Khách Sạn Deep Sleep – Trải Nghiệm Đặc Biệt Dưới Lòng Đất

Bốn phòng Cabin của Deep Sleep

Đến với khách sạn Deep Sleep Châu Âu bạn có thể trải nghiệm khách sạn sâu nhất thế giới. Du lịch Châu Âu tại khách sạn Deep Sleep sẽ giúp bạn khám phá những mỏ đá và cảm nhận một đêm ngủ “sâu” lộn xộn độc đáo tại nơi đây. Cùng khám phá về khách sạn đặc biệt này nhé.

KHÁCH SẠN DEEP SLEEP Ở ĐÂU? 

Tại một khu mỏ đá Cwmorthin bị bỏ hoang,dưới chân dãy núi Snowdonia ở xứ Wales có một khách sạn dưới lòng đất với độ sâu khoảng 419m, được mệnh danh là khách sạn sâu nhất thế giới có tên gọi là khách sạn Deep Sleep. Ông Mile Mouding – giám đốc điều hành của công ty Go Below (thành lập cách đây 13 năm) đứng sau điều hành ý tưởng xây dựng một khách sạn dưới lòng đất trong hầm mỏ này.

Đến với khách sạn này du khách phải qua 1 hành trình thám hiểm đầy thử thách vượt qua các con đường hiểm hóc và những hầm đá cũ mèm mới có thể đến được khách sạn Deep Sleep. Khách sạn tuy nằm sâu dưới lòng đất nhưng tiện nghi của khách sạn này không chỉ đầy đủ mà còn lại rất tốt.

Khách sạn có kiến trúc khá độc đáo, có 4 căn nhà gỗ giường đơn và 1 căn phòng lãng mạn giường nằm sâu trong hang đá, khách sạn có khu nhà vệ sinh và nhà ăn riêng.

Bốn phòng Cabin của Deep Sleep

Bốn phòng Cabin của Deep Sleep (Ảnh: Sưu tầm)

THỜI GIAN HOẠT ĐỘNG CỦA DEEP SLEEP

Khách sạn Deep Sleep không chỉ có kiến trúc độc lạ mà còn có khung giờ phục vụ khách hàng rất mới. Deep Sleep chỉ mở cửa hoạt động kinh doanh một đêm vào tối thứ Bảy đến sáng Chủ Nhật hàng tuần. Ngoài ra, khách sạn này chỉ nhận trẻ nít trên 14 tuổi và phải có người lớn đi cùng. Du khách sẽ bắt đầu cuộc hành trình khám phá khách sạn sâu nhất thế giới vào lúc 17 giờ tại hội sở Go Below gần với thị trấn Blaenau Ffestiog – Xứ Wales, chỉ dẫn viên của công ty sẽ hướng dẫn du khách tới khách  sạn. Sáng Chủ Nhật, sau khi ăn sáng xong là lúc du khách sẽ quay trở lại mặt đất.

TRONG KHÁCH SẠN DEEP SLEEP CÓ GÌ ĐẶT BIỆT?

Như đã nói ở trên , khách sạn dưới lòng đất có 4 căn phòng Cabin giường đơn và một căn phòng lãng mạn giường đôi nằm sâu trong mỏ đá.

Trong 4 nhà gỗ Cabin, mỗi phòng được bố trí 2 giường đơn ga trải giường trần bông và chăn bông và đầy đủ các tiện nghi như đèn ngủ, ổ cắm, gương, đệm,…

Bên trong căn phòng giường đơn

Bên trong căn phòng giường đơn (Ảnh: Sưu tầm)

Phòng lãng mạn giường đôi được bố trí 1 giường đôi, đệm, chăn bông và gối. Ngoài ra, còn bố trí các vật dụng trang trí làm cho căn phòng lãng mạn hơn như nến, đèn treo, lò sưởi, thảm lót sàn, cây kiểng,…

Bên cạnh đó, kết cấu của căn phòng lãng mạn này cũng rất đặc biệt nó không có hình dáng chữ nhật, mà có dạng tam giác, hai bên tường được làm gồ ghề lên như những vách đá, được sơn phết lên trông khá đẹp mắt. Khách sạn còn bố trí khu vực ăn uống có đầy đủ phương tiện và thiết bị cho việc ăn uống và nhà vệ sinh riêng biệt.

Bên trong căn phòng lãng mạn

Bên trong căn phòng lãng mạn (Ảnh: Sưu tầm)

dù rằng là khách sạn dưới lòng đất, nhưng ở đây còn được lắp cả hệ thống chiếu sáng chạy bằng ắc quy 12 vôn, khách sạn còn lắp đặt cả hệ thống wifi cho du khách dùng. Khi du khách đến tham quan nơi đây sẽ được phục vụ đồ uống nóng và bữa ăn miễn phí. Nếu có nhịp, hãy tham gia tour du lịch Châu Âu để trải nghiệm khách sạn thú nhận này nhé.

Khu vực ăn uống Deep Sleep

Khu vực ăn uống Deep Sleep (Ảnh: Sưu tầm)

CON ĐƯỜNG CHÊNH VÊNH VÀO KHÁCH SẠN

Du khách sẽ phải trả 688/USD (khoảng 16,5 triệu đồng), để tham dự chuyến thám hiểm xuống lòng đất đầy thử thách này. Trước khi bắt đầu hành trình thám hiểm “khách sạn dưới lòng đất”, du khách sẽ được trang bị đầy đủ các thiết bị bảo hộ như mũ bảo hiểm, đèn, dây thừng, ủng chuyên dụng để đi qua các con đường đá khấp khểnh và trơn trượt. Các thiết bị trên sẽ được Go Below cung cấp, và có hướng dẫn viên của công ty chỉ dẫn.

Lối vào khách sạn Deep Sleep

Lối vào khách sạn Deep Sleep (Ảnh: Sưu tầm)

Du khách bắt đầu cuộc hành trình vào lúc 17 giờ  thứ Bảy tại hội sở Go Below, và sẽ phải đi bộ khoảng 45 phút vào một ngọn núi trên một tuyến đường dốc. Sau đó du khách sẽ mang các thiết bị bảo hộ vào để bắt đầu băng qua các con đường tối mò, ẩm thấp, khấp khểnh, những cây cầu cũ. Lúc này đã đến lúc tạm biệt với thế giới bên ngoài để bắt đầu chuyến đi tới khách sạn dưới lòng đất.

Trong suốt chuyến đi, hướng dẫn viên sẽ thuyết minh cho du khách nghe về những thông báo chi tiết về mỏ đá để cho du khách không bị chán. Trong cả hành trình thám hiểm này, du khách phải đi qua những bậc cầu thang nhỏ và dốc của những người đào mỏ để lại và những câu cầu cũ nát. Du khách sẽ đến được khách sạn sau một giờ thám hiểm.

Sẽ có một cánh cửa được làm bằng thép lớn xuất hiện trước mắt bạn khi du khách đến khách sạn. Đến đây, du khách sẽ được phục vụ một số loại đồ uống nóng và thưởng thức bữa ăn miễn phí mang “phong cách thám hiểm” ở khu vực ăn uống. Sau đó, du khách có thể về phòng và đánh một giấc ngủ “sâu”.

Các Cabin khách sạn, nhìn từ phía ngoài

Các Cabin khách sạn, nhìn từ phía ngoài (Ảnh: Sưu tầm)

Nhiệt độ của khách sạn thường khoảng 10⁰C, nhưng các phòng đều ấm áp nhờ có lớp cách nhiệt dày dặn bao quanh khắp phòng. Tuy nhiên, du khách vẫn nên mang theo nhiều áo quần giữ ấm cho thân.

Sau một đêm ngủ “sâu” tại khách sạn, du khách sẽ được phục vụ bữa sáng vào lúc 8 giờ sáng, với một tí thức ăn nhẹ và đồ uống nóng. Sau đó, du khách sẽ bắt đầu chuyến đi trở lại mặt đất. Khi trở về đoạn đường sẽ khó khăn hơn vì phải trèo lên những con dốc cao.

Và đó là Khách sạn Deep Sleep mà chúng tôi đã tổng quan trong bài viết. Hy vọng những điều ấy sẽ giúp cho bạn thuận lợi hơn trong hành trình khám phá khách sạn dưới lòng đất sắp tới. liên quan ngay với Đất Việt Tour qua tổng đài miễn phí 1800 6700 để được tham mưu miễn phí và giới thiệu nhiều tour du lịch Châu Âu hấp dẫn khác nữa nhé.

Gợi ý thêm về tour du lịch Châu Âu