Du Lịch Y Tý Săn Tuyết Ngỡ Như Trời Âu

Đường đi đến Y Tý

Du lịch Tây Bắc mùa đông ngoài việc được tận hưởng không khí se lạnh đặc trưng hay chiêm ngưỡng cảnh sắc có 1-0-2 tại đây thì mùa đông nơi đây còn có một mùa tuyết rơi hết sức đặc biệt nữa đấy. Đúng như thế, Y Tý – Lào Cai là địa điểm cho bạn săn tuyết trắng đẹp như đang ở trời Âu vậy đó. Vậy thì cùng du lịch Y Tý ngay để không thể lỡ cảnh sắc tuyệt vời này nhé.

TÌM ĐƯỜNG ĐẾN VỚI Y TÝ – LÀO CAI

lên đường từ Hà Nội, bạn có thể đến Lào Cai bằng nhiều dụng cụ như: Tàu hỏa, xe khách hay bằng xe máy đều được cả. Nếu đi bằng xe khách bạn sẽ mất khoảng  5 – 8 tiếng để đến nơi và tổn phí khoảng 250.000VNĐ – 300.000VNĐ/chuyến.

Đường đi đến Y Tý

Đường đi đến Y Tý (Ảnh: Sưu tầm) 

Y Tý cách trọng tâm thành phố Lào Cai khoảng 80km và phải mất đến 5-6 tiếng để đến nơi, trong đó dụng cụ được sử dụng phổ quát nhất chính là xe máy, bạn có thể thuê xe máy tại thành thị Lào Cai rồi đến Y Tý. Y Tý mùa tuyết rơi khá lạnh bởi vậy bạn cần phải chuẩn bị đầy đủ xống áo ấm và chạy xe cẩn thận.

CÓ NÊN DU LỊCH Y TÝ MÙA TUYẾT RƠI?

Y Tý – một địa điểm quá cỡ thân thuộc đối với các giáo đồ du lịch Tây Bắc, đây là thiên săn mây, điểm trekking khôn cùng nức tiếng

. Mùa đông Y Tý nhiệt độ giảm sâu, có khi xuống tới âm độ khi đó sẽ xuất hiện biển mây trắng xóa cùng với đó là những bông tuyết phủ khắp cả một rừng núi rộng lớn giống như các nước Hàn Quốc hay Nhật Bản mà ta thường thấy. Y Tý mùa tuyết rơi bắt đầu từ tháng 12 đến tháng 1 – đây là thời khắc lý tưởng để bạn săn tuyết, chụp ảnh và chơi đùa cùng với tuyết, một hiện tượng hết sức khó gặp ở nước ta.

Săn tuyết trắng tại Y Tý

Săn tuyết trắng tại Y Tý (Ảnh: Sưu tầm) 

DU LỊCH Y TÝ MÙA TUYẾT RƠI CÓ GÌ THÚ VỊ

Y Tý mùa tuyết rơi – "Trời Âu" của Việt Nam 

Sau khi những bức ảnh tuyết rơi tại Y Tý được đăng trên mạng tầng lớp thì nơi đây trở nên một địa điểm nức tiếng được nhiều du khách quan tâm, tìm đường đến check-in và tận hưởng khung cảnh tuyết rơi độc đáo có 1-0-2 này. Khắp các bản làng, đường sá,..đều được bao trùm bởi một lớp tuyết trắng, ngắm nhìn quang cảnh Y Tý ngay lúc này chẳng khác gì như đang ở các nước Châu Âu hay Nhật Bản, Hàn Quốc cả. Giờ đây, bạn chẳng cần phải đi đâu xa, chỉ cần một chuyến du lịch Tây Bắc là bạn có thể chiêm ngưỡng cảnh tượng đầy lãng mạn này rồi đó. Vậy thì những đôi chân cuồng đi hãy nhanh xách vali lên và đến ngay Y Tý để ngắm tuyết thôi nào.

Khung cảnh tuyệt đẹp của Y Tý mùa tuyết rơi

quang cảnh tuyệt đẹp của Y Tý mùa tuyết rơi (Ảnh: Sưu tầm)

>>> Gợi ý dành cho bạn: Kinh nghiệm du lịch Lảo Thẩn – Y Tý – Trekking mùa nào đẹp nhất

Khám phá nhiều điểm đến hấp dẫn tại Y Tý 

Ngoài việc săn tuyết thì Y Tý là một điểm du lịch khá nổi tiếng tại Tây Bắc với khung cảnh núi non hùng vĩ và nhiều trải nghiệm huých dành cho bạn. Trong đó phải kể đến Ngải Thầu – điểm săn mây, ngắm bình minh hay hoàng hôn đẹp hoàn mỹ, hay Y Tý còn có đỉnh Nhìu Cồ San, đỉnh Lảo Thẩn thuộc top hàng đầu các đỉnh núi cao nhất của Việt Nam, là điểm trekking, săn mây được các bạn trẻ săn đón và chinh phục.

Trekking, săn mây khi du lịch Y Tý

Trekking, săn mây khi du lịch Y Tý (Ảnh: Sưu tầm) 

NHỮNG LƯU Ý CẦN BIẾT KHI DU LỊCH Y TÝ MÙA TUYẾT RƠI 

  • Bạn nên xem trước thời tiết trước khi đến Y Tý để có thể ngắm được tuyết rơi, nếu thời tiết ấm lên tuyết sẽ bắt đầu tan và không còn đẹp nữa. Để biết được các địa điểm săn tuyết đẹp bạn nên hỏi những người dân địa phương ở đây nhé.

  • Chuẩn bị đầy đủ các trang thiết bị, trang phục để giữ ấm cơ thể như: xống áo dày, mũ ấm, giày đi núi, khăn quàng cổ. Bạn cũng nên mang theo áo mưa giấy để mặc bên ngoài để giữ ấm và tránh tuyết đọng lại.

  • Đừng quên mang theo điện thoại hay máy ảnh để lưu lại những bức ảnh Y Tý mùa tuyết rơi đẹp nhất nhé.

  • Nếu bạn có ý định đi xe máy đến Y Tý thì phải cẩn thận vì đường trơn trượt, rất dễ gây té ngã.

thiên đàng tuyết rơi Y Tý đang chờ bạn đến khám phá và săn tuyết rơi độc đáo có 1-0-2 này đó. Nhanh tay set lịch ngay để du lịch Y Tý ngay bữa nay nhé bạn ơi. Đừng quên gọi ngay đến tổng đài miễn phí 1800 6700 của Đất Việt Tour để được biết thêm nhiều thông báo du lịch hữu dụng khác cũng như các tour du lịch Tây Bắc với phí tổn ưu đãi nhất ngay hôm nay nhé.

Xem thêm các tour du lịch Tây Bắc: