Cho khách du lịch mượn miễn phí áo dài vào trong đền Ngọc Sơn

Ban quản lý đền Ngọc Sơn, Hà Nội đã chuẩn bị 100 bộ trang phục áo dài cho khách du lịch ăn mặc không hợp mượn miễn phí khi vào tham quan khu di tích này.

Tham khảo thêm: tour du lịch Nha Trang Tết 2018  của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.


Một du khách mặc áo hở vai vui vẻ mượn áo dài trước khi vào đền Ngọc Sơn – Ảnh: NAM TRẦN

Tất cả những du khách ăn mặc không hợp vào tham quan tại khu di tích đền Ngọc Sơn đều được các nhân viên nhắc nhở và cho mượn một bộ trang phục áo dài miễn phí trước khi vào đền.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Đức Vượng, trưởng phòng quản lý di tích đền Ngọc Sơn cho biết, hưởng ứng bộ quy tắc ứng xử chỗ công cộng trên địa bàn thành phố, ban quản lý di tích đã cho may 100 bộ áo dài để cho du khách mượn khi vào tham quan đền.

Ông Vượng cũng cho biết thêm, trang phục áo dài cho du khách mượn hoàn toàn miễn phí. Việc đặt cọc giấy tờ tùy thân khi mượn áo là tùy khách nếu muốn.

“Chúng tôi còn gửi công văn tới những công ty lữ hành nhắc nhở khách du lịch của mình cần ăn mặc kín đáo khi muốn vào khu di tích, đặc biệt là đền Ngọc Sơn”, ông Vượng cho hay.

Theo quan sát của chúng tôi chiều 24-4, khá nhiều du khách vào tham quan khu di tích đền Ngọc Sơn có trang phục không phù hợp khi vào đền, đặc biệt là khách nước ngoài. Sau khi mua vé, khách sẽ được các nhân viên nhắc nhở mượn áo dài tại cửa để mặc trước khi vào đền.

Nhân viên phục vụ công việc này cho biết cứ hai ngày là áo được giặt sạch sẽ và mang ra cho khách mượn, tất cả khách du lịch từng mượn đều tỏ ra vui vẻ và ủng hộ việc này. Ngoài việc bố trí những nhân viên đứng hai đầu cầu Thê Húc thì tại quầy bán vé cũng có một tấm biển nhắc du khách mượn và trả trang phục.

Ngoài ra, sắp tới ban quản lý dự kiến cho làm những tấm biển báo lớn bằng cả tiếng Việt và tiếng Anh trước cổng đền để nhắc nhở du khách.


 

 Một tấm biển nhắc nơi cho mượn và nhận trả áo được đặt trước cổng vào – Ảnh: NAM TRẦN


 

Tất cả những du khách mặc quần quá ngắn, mặc váy hay áo hở vai đều được nhân viên trước cổng khu di tích nhắc nhở mượn áo dài – Ảnh: NAM TRẦN


 

Khách du lịch mặc trang phục áo dài tham quan khu di tích – Ảnh: NAM TRẦN


Du khách xếp hàng trả áo sau khi mượn vào đền – Ảnh: NAM TRẦN

Trang phục được thiết kế riêng cho nam và nữ, được giặt 2 ngày/lần – Ảnh: NAM TRẦN

Theo ivivu

Leave a Reply