Đường sắt Nhật Bản xin lỗi hành khách vì khởi hành sớm 25 giây

Hình ảnh có liên quan

Làm khách phải đợi 6 phút để bắt chuyến tàu sau, công ty đường sắt gọi đó là lỗi lầm 'không thể tha thứ'.

Công ty đường sắt Tây Nhật Bản, hay JR West, đưa ra lời xin lỗi chính thức sau khi một trong các chuyến tàu của công ty rời bến sớm hơn gần nửa phút so với dự kiến vào sáng 11/5.

Hình ảnh có liên quan

Một trong những nhà ga tại Nhật. Ảnh minh họa: SoraNews24.

Theo SoraNews24, đoàn tàu rời sân ga Notogawa, thuộc tỉnh Shiga, lúc 7 giờ 11 phút 35 giây thay vì 7h12 theo lịch.

Người chỉ huy tàu tưởng giờ xuất phát là 7h11 để đến được trạm cuối là ga Nishi Akashi ở tỉnh Hyogo vào đúng 9h14. Anh này đóng cửa nhưng lập tức nhận ra sai lầm của mình.

Xem thêm  tour du lịch Nhật Bản của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn chi tiết.

Chỉ huy tàu sau đó đã nhìn ra sân ga để kiểm tra xem còn người nào muốn lên tàu hay không. Nhận thấy sân ga không bóng người, nên thay vì mở cửa lại, chỉ huy tàu quyết định khởi hành sớm hơn dự kiến.

Tuy vậy, có một vài người đã đến sân ga vào những giây cuối mà người chỉ huy tàu không nhận ra. Một trong những hành khách bị bỏ lại đó đã phàn nàn vụ việc tới nhân viên nhà ga.

"Sự phiền phức mà chúng tôi mang đến cho khách hàng thực sự không thể tha thứ", NextSharktrích thư xin lỗi của JR West. "Chúng tôi sẽ xem xét triệt để lỗi lầm của mình và cố gắng không để sự việc tương tự xảy ra thêm lần nữa".

Những hành khách bị lỡ tàu cuối cùng phải chờ 6 phút để đợi chuyến tàu tiếp theo, dự kiến sẽ đến ga cuối tại Nishi Akashi lúc 9h20. Ở Nhật, trễ 6 phút cũng đủ gây ra rắc rối nghiêm trọng cho công nhân và sinh viên.

Một sự cố tương tự như từng xảy ra vào năm ngoái khi một chuyến tàu từ Tokyo tới Tsukuba rời ga sớm hơn 20 giây so với dự kiến. Công ty đường sắt Tsukuba Express chịu trách nhiệm về sự việc khi đó cũng đã gửi thông cáo xin lỗi tới công chúng.

Theo ngoisao.net

>>> Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch không tốn tiền mà chất lượng, bạn đã biết chưa?

Leave a Reply