tại Hàn Quốc, hai thương hiệu jjim-dak phổ biến nhất là Andong và Bongchu. Về cơ bản, hương vị của Andong và Bongchu không quá không giống nhau, bạn rất có thể lựa chọn bất cứ cửa hàng nào thuộc hai chuỗi thương hiệu trên để trải nghiệm.

Andong jjim-dak: Seoul, Jung-gu, Myeongdong-1-ga (tàu điện ngầm line 2, ga Eul-ji-ro-1-ga, cửa ra số 6).

Bongchu jjim-dak: Seoul, Jung-gu, Myeongdong-9-gil 17 (tàu điện ngầm line 2, ga Eul-ji-ro-1-ga, cửa ra số 5).

Dak-gal-bi (giá từ 10.000 won/người)

Mặc dù gal-bi nghĩa là xương sườn, nhưng món ăn này lại hoàn toàn là thịt gà nạc. Thịt gà được thái thành từng miếng nhỏ, tẩm ướp cùng sốt gochujang (làm từ ớt đỏ, gạo nếp, đậu tương lên men…) và được xào cùng tteok, bắp cải, khoai lang, hành củ… Thông thường, nửa đầu của chảo dak-gal-bi sẽ được ăn chay, nửa còn lại được thêm cơm để triển khai thành món cơm rang.

Dak-gal-bi có nguồn gốc từ vùng Chuncheon ở phía Tây Nam Hàn Quốc. Cho nên vì thế, thương hiệu dak-gal-bi lớn và lâu đời hàng đầu tại đây chính là Chuncheon dak-gal-bi. Ngoài ra, Ha-neul-bon-dak cũng là chuỗi cửa hàng dak-gal-bi thường thấy.

Chuncheon dak-gal-bi: Seoul, Jung-gu, Namdaemun-ro 25-15.

Ha-neul-bon-dak: Seoul, Jongno-gu, Myeongnyun-2-ga 185-1.

Sam-gye-tang (giá từ 14.000 won/người)

Sam-gye-tang là gà hầm sâm. Đây chính là món ăn bổ dưỡng, được ăn nhiều vào mùa hè vì người Hàn Quốc áp dụng quy tắc “lấy nhiệt trị nhiệt”, ăn đồ nóng để toát những giọt mồ hôi, theo đó giảm bớt nhiệt trong cơ thể. Tuy bổ dưỡng nhưng sam-gye-tang lại hơi khó ăn với đa số người bởi hương vị nhạt cùng mùi sâm nồng. Dù vậy, do sam-gye-tang thường không dùng gà công nghiệp để chế biến nên nếu chỉ xét đến thịt gà, món này sẽ ngon hơn các món gà khác của Hàn Quốc.

Gobong Sam-gye-tang: Seoul, Jung-gu, Myeongdong3-gil 36.

Dak-bokkeum-tang (Dak-do-ri-tang/Dak-mae-un-tang/Dak-gam-ja-tang) (giá từ 28.000 won/2 người)

Tựa như jjim-dak, Dak-bokkeum-tang cũng sẽ được chế biến cùng cà rốt, khoai tây, hành… Tuy nhiên, phương thức thực hiện món này lại có phần phức tạp hơn khi ban đầu, gà được xào với hỗn hợp gochujang, xì dầu, tỏi… rồi sau đó tiếp tục được đun đến khi gần cạn nước. Món này có màu đỏ và vị cay.

Jeong-tae-ne: Seoul, Jung-gu, Namsandong-2-ga 14-9 (tàu điện ngầm line 4, ga Myeong-dong, cửa ra số 2 hoặc 3).

Theo Ngoisao.net

Leave a Reply