Du Lịch Phan Thiết Lễ 30/4 – Cẩm Nang Từ A – Z

Bãi Rạng Phan Thiết khám phá vẻ đẹp hoang sơ, quyến rũ

Bạn đã có kế hoạch gì cho kỳ nghỉ lễ 30/4 sắp tới chưa? Nếu chưa có thì Phan Thiết sẽ là gợi ý lý tưởng với những bãi biển tuyệt đẹp cùng những điểm tham quan lịch sử, văn hoá và trải nghiệm ẩm thực quyến rũ. Trong bài viết này, sẽ mách cho bạn cẩm nang từ A – Z cho chuyến du lịch Phan Thiết lễ 30/4 này nhé!

TỔNG QUAN DU LỊCH PHAN THIẾT LỄ 30/4 

Phan Thiết là thành phố thuộc tỉnh Bình Thuận và tọa lạc tại vị trí lý tưởng trên con đường quốc lộ 1A, cách TP Hồ Chí Minh khoản 183km về phía Đông Bắc. Phan Thiết từ lâu đã trở nên điểm đến du lịch lý tưởng ở Việt Nam. Điều đặc biệt vấn khách du lịch đến đây chính là những bờ cát trắng trải dài, biển xanh và những hàng dừa cao vút.

Không chỉ sở hữu tự nhiên xinh đẹp mà nơi đây còn là điểm du lịch văn hoá hấp dẫn với cộng đồng dân cư đa dạng. Du lịch Phan Thiết lễ 30/4 không chỉ là dịp để bạn tham ngan, khám phá và còn thưởng thức các món ăn ngon được chế biến từ hải sản tươi sống.

NHỮNG ĐIỂM DU LỊCH BIỂN PHAN THIẾT CHO DỊP LỄ 30/4

1. Bãi Rạng Phan Thiết

Cách trung tâm thành phố khoảng 15km về phía Đông Bắc, bãi Rạng được xem là bãi biển đẹp nhất tại Phan Thiết. Ngoài vẻ đẹp hấp dẫn của bãi biển, nơi đây còn có những hàng dừa cong vuốt cực kỳ ảo diệu tạo nên cảnh quan độc đáo.

Bãi Rạng Phan Thiết khám phá vẻ đẹp hoang sơ, quyến rũ

Bãi Rạng Phan Thiết khám phá vẻ đẹp hoang sơ, hấp dẫn (Ảnh: Sưu tầm)

Đến đây, bạn không chỉ được tự do thả mình vào làn nước biển trong xanh, thưởng thức các món hải sản tươi ngon và được ngắm nhìn cuộc sống của làng chài truyền thống của ngư gia địa phương.

2. Cù Lao Câu

Cù Lao Câu một viên ngọc ẩn mình tại xã Phước Thể, huyện Tuy Phong. Nơi đây trông như một chiến hạm lớn, xung quanh bao bọc bởi hàng vạn khối đá với màu sắc và hình thù khác nhau. Đây là một đảo vắng, nằm cách bờ biển khoảng 9km, du khách có thể đến đây bằng tàu và mất khoảng 1 tiếng 30 phút.

Cù Lao Câu - thiên đường mới nổi của Phan Thiết

đảo Câu – thiên đàng mới nổi của Phan Thiết (Ảnh: Sưu tầm)

Cù Lao Câu không chỉ là một địa điểm vắng vẻ mà còn là một khu vực bảo tồn sinh vật biển và điểm du lịch sinh thái biển hấp dẫn. Trên đảo, hàng ngàn khối đá với hình thù độc đáo xen kẽ với những thảm cỏ xanh mượt, tạo nên một cảnh quan huyền bí và hoang sơ. Đây sẽ là điểm du lịch Phan Thiết lý tưởng cho những ai yêu thích sự gần gũi với thiên nhiên và muốn khám phá những điều mới mẻ.

3. Bàu Trắng – khám phá tiểu sa mạc vào dịp lễ 30/4

Bàu Trắng được ví là “Tiểu sa mạc Sahara”, nơi đây là một điểm đến hấp dẫn với phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp. Đến đây du khách sẽ bị huyền hoặc bởi vẻ đẹp hoang sơ với không gian thanh bình của hồ nước được bao bọc xung quanh bởi những đồi cát trải dài.

Đi Bàu Trắng Phan Thiết trải nghiệm vượt biển đến sa mạc

Đi Bàu Trắng Phan Thiết trải nghiệm vượt biển đến sa mạc (Ảnh: Sưu tầm)

Đây là điểm du lịch duy nhất ở Phan Thiết bởi sở hữu khí hậu và địa hình đặc biệt. Tại đây, du khách không chỉ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp mênh mông của tiểu sa mạc và còn được tham dự các hoạt động tiêu khiển khích.

>>> Xem thêm: Những Làng Chài Cực Phẩm Hút Khách Du Lịch Phan Thiết

NHỮNG ĐIỂM THAM QUAN THÚ VỊ CHO CHUYẾN DU LỊCH PHAN THIẾT

1. Suối Tiên

Suối Tiên được các du khách ưu đãi đặt tên là “Bồng lai tiên cảnh”, nơi đây là một khe nước nhỏ nằm bên cạnh Hòn Rơm. Đến đây, bạn sẽ không khỏi ngỡ ngàng vì con suối này thực không như hình dong của mình. Đây bản chất là một khe nước chảy khuất sau những đồi cát đỏ, nước ở đây không trong mà nhuốm màu của cát nên có màu đỏ cam nhãi nhép. Bức tranh thiên nhiên nơi đây xen kẽ những mảng màu nóng lạnh đối lập nhưng lại hài hòa tuyệt đối.

Tham quan Suối Tiên “thánh địa sống ảo” vào dịp lễ 30/4

Tham quan Suối Tiên “thánh địa sống ảo” vào dịp lễ 30/4 (Ảnh: Sưu tầm)

2. Vườn thanh long

Vườn thanh long là một trong những điểm đặc trưng của điểm du lịch Phan Thiết mà du khách muốn khám phá trong chuyến du lịch của mình. Từ trên cao xuống, những vườn thanh long rộng lớn trông như những bụi cây mọc ngay hàng thẳng lối. Đây sẽ là một điểm check-in tuyệt đẹp cho du khách khi chọn lựa du lịch Phan Thiết.

Check-in sống ảo tại điểm du lịch đặc trưng vườn thanh long Phan Thiết

Check-in sống ảo tại điểm du lịch đặc trưng vườn thanh long Phan Thiết (Ảnh: Sưu tầm)

3. Tuabin gió

Nơi đây sở hữu những cánh quạt gió đồ sộ, vô tình trở thành điểm check-in hấp dẫn cho những ai yêu thích xê dịch và sống ảo. Là “cánh đồng quạt gió” lớn nhất Việt Nam, nơi đây hiện đang có tới 60 tuabin lớn đang hoạt động. Đến đây, bạn sẽ đắm chìm vào quang cảnh bát ngát tựa như cánh đồng cối xay gió ở Hà Lan. chần chừ gì mà không lưu ngay vào sổ tay du lịch cùng bạn bè, người nhà khám phá ngay.

Cánh đồng quạt gió điểm sống ảo như trời Âu tại Phan Thiết

Cánh đồng quạt gió điểm sống ảo như trời Âu tại Phan Thiết (Ảnh: Sưu tầm)

TRẢI NGHIỆM ẨM THỰC PHAN THIẾT VÀO DỊP LỄ 30/4

  • Bánh tráng nướng mắm ruốc

Địa chỉ: 

Bánh tráng nướng mắm ruốc – 200 Trần Hưng Đạo, Bình Hưng, TP Phan Thiết, Bình Thuận

Bánh tráng mắm ruốc cô Nở – 267 Ngư Ông, Đức Thắng, TP Phan Thiết, Bình Thuận

  • Bánh canh

Địa chỉ:

Bánh canh chả cá cô Ba – 45 Tô Hiệu, Mũi Né, TP Phan Thiết, Bình Thuận

Bánh canh chả cá cô Xí – 309 Huỳnh Thúc Kháng, Mũi Né, TP Phan Thiết, Bình Thuận

  • Bánh căn Phan Thiết

Địa chỉ:

Bánh căn Duyên – Phan Thiết – 80 Võ Văn Kiệt, Phú Thuỷ, TP Phan Thiết, Bình Thuận

Bánh căn Lân Nguyệt – số 8 đường Hải Thượng Lãn Ông, Phú Trinh, TP Phan Thiết, Bình Thuận

  • Bún bò rau răm

Địa chỉ:

Bún bò rau răm – 180 Võ Văn Kiệt, Phú Thuỷ, TP Phan Thiết, Bình Thuận

Bún bò rau răm Bố Già – D15 Nguyễn Gia Tú, Phú Thuỷ, TP Phan Thiết, Bình Thuận

Phía trên là những chia sẻ về cẩm nang du lịch Phan Thiết lễ 30/4, hy vọng với những thông tin này sẽ giúp bạn có chuyến du lịch trọn. ngần ngừ gì mà không lên kế hoạch cùng các gạ cứng trong dịp lễ sắp tới, hoặc tham khảo tour du lịch Phan Thiết tại website Đất Việt Tour với mức giá quyến rũ mà không cần lo âu về chỗ ở, chuyển di.

Đừng bỏ lỡ tour Phan Thiết quyến rũ: