Hòn Cá Chép – Nét Đẹp Mộc Mạc Của Cô Tô

Hòn Cá Chép Cô Tô mang trong mình vẻ đẹp quyến rũ và hoang sơ

Du lịch Cô Tô từ lâu đã được khách du lịch ca tụng là thiên đường biển đảo với những điểm đến hoang vu và tuyệt đẹp. Ngoài những địa danh thân thuộc như bãi đá Cầu Mỵ, bãi Hồng Vàn, hay hải đăng Cô Tô, việc khám phá hòn Cá Chép sẽ mang lại sự mới mẻ cho hành trình tham quan của bạn tại Cô Tô. Hòn Cá Chép là một đảo nhỏ, vẫn giữ được vẻ đẹp nguyên sơ và quyến rũ bất kỳ ai khi đặt chân đến. Hãy cùng tìm hiểu địa điểm du lịch miền bắc này qua bài viết dưới đây.

VÀI NÉT VỀ HÒN CÁ CHÉP

Hòn Chép Con Cô Tô nằm gần khu vực đảo Cô Tô Con, cách trọng điểm huyện đảo khoảng 15km theo đường biển. Nơi này mang vẻ đẹp hoang vu và kỳ vĩ, thu hút bất kỳ ai lần đầu đặt chân đến với sự sửng sốt và mong muốn tận hưởng trót không khí độc đáo tại đây.

Hòn Cá Chép Cô Tô mang trong mình vẻ đẹp quyến rũ và hoang sơ

Hòn cá gáy Cô Tô mang trong mình vẻ đẹp quyến rũ và hoang sơ (Ảnh: Sưu tầm)

Từ trên cao nhìn xuống, Hòn Chép nằm giữa biển khơi minh mông, giống như một chú Cá Chép lớn hiên ngang đón nắng và gió, trở nên điểm nhấn đặc biệt của đảo Cô Tô xinh đẹp.

Dù còn hoang sơ và chưa được phát triển mạnh, Hòn Chép chính là điểm vấn những tâm hồn yêu thích khám phá, tìm đến những vùng đất sơ khai chưa chịu tác động lớn từ con người.

HƯỚNG DẪN DI CHUYỂN ĐẾN HÒN CÁ CHÉP

Hòn Cá Chép nằm khá xa trọng điểm huyện đảo và ở khu vực ngoài đảo xa. Để đến tham quan nơi này, bạn cần chọn tàu để di chuyển. Trước đó, từ trọng tâm bạn có thể dùng xe máy, xe ôm hoặc xe điện để đến bến tàu.

Giá thuê xe máy khoảng 30.000 VND – 50.000 VND/giờ, nếu thuê theo ngày sẽ rẻ hơn. ngoại giả, nếu đi theo đoàn, bạn có thể chọn xe điện để hà tằn hà tiện và an toàn hơn. Giá tàu điện cho nhóm ít người khoảng 10.000 VND/lượt.

Nếu đi theo đoàn đông, bạn có thể thuê tàu điện trọn gói với uổng khoảng 400.000 VNĐ – 600.000 VND/xe/ cho vơ các điểm đến trên đảo, giúp tùng tiệm tối đa hoài đi lại.

Tàu ra Hòn Chép là tàu gỗ, không có tàu cao tốc dịch vụ. Đây là tàu của ngư gia đánh bắt cá, họ sẽ chở khách vào mùa du lịch cao điểm, nên du khách không có nhiều tuyển lựa về loại tàu. Giá thuê trọn tàu là 700.000 VND/tàu cho khoảng 10 – 13 người một tàu.

Di chuyển đến Hòn Cá Chép bằng tàu

di chuyển đến Hòn cá gáy bằng tàu (Ảnh: Sưu tầm)

Tàu không nhận khách lẻ và không bán vé theo từng người, chỉ khi nhóm đủ số lượng mới có thể chuyển di. Bạn có thể tổ chức đi theo nhóm lớn và ghép thêm người để hà tằn hà tiện phí. Lưu ý, đi càng đông thì giá vé chia mỗi người càng rẻ.

thời kì chuyển di từ bến tàu ra Hòn Chép Con mất khoảng 25 – 35 phút tùy điều kiện thời tiết. Tàu gỗ đi nhanh nên bạn có thể nghe rõ tiếng động cơ, tiếng sóng biển và cảm nhận những cơn gió biển mát lạnh, rất sảng khoái. Những du khách dễ say sóng nên uống thuốc chống say trước khi đi.

>>> Xem thêm tin tức can dự: Bí Kíp Du Lịch Đảo Quan Lạn Hot Nhất Quảng Ninh

HÒN CÁ CHÉP CÓ GÌ?

Hòn cá gáy mang vẻ đẹp hoang sơ

Hòn Chép là một đảo nhỏ nằm biệt lập với thế giới bên ngoài, không chịu bất kỳ tác động hay khẩn hoang nào từ con người. nên, mọi cảnh quan mà du khách nhìn thấy tại đây đều là những món quà kỳ diệu từ mẹ tự nhiên.

Vẻ đẹp hoang sơ tại Hòn Cá Chép

Vẻ đẹp hoang sơ tại Hòn cá gáy (Ảnh: Sưu tầm)

Hòn Chép Con có bãi biển xanh trong đến mức có thể nhìn thấy đáy, cùng với bãi cát trắng mịn trải dài. Xa xa là những ngọn núi cao kỳ bí, bít tất hòa quyện tạo nên một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp, đầy tính nghệ thuật.

Điểm đặc biệt nhất làm nên sự hoang sơ của Hòn Chép chính là những lớp đá trầm tích ẩn hiện theo sự lên xuống của thủy triều. Những lớp đá lớn với đủ hình thù và màu sắc trầm được tạo nên từ sự bào mòn của sóng biển, tạo nên một vẻ đẹp độc đáo và hấp dẫn.

Tắm biển tại Hòn Cá Chép

Mùa hè là thời điểm mọi người thường tìm đến những nơi có thiên nhiên trong lành, mát mẻ để hòa mình vào, quên đi mọi muộn phiền và áp lực. Những đợt sóng biển trong vắt tại đây sẽ giúp bạn xua tan mọi bao tay và mang lại những trải nghiệm tích cực. Những giây khắc đáng nhớ tại vùng đảo hoang sơ và ráo này sẽ là liều thuốc giải tỏa mọi bị động.

Làn nước xanh ngát tại Hòn Cá Chép

Làn nước xanh ngát tại Hòn cá gáy (Ảnh: Sưu tầm)

Check in những bức ảnh tuyệt đẹp tại Hòn Cá Chép

Hòn Chép Con với những lớp đá xếp chồng đầy màu sắc là điểm check-in sống ảo tiệt cho những ai yêu tự nhiên. Đặc biệt, các khu vực bãi đá lớn gần biển có màu vàng nâu kì ảo rất quyến rũ.

Check In những bức ảnh cực thơ tại Hòn Cá Chép

Check In những bức ảnh cực thơ tại Hòn Cá Chép (Ảnh: Sưu tầm)

Bức hình của bạn kiên cố sẽ tuyệt đẹp với sự phối hợp của biển xanh trong, những đợt sóng nhẹ nhõm vỗ vào vách đá, cùng bầu trời nhãi nhép ánh nắng. Đừng quên chụp những bức ảnh sống ảo đẹp nhất để làm kỷ niệm và khoe với bạn bè, người nhà về chuyến đi tới Hòn Chép Cô Tô nhé.

Với phong cảnh hoang vu và ít dấu chân người, du khách khi đến đây có thể thỏa thích cào ngao, bắt ốc trên những bãi biển trải dài và trên các rặng đá trầm tích ven bờ. Bạn sẽ có những trải nghiệm thú nhận khi đi bộ trên biển giữa con đường nối từ hòn Cá Chép đến các rặng đá bên kia đảo. Liên hệ ngay với Đất Việt Tour qua số điện thoại 1800 6700 để có ngay một tour du lịch miền bắc ghé thăm Hòn Cá Chép nhé.

>>> Đặt tour ngay: