Hố sụt Canh Cảo – vẻ đẹp hùng vĩ núi non Cao Bằng

Hố sụt Canh Cảo được biết đến với vẻ đẹp nguyên sơ và kỳ vĩ

Nằm giữa khu vực "Công viên địa chất toàn cầu UNESCO nước non Cao Bằng", Hố Sụt Canh Cảo vẫn giữ được vẻ đẹp nguyên sơ và chưa bị ảnh hưởng nhiều bởi du lịch. Hố này được hình thành từ sự sụp đổ của một hang động đồ sộ trong lòng núi. Khi đến đây, du khách sẽ bị cuốn hút bởi cảnh quan hùng vĩ và hệ sinh thái đa dạng dưới đáy hố, tạo cảm giác như lạc vào một thế giới khác. Hãy cùng tìm hiểu về địa điểm du lịch Tây Bắc qua bài viết dưới đây.

Vài nét về hố sụt Canh Cảo

Hố sụt Canh Cảo tọa lạc tại xã Ngũ Lão, huyện Trà An, tỉnh Cao Bằng. Đây là kết quả của việc sụp đổ trần từ một hang động lớn. Hố sụt Canh Cảo ẩn mình trong Công viên Địa chất toàn cầu núi sông Cao Bằng – một điểm đến du lịch nổi tiếng ở miền Bắc.

Hố sụt Canh Cảo được biết đến với vẻ đẹp nguyên sơ và kỳ vĩ

Hố sụt Canh Cảo được biết đến với vẻ đẹp nguyên sơ và kỳ vĩ (Ảnh: Sưu tầm

Hố sụt Canh Cảo được biết đến với vẻ đẹp nguyên sơ và kỳ vĩ, nằm trong khu vực Công viên Địa chất toàn cầu sông núi Cao Bằng. Theo thông báo từ trọng điểm Văn hóa huyện Hòa An, hố sụt này chỉ mới được khám phá và đưa vào hoạt động du lịch mạo hiểm từ năm 2023. Sau hàng triệu năm ẩn mình giữa thiên nhiên Cao Bằng, hố sụt Canh Cảo chóng vánh trở thành điểm đến quyến rũ mới cho du khách từ khắp nơi.

Như một lỗ hổng đồ sộ giữa núi rừng, hố sụt Canh Cảo mang đến cho người thám hiểm những trải nghiệm bất thần và khích. Với những thông báo trên, nếu bạn đang lớp một điểm đến mới lạ để khám phá, hãy cùng bạn bè lên kế hoạch đến thăm hố sụt Canh Cảo. vững chắc nơi đây sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm khó quên.

Hướng dẫn di chuyển đến Canh Cảo

Hố sụt Canh Cảo gần hồ Thang Hen và đã được đánh dấu trên Google Maps. Từ Trung tâm Hà Nội, nơi này cách hơn 300km và mất khoảng 6 tiếng để chuyển di. Tuy nhiên, bạn chẳng thể đến trực tiếp hố sụt bằng xe mà phải qua một đoạn đường trekking tương đối phức tạp.

Nhiều người chọn lọc đi xe máy đến Hố sụt Canh Cảo để trải nghiệm cảm giác phiêu bạt. lên đường từ Hà Nội, bạn di chuyển đến UBND xã Ngũ Lão, huyện Hòa An. Hành trình bắt đầu theo cao tốc Hà Nội – Bắc Giang – Lạng Sơn, sau đó rẽ vào Quốc lộ 1A. Khi đến gần thành thị Cao Bằng, bạn đi thêm khoảng 4km nữa là đến địa phận xã Ngũ Lão. Đường lớn khá tiện lợi, mặc dầu có vài đoạn đường núi ngoắt ngoéo, nhưng vẫn dễ dàng đi được bằng xe lớn nếu bạn chú ý biển báo và giữ tốc độ an toàn.

Bạn cần thực hiện trekking khoảng 2-3km mới đến được hố sụt

Bạn cần thực hành trekking khoảng 2-3km mới đến được hố sụt (Ảnh: Sưu tầm)

Đường đi sâu vào Hố sụt Canh Cảo khá khó khăn, đặc biệt dành cho những người có kinh nghiệm. Sau khi đến UBND xã Ngũ Lão, bạn có thể thuê xe để di chuyển đến cao nguyên Lũng Gà. Cung đường này khá hẹp và vòng vèo, nên nếu bạn không tự tin về vô lăng của mình, hãy thuê xe để bảo đảm an toàn. Từ đây, bạn cần trekking thêm khoảng 2-3km để đến được hố sụt.

Do khu vực này vẫn còn hoang vu, nên khi tham quan hố sụt Canh Cảo, bạn nên đi cùng đơn vị chuyên nghiệp để tránh lạc đường. Đoạn đường xuyên rừng khá rậm với cây cối um tùm, nên tốt nhất bạn nên thuê người dẫn đường để dễ dàng di chuyển và tránh bị thương. Theo kinh nghiệm của những người đã đi trước, nơi này hiệp với những người ham khám phá và có kinh nghiệm trekking rừng.

>>>Xem thêm: Du lịch Tây Bắc tháng 8, tháng của sự dịu dàng

Vẻ đẹp hùng vĩ núi non của hố sụt Canh Cảo

Hố sụt Canh Cảo được ví như phiên bản nhỏ hơn của hang Sơn Đoòng nổi tiếng. Trước khi bắt đầu chuyến đi, mỗi người cần chuẩn bị đầy đủ các thiết bị chuyên dụng để đảm bảo an toàn, như mũ bảo hiểm, đai an toàn, thiết bị leo dây cùng với móc khóa an toàn, y phục trekking, mũ, nón,… Chiều cao từ đỉnh xuống đáy hố sụt lên đến hơn 80 mét.

Vẻ đẹp hùng vĩ núi non của hố sụt Canh Cảo

Ảnh: Sưu tầm

Hố sụt Canh Cảo thường được gọi là tiểu hang Sơn Đoòng. Một điều cần để ý khi chinh phục hố sụt này là mọi người cần rèn luyện thể lực trước, vì chuyến đi khá gieo neo nhưng kiên cố sẽ mang lại những trải nghiệm thú và độc đáo.

Hố sụt có vách cao gần 100 mét, lòng hố rộng đến vài nghìn mét vuông. Từ xa nhìn lại, hố sụt trông như một lỗ hổng đồ sộ giữa dãy núi. hình trạng kỳ lạ của nó khiến người ta hệ trọng đến một con mắt đồ sộ đang quan sát mọi thứ xung quanh. Nếu nhìn từ đáy hố lên, bạn sẽ thấy một bầu trời rộng lớn và kì ảo. Mỗi góc nhìn khác nhau đều mang đến một trải nghiệm độc đáo và tuyệt.

Thiên nhiên hố sụt Canh Cảo

tự nhiên hố sụt Canh Cảo (Ảnh: Sưu tầm)

Khi vừa đặt chân đến hố sụt,du khách sẽ choáng ngợp bởi các hang vòm rộng lớn nằm sâu trong lòng đất, với nhiều ngách dẫn tới các lối ra biệt lập. Ở dưới đáy hang là một hệ sinh thái rừng nguyên sinh hết sức phong phú, đa dạng với các loài cây khác nhau, khiến bạn như đang trở về thời kỳ tiền sử.

Hố sụt có vách cao gần 100 mét, lòng hố rộng đến vài nghìn mét vuông

Hố sụt có vách cao gần 100 mét, lòng hố rộng đến vài nghìn mét vuông (Ảnh: Sưu tầm)

cảnh quan bên trong hố sụt Canh Cảo lung linh và kì ảo với nhiều cột thạch nhũ. Bên trong hố có rất nhiều đá vôi, cột thạch nhũ và các hang vòm với đủ hình trạng và kích tấc khác nhau. Một số cột đá cao trên 20m, tạo thành những góc nhìn tuyệt để chiêm ngưỡng toàn cảnh lòng hang, mang đến cảm giác như lửng lơ giữa bầu trời. Cảm giác ở đây thật phấn khích và choáng ngợp.

Bên trong hố sụt Canh Cảo

Bên trong hố sụt Canh Cảo (Ảnh: Sưu tầm)

Hố sụt Canh Cảo Cao Bằng sở hữu một vòm hang động lớn, với chiều cao lên tới 60m và chiều rộng 120m, kết thúc bằng một khe sáng hẹp. Du khách phải đi qua khe sáng này để ra ngoài. Đây cũng là vị trí tuyệt đẹp để ngắm hoàng hôn, khi ánh chiều tà chiếu rọi vào, tạo nên một khung cảnh đầy ảo huyền và mộng mơ.

Trên đây là những thông báo về hố sụt Canh Cảo ở Cao Bằng để bạn và gia đình có thể tham khảo. Đừng quên theo dõi tại Đất Việt Tour để biết thêm về những điểm đến mới và các kinh nghiệm hữu dụng cho hành trình sắp tới của mình nhé.