Chú khỉ gây rối ở Hà Nội là loài quý hiếm

khi

Hà Nội sở thú, các đơn vị y dùng tạm con khỉ đỏ mặt, động vật đề nghị đưa nhóm hiếm có này để giải cứu các trung tâm vì không có chỗ trong điều kiện nuôi nhốt.

>>> tin tức

29/2 buổi sáng, ông Lê Anh Trung, Trưởng Công an phường Định Công (Hoàng Mai) cho biết, vẫn chưa xác định mặt đỏ xứ khỉ nổi dậy ở khu vực đô thị mới Định Công. “Khi bị bắt, con khỉ trong điều kiện bình thường, mọi người không dày dạn tỏ ra không quá sợ hãi”, ông Trung nói.

Một số chuyên gia tin rằng con khỉ linh trưởng là nhiều khả năng là trong điều kiện nuôi nhốt và thoát ra khỏi chuồng. “Nó không phải là sợ hãi khi thấy mọi người quen thuộc với thông qua hoạt động nuôi nhốt”, ông Vũ Ngọc Thanh nói.

Ông Nguyễn Văn Trương, Quốc tế Bảo tồn động thực vật (FFI), cũng phỏng đoán rằng các động vật sống trong các khu dân cư gần đó. Khả năng bầy khỉ trốn thoát khỏi rất ít, bởi vì không có thông báo đã được thực hiện trải nghiệm thú vị.

Hiện khỉ đỏ đã được đưa vào vườn thú Hà Nội trong tình trạng sức khỏe tốt. Các vườn thú đang đề xuất để mang nó đến một trung tâm cứu hộ vì không có chỗ trong điều kiện nuôi nhốt.

>>> Hà Nội sẽ trồng hoa anh đào ở đâu?

Đồng ý với hướng điều trị vườn thú, bà Nguyễn Thu Hiền, Tổng Giám mục Trung tâm cứu hộ Cúc Phương (Ninh Bình) cho rằng, do trung tâm cứu hộ động vật trong 2 tháng để kiểm tra sức khỏe, ngăn ngừa các bệnh lây truyền sang người. “Loài này thường mắc bệnh viêm gan A, B và bệnh lao, ngay cả HIV”, cô nói Hiền.

khi

Theo bà Hiền, sau khi xác nhận bệnh, những con khỉ mới thả vào tự nhiên. Nuôi trong môi trường do con người nên đã bị mất hành vi khỉ, nếu nó sẽ giảm trở lại khu rừng.

Macaca arctoides tên khoa học. màu lông của chúng thường có màu nâu đen, nhưng cũng thay đổi từ màu đen sang màu đỏ. Sự hiện diện của hầu hết các loài có màu đỏ, đuôi khỉ to, ngắn.

Các chuyên gia cảnh báo khỉ đỏ rất nguy hiểm nếu bị khiêu khích sẽ lao vào người cắn, đặc biệt là những người được nuôi nhốt trong một thời gian dài. Chúng bao gồm từ biên giới phía Bắc xuống đến Kiên Giang. Khỉ mặt đỏ có tên trong nhóm Red Book, 2B – nhóm động vật hoang dã nguy cấp, quý hiếm, hạn chế khai thác và sử dụng với mục đích thương mại.

Trước đó, ngày 27-28 / 2, khỉ mặt đỏ nặng khoảng 20 kg nổi loạn liên tục khi trèo qua ban công của tòa nhà căn hộ tại khu đô thị mới Định Công. Cảnh sát tại Nhân viên vườn thú Hà Nội đã phải bắn thuốc mê mới bắt được nó.

Xem thêm: cong ty du lich

Leave a Reply