Cẩm Nang Du Lịch “Thành Phố Băng” Cáp Nhĩ Tân Ở Trung Quốc

Cáp Nhĩ Tân

Bạn đã từng nghe nói về “tỉnh thành băng” Cáp Nhĩ Tân chưa? Đây là một trong những điểm đến du lịch Trung Quốc độc đáo và hấp dẫn nhất vào mùa đông, khi nhiệt độ có thể xuống dưới âm 40 độ C và vơ đô thị được phủ bởi tuyết trắng xóa. Hãy cùng khám phá Cáp Nhĩ Tân có gì đặc sắc nhé!

TÌM HIỂU VỀ “THÀNH PHỐ BĂNG” CÁP NHĨ TÂN

Cáp Nhĩ Tân là thủ phủ của tỉnh Hắc Long Giang, nằm ở phía đông bắc Trung Quốc, có đường biên giới giáp với Nga. thị thành này có diện tích khoảng 53.000 km2 và dân số khoảng 10 triệu người.

Cáp Nhĩ Tân

Du lịch “thành thị băng” Cáp Nhĩ Tân (Ảnh: sưu tầm)

Cáp Nhĩ Tân có lịch sử hơn 100 năm, từng là một trung tâm thương mại quan trọng giữa Trung Quốc và Nga. Cáp Nhĩ Tân được mệnh danh là “đô thị băng” vì có thời tiết giá lạnh nhất trong số các đô thị lớn của Trung Quốc.

Mùa đông ở đây kéo dài từ tháng 11 đến tháng 3 năm sau, nhiệt độ trung bình khoảng âm 17 độ C và có thể xuống thấp đến âm 40 độ C. bít tất tỉnh thành được lấp bởi tuyết và băng, tạo nên một quang cảnh kỳ vĩ và ảo huyền.

NHỮNG HOẠT ĐỘNG THÚ VỊ Ở "THÀNH PHỐ BĂNG” CÁP NHĨ TÂN

Tham quan lễ hội điêu khắc băng

Thường được tổ chức vào ngày 5/1 hàng năm và kéo dài suốt một tháng, đây là lễ hội lớn nhất và đẹp nhất thế giới về điêu khắc băng, cuốn hàng triệu du khách trong và ngoài nước đến tham quan và thưởng thức

Lý do đây là lễ hội bạn không nên bỏ lỡ trong tour Cáp Nhĩ Tân làng tuyết, vì bạn sẽ được chiêm ngưỡng những tác phẩm điêu khắc băng tuyệt đẹp, từ những công trình kiến trúc, những con vật, những nhân vật cổ tích, cho đến những trò chơi giải trí và biểu diễn ánh sáng.

Cáp Nhĩ Tân

Tham quan lễ hội điêu khắc băng (Ảnh: sưu tầm)

Hơn nữa, bạn cũng có thể trượt tuyết, trượt băng, leo núi băng,… để cảm nhận được sự vui nhộn và kỳ thú của mùa đông.

Lễ hội điêu khắc băng được tổ chức tại ba khu vực chính là công viên Sông Tuyết, công viên Quốc tế Băng Đăng và công viên Nghệ thuật Băng Đăng.

  • Giá vé vào cửa: từ 150 – 300 NDT (khoảng 500.000 – 1.000.000 VNĐ), tùy theo khu vực và thời khắc.

Khám phá văn hóa Nga

Cáp Nhĩ Tân có ảnh hưởng lớn của văn hóa Nga, do có đường biên cương giáp với Nga và từng là một trọng điểm thương mại quan yếu giữa hai nước.

Khi tham dự tour Cáp Nhĩ Tân, bạn có thể thấy được dấu ấn của văn hóa Nga ở nhiều nơi, như kiến trúc, ẩm thực, âm nhạc, nghệ thuật,… Bạn có thể tham quan những công trình kiến trúc mang phong cách Nga, như nhà thờ Thánh Sophia, quảng trường Stalin, phố Trung Âu,…

Cáp Nhĩ Tân

Khám phá văn hóa kiến trúc Nga  (Ảnh: sưu tầm) 

Bạn cũng có thể thưởng thức những món ăn Nga, như bánh xèo (blini), bánh ngọt (pirozhki), súp cà rốt (borscht),…

Bạn cũng có thể xem những buổi biểu diễn âm nhạc và nghệ thuật mang hơi hám Nga, như opera, ba lê, dân ca,…

Thưởng ngoạn thiên nhiên Cáp Nhĩ Tân

Cáp Nhĩ Tân

Thưởng ngoạn tự nhiên Cáp Nhĩ Tân  (Ảnh: sưu tầm) 

Cáp Nhĩ Tân không chỉ có băng tuyết mà còn có nhiều cảnh sắc thiên nhiên đẹp mắt khác, như rừng cây, hồ nước, núi non,… để bạn có thể đi dạo trong công viên rộng lớn Lâm Viên, đi du thuyền trên sông Tùng Hoa hay leo núi ở khu du lịch trượt tuyết Vân Sơn lừng danh ở Trung Quốc.

Tour du lịch Trung Quốc mùa đông nên đi đâu ? >>> Khám phá ngay

THỜI KHẮC LÝ TƯỞNG DU LỊCH TRUNG QUỐC GHÉ CÁP NHĨ TÂN

Theo kinh nghiệm du lịch Cáp Nhĩ Tân, thời điểm lý tưởng để bạn đến đây du lịch là vào khoảng tháng 12 đến tháng 1, khi bạn có thể tham dự lễ hội điêu khắc băng và cảm nhận được sự hoành tráng và lung linh của tỉnh thành.

Nếu bạn không chịu được thời tiết lạnh quá âm 20 độ C, bạn có thể chọn đi vào khoảng tháng 6 đến tháng 9, khi nhiệt độ tăng cao hơn và ấm hơn một tí.

Cáp Nhĩ Tân

Cáp Nhĩ Tân mùa đông (Ảnh: sưu tầm) 

Tuy nhiên, bạn sẽ không được thấy những tác phẩm điêu khắc băng nữa, mà chỉ có thể khám phá những điểm du lịch khác của tỉnh thành trong hành trình tour du lịch Cáp Nhĩ Tân.

CÁCH ĐẾN CÁP NHĨ TÂN

  • Đường hàng không: Bạn có thể bay từ Hà Nội hoặc TP.HCM đến trường bay quốc tế Tả Bạch (Harbin Taiping International Airport), cách trung tâm tỉnh thành khoảng 40 km. Sau đó, bạn có thể đi taxi hoặc ô tô buýt từ trường bay đến thị thành với giá khoảng 100 – 200 NDT (khoảng 350.000-700.000 VNĐ).

Giá vé phi cơ: nghiêng ngả từ 4 – 8 triệu VNĐ/khứ hồi, tùy theo hãng hàng không và thời điểm.

  • Đường bộ: Nếu bạn đang du lịch Trung Quốc tại các tỉnh thành lân cận như Bắc Kinh, Thượng Hải, Thanh Đảo, bạn có thể đi xe khách đến Cáp Nhĩ Tân. thời kì DI CHUYỂN từ 10 – 20 giờ, tùy theo tình hình liên lạc.

Giá vé xe: động dao từ 200 – 400 NDT (khoảng 700.000 – 1.400.000 VNĐ), tùy theo khoảng cách và chất lượng xe.

>>> Bài viết gợi ý: Cẩm Nang Đi Du Lịch Trung Quốc Tự Túc 

GỢI Ý CÁC THÀNH PHỐ DU LỊCH GẦN CÁP NHĨ TÂN

quảng châu

Quảng Châu  (Ảnh: sưu tầm) 

  • đô thị Quảng Châu: Đây là một thành thị lớn và phát triển ở tỉnh Hắc Long Giang, cách Cáp Nhĩ Tân khoảng 300 km. thị thành này có nhiều điểm du lịch quyến rũ, như lâu đài Quảng Châu, công viên Văn hóa Dân tộc, bảo tồn Hắc Long Giang,…

  • tỉnh thành thái hoà: thị thành cổ kính và lãng mạn cách Cáp Nhĩ Tân khoảng 400 km. tỉnh thành này có nhiều di tích lịch sử và văn hóa, như nhà thờ Thánh Tâm, quảng trường Quách Tĩnh, công viên Băng Đăng,…

  • thành thị Mã Lâm: tỉnh thành này có nhiều cảnh sắc thiên nhiên đẹp mắt, như hồ Mã Lâm, rừng thông Bắc Cực, cầu Cầu Vồng Bắc Cực,…

CHUẨN BỊ GÌ KHI DU LỊCH CÁP NHĨ TÂN ?

Vì thời tiết rất lạnh và khô, bạn cần chuẩn bị kỹ càng cho chuyến đi này. Bạn nên mang theo đầy đủ xống áo rét mướt, bít tất tay, mũ, khăn, khẩu trang, giày chống trơn trượt, bình nước nóng, sạc đề phòng, miếng dán giữ nhiệt,…

trong hành trình tour du lịch Cáp Nhĩ Tân, bạn cũng nên uống nhiều nước, ăn nhiều thức ăn giàu năng lượng và vitamin, tránh xúc tiếp với gió lạnh quá lâu.

thành thị Cáp Nhĩ Tân là một điểm đến lý tưởng cho những ai muốn trải nghiệm một chuyến du lịch đa dạng và thích thú, từ những tác phẩm điêu khắc băng tuyệt đẹp, những hoạt động giải trí mùa đông vui nhộn, cho đến những cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ và những di tích văn hóa lịch sử.

Hãy can dự hotline Đất Việt Tour 1800 6700 để lên kế hoạch khám phá Cáp Nhĩ Tân ngay thôi nào!

Tour du lịch Trung Quốc trọn gói hot nhất 2023: