Du lịch Hà Nội trên sông Hồng

ha noi

Thủ đô Hà Nội với 7-8 triệu người, kỳ nghỉ lễ nhiều ngày, người Hà Nội có thể đi du lịch ở những nơi xa như Sa Pa, Mộc Châu, Tam Đảo, Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc … Nhưng với chỉ 1 ngày tour du lịch quanh Hà Nội, “tài sản” không có tour du lịch hấp dẫn. Do đó, cần phải có một tour du lịch khám phá với các điểm đến lân cận như Capital Hưng Yên “, đại diện Phòng Du lịch, Sở Du lịch Hà Nội ở các thuỷ vực khảo sát chia sẻ, để xây dựng các sản phẩm du lịch sông Hồng, do Tổng cục du lịch phối hợp với các tỉnh Hưng Yên 8/2015 được tổ chức hồi tháng trước.

>>> cong ty du lich
Du khách rời khỏi ngôi đền chuyến tàu sông Hồng Dam.

Với hai ngày của lịch trình du lịch khảo sát, du khách bao gồm các nhà quản lý văn hóa – du lịch của các tỉnh, thành phố như Hà Nội, Hưng Yên, Hải Dương, Nam Định, Bắc Ninh, Bắc Giang, Vĩnh Phúc và các cơ quan đại diện của các công ty du lịch từ Bắc vào Nam. Hành trình trên tàu sông Hồng, Nguyễn Chí Thanh, Giám đốc Sông Hồng Du lịch, hoàn toàn “im lặng, lặng tiếng”. Sau khi hiểu được, tại sao thành viên được ông giấu muốn nghe những ý kiến ​​khách quan, từ trung tâm của khách truy cập vào các tour du lịch của các công ty trên sông Hồng.

ha noi

Hành trình bằng xe lửa thông qua một loạt các điểm đến tỉnh Đền Hưng Yên đã nổi tiếng như dầm, Đền Avenue, Hiến Street, Chùa Chuông, Đền Hồng Đặng Chử Đồng Tử, Dạ Trạch váy, vườn cây ăn trái nhãn lồng Hưng Yên … Tại mỗi nơi, “khách” là trên tàu để trải nghiệm trực tiếp, đó sẽ là những đóng góp hữu ích nhất cho việc xây dựng các tour du lịch này.

Nếu các nhà quản lý văn hóa, các nhà lãnh đạo kinh doanh đi du lịch phía bắc, phong cảnh dọc sông Hồng và các di tích đền, chùa trong cuộc hành trình đã quá quen thuộc, các đại diện của các công ty du lịch nam, đây là một trải nghiệm đầy thú vị và bất ngờ.

Khá “đồng tình” trong cuộc khảo sát từ các chuyên gia du lịch cho các nhà khai thác tour du lịch – những sản phẩm đơn vị du lịch được thiết kế, được đề xuất, tỉnh Hưng Yên cần sớm xây dựng lại cổ đại không gian đô thị Phố Hiến, tạo thành điểm nhấn của tour du lịch của vùng đồng bằng sông Hồng.

Không phải ngẫu nhiên các du lịch Phố Hiến là hấp dẫn, như trong lịch sử, thành phố này đã bị thương sâu sắc nổi tiếng. 16-17 thế kỷ, Phố Hiến là trung tâm phố cổ, phát triển mạnh mẽ. Người Trung Quốc, Nhật Bản, Hà Lan, Bồ Đào Nha … đã tụ tập ở đây, con điếm lên thương, đường phố, nhà máy ở Phố Hiến. Để kiểm soát việc vận chuyển và thương mại của thương nhân nước ngoài, chúa Trịnh đã đưa Ty giám sát ở đây, cũng là “tháp canh tiền đồn” của người xưa thành Thăng Long. Phố Hiến thời gian nó được mệnh danh là “tiểu Tràng An” trong tay bên ngoài, chỉ sau thủ đô của thời kỳ Thăng Long. Và sự thịnh vượng kinh tế đã trở thành cơ sở, nền tảng cho nền văn hóa của vùng đất này.

Nói chuyện với các ngành công nghiệp du lịch trên hành trình, TS Dương Văn Sáu, Trưởng khoa du lịch văn hóa – tư Văn hóa Đại học Hà Nội chia sẻ, ông đã nhiều lần đề xuất ở Hưng Yên tập trung xây dựng lại không gian Phố Hiến từ thành phố cảng sông. Cảnh đó từ bến tàu Yên Lệnh (sông Hồng) để các tàu buôn từ thế kỷ 16 mang tính biểu tượng, trên các tuyến đường dẫn từ cổng vào Hiến Thành phố đến những dãy nhãn màu xanh lá cây. Và trung tâm sẽ tái tạo những cảnh lính Phổ Hiền Hiền Nam (tên trước đây của Phổ Hiền), các cửa hàng, nhà hàng phục vụ ẩm thực đặc sản như gà Đông Tảo Hưng Yên, nhãn … với nhịp điệu sôi động nhưng như Hội An xưa bây giờ. “Với các không gian thành phố, trang phục, sự nhộn nhịp của những người buôn bán Phố Hiến đã xuất hiện đầy ấn tượng, độc đáo như; cùng với các di tích nổi tiếng xung quanh như Đền Mẫu, Văn Miếu Xích Đằng, chuông chùa, các tour du lịch chùa Nôm … sông Hồng với các điểm dừng là Phố Hiến, du lịch chắc chắn sẽ trở nên hấp dẫn đối với khách du lịch, “Dr. Dương Văn Sáu hào hứng nói.

Như đối với ông Trần Thế Dũng, Phó Giám đốc Công ty du lịch Thế hệ trẻ (TP HCM), nếu được đầu tư, Phổ Hiền sẽ chắc chắn điểm mà nhiều du khách muốn dừng lại. Ông chia sẻ, mặc dù hiện tại, các cơ sở và các điểm dừng của tour du lịch là không thực sự hấp dẫn, nhưng khi có đầu tư thích đáng của các doanh nghiệp du lịch, tour du lịch sông Hồng sẽ là Red khu vực đồng bằng sông hấp dẫn, du khách đi du lịch phía nam thích lịch sử. Ông cũng cho biết, khi ở Phố Hiến, ông đã có thể đến thăm một gia đình người Minh Hương (Trung Quốc) làm việc như tải ma túy. bố trí không gian thị giác, lối sống của họ, Dũng cảm thấy giá trị của Phố Hiến. “Với rất nhiều câu chuyện lịch sử để gây ấn tượng được tái hiện trong hành trình tour du lịch, như tiếng chuông chùa lịch sử, Đền Mẫu, Văn Miếu Xích Đằng (nơi giáo dục danh dự và Phổ Hiền người vẫn chứng khoán mạnh sau gần 400 năm của kính), làng Bát Trang, đền thờ Chử Đồng Tử, Dạ Trạch đầm … chắc chắn du lịch này sẽ là một điểm đến không thể bỏ qua đối với du khách miền Nam “, ông Dũng nhấn mạnh.

>>> Du lịch Hà Nội nay đã khác xưa

Theo ông Dũng, những câu chuyện thú vị, cộng với những di tích cổ có ý nghĩa nguyên vẹn, giá trị và sức hấp dẫn lớn với khách du lịch. Do đó, các ý tưởng, ông Dũng đã hình dung về các tour du lịch sông Hồng của sản phẩm thế hệ trẻ của công ty: “Một ngôi chùa, một ngôi chùa, một ngôi nhà và một làng cổ” (Đền chùa Chuong- hư hại làng Minh Hương cổ Bát Tràng). Tiếp theo, tour diễn sẽ kết nối các điểm chùa Tháp, Dau Keo (tỉnh Bắc Ninh); Tràng An khu du lịch (Ninh Bình), phủ, đền Trần (Nam Định) …

“Để các tour du lịch sông Hồng trở thành tour du lịch hấp dẫn, dịch vụ du lịch, sông Hồng là 5 để đánh thức các giác quan của du khách. Tức là khi tham gia các tour du lịch sông Hồng, bất cứ khi nào, nơi du khách được nhìn thấy, nghe, nếm … trực tiếp đến sự kiện này. Đối với Ví dụ, đi đến chùa để nghe tiếng chuông, họ đã nhìn thấy những người mới quét lĩnh vực này, để Văn Miếu Xích Đằng để xem biểu tượng lều pallet, sinh viên, Phố Hiến tấn phong … bận rộn để tìm không gian, nhưng cũ, Chử Đồng Tử đền thờ Tiến Dũng để xem hình ảnh, câu chuyện mô phỏng không gian …

Kim Khánh, Hiệp hội Du lịch Việt Nam
Đồng quan điểm du lịch sông Hồng có thể trở thành một tour du lịch hấp dẫn, nhưng với ông Trần Thanh Nam, Chủ tịch HG Travel (Hà Nội), rằng ông đã quan tâm đến việc khai thác các hệ thống đê sông Hồng. Theo ông, các tuyến đê sông Hồng là một dải đất xinh đẹp của đất của đồng bằng sông Hồng; trên cơ sở của công việc này, Hưng Yên có thể tổ chức các lễ hội diều ở cấp quốc tế, nhằm thu hút khách du lịch, hỗ trợ Phổ Hiền du lịch phát triển phức tạp, giống như lễ hội pháo hoa Đà Nẵng, Trường An resort đầu tư Ninh Bình. Ông Nam cũng cho biết, qua khảo sát, ông đã nhìn ra một điểm lý tưởng “đầu tư” lý tưởng trên đê sông Hồng. Theo đó, công ty có thể đầu tư vào các khu nghỉ mát dọc theo đê sông Hồng để tạo ra một cảnh quan, một vị trí cuối tuần cho các khách vào hành trình du lịch sông Hồng.

Hoàn toàn đồng ý với những ý tưởng sáng tạo của các đại diện của các công ty lữ hành, Tổng giám đốc Nguyễn Văn Du lịch Tuấn tour du lịch kinh nghiệm chia sẻ trong 5, trong số 7 của các sông lớn của thế giới. Khi đi du lịch trên sông, ông Tuấn cho biết, cảm giác như được đắm mình trong những câu chuyện hấp dẫn về lịch sử tiến hóa, văn minh và văn hóa của các dân tộc sống dọc theo sông. Từ những cảm xúc mà ông hy vọng các công ty Tuấn Du lịch Việt Nam cần phải đạt được các sản phẩm du lịch sông Hồng đến một cấp độ cao hơn, nhìn xa hơn. tour du lịch sông Hồng là để truyền đạt dòng chảy của lịch sử, văn hóa và văn minh của đồng bằng sông Hồng, sông Hồng là một con sông của một mẹ, sông, sông … Đó là sự phát triển tiến bộ rõ rệt của khu vực thông qua các trầm tích, cung điện , đền thờ, lăng mộ, cùng với sự ly kỳ chuyện, di tích hấp dẫn của lịch sử. “Hãy để cho khách du lịch cảm thấy Roll, câu chuyện kinh nghiệm Việt Nam lịch sử dân tộc từ quá khứ, hiện tại và tương lai ở sông Hồng đi biển”, ông Tuấn nói.

Theo ông Nguyễn Văn Tuấn, từ tiềm năng du lịch của sông Hồng và các ý tưởng của các công ty du lịch đề nghị, trong thời gian tới, Tổng cục Du lịch sẽ phối hợp với các doanh nghiệp tích cực tham gia các tour du lịch phát triển phát triển sản phẩm du lịch của sông Hồng, sông Hồng trở thành tour du lịch hấp dẫn du lịch, kết nối với các điểm, di tích của tỉnh Bắc Ninh, Ninh Bình, Nam Định … góp phần thúc đẩy du lịch trong vùng đồng bằng sông Hồng phát triển. Tuấn cam kết sẽ làm việc với chính quyền địa phương tích cực hơn, thúc đẩy đầu tư mạnh mẽ của địa phương trong cơ sở hạ tầng, cơ sở vật chất thiết bị đầu cuối, bãi biển, chỉ ở lại … ngành công nghiệp Trách nhiệm, ông Tuấn cũng cho rằng, việc quản lý về an ninh, trật tự trong các điểm đi, điểm đến , trách nhiệm thuộc về các cơ quan du lịch địa phương. Đối với các doanh nghiệp triển khai các tour du lịch sông Hồng, ông Tuấn đề nghị, chúng ta trước tiên phải đảm bảo sự an toàn của du khách trong khi trên sông. Cùng với chất lượng dịch vụ trên tàu, dưới ga cần được tăng cường, thống nhất và đầy đủ.

Xem thêm: lễ hội bốn phương

Leave a Reply