Khám Phá Khu Du Lịch Bửu Long – Review Cập Nhật Mới Nhất

Khu du lịch Bửu Long

Được mệnh danh là “Vịnh Hạ Long” thu nhỏ giữa tỉnh Đồng Nai – Khu du lịch Bửu Long nhờ sở hữu không gian xanh cùng hồ nước rộng lớn nên thu hút rất nhiều du khách yêu thích, lựa chọn đến khám phá. Ngoài ra, nơi đây chỉ cách Thành phố Hồ Chí Minh khoảng 30km nên là điểm đến của các bạn trẻ thích những chuyến du lịch miền Nam trong ngày. Bạn đã biết gì về điểm đến này chưa? Cùng khám phá khu du lịch Bửu Long – Review cập nhật mới nhất ngay bây giờ nhé!

GIỚI THIỆU VỀ KHU DU LỊCH BỬU LONG

Khu du lịch Bửu Long ở đâu?

Khu du lịch Bửu Long toạ lại tại khu phố 4, đường Huỳnh Văn Nghệ, phường Bửu Long, Thành phố Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai. Ngoài cái tên Bửu Long, nơi đây còn được biết đến với tên gọi khác là Trung tâm văn hoá du lịch Bửu Long.

Nơi đây đã có từ thập niên 70, lúc mà khu vực này còn khá hoang sơ và ít dân cư sinh sống. Với tổng diện tích là 84ha, cao hơn 100m so với mặt nước biển cùng nhiều cảnh sắc tuyệt đẹp – khu du lịch Bửu Long được công nhận là Danh thắng cấp quốc gia năm 1990.

Khu du lịch Bửu Long

Khu du lịch Bửu Long (Ảnh: Sưu tầm)

Khu du lịch Bửu Long được ví như Vịnh Hạ Long thu nhỏ bởi nơi đây sở hữu hồ Long Vân rộng hơn 18 hecta và sở hữu nhiều cụm núi đá vôi nổi giữa mặt hồ rất độc đáo. Trên mỗi cụm đá vôi thẳng đứng ấy đều được điểm xuyết bởi màu xanh của cây cối, mang đến cảm giác tựa như những cụm núi nhỏ giữa vịnh Hạ Long.

Ngoài ra, khi đến với khu du lịch Bửu Long, du khách cũng có thể chiêm bái nhiều công trình kiến trúc tâm linh nổi tiếng như: Chùa Núi, chùa Cổ Bửu Long, Thiên Hậu Cổ Miếu, chùa Long Sơn Thạch Động,…Cùng đó là nhiều trò chơi đầy hấp dẫn như: ngựa kéo quân, công viên khủng long, xe đụng điện, bí mật Cổ Loa Thành,…Tất cả sẽ mang đến cho bạn một chuyến đi thú vị và khó quên.

Cách đi đến khu du lịch Bửu Long từ Sài Gòn

Khu du lịch Bửu Long chỉ cách trung tâm thành phố Biên Hoà 6km, cách trung tâm thành phố Hồ Chí Minh 30km là chỉ khoảng 1 giờ di chuyển đến bằng ô tô. Bạn có thể chọn 1 trong 2 cách thức di chuyển sau:

Bản đồ Khu du lịch Bửu Long

Bản đồ Khu du lịch Bửu Long (Ảnh: Sưu tầm)

  • Di chuyển bằng xe máy/ô tô: Điểm khởi đầu là trung tâm thành phố Hồ Chí Minh – đến cầu vượt Linh Xuân – hướng QK1K – hướng tỉnh Biên Hoà – đến bùng binh thì rẽ vào đường Nguyễn Ái Quốc – hướng cầu Hoà An – đường Huỳnh Văn Nghệ – đi theo biển chỉ dẫn khoảng 2.4km nữa là sẽ đến khu du lịch Bửu Long Đồng Nai.

  • Di chuyển bằng xe buýt: Điểm khởi đầu là bến xe miền Tây, bạn có thể lựa chọn bắt xe 601 hoặc với điểm khởi đầu là bến xe Chợ Lớn, bắt xe số 05. Hai chuyến xe này sẽ đưa bạn đến Biên Hoà và điểm xuống xe cách cổng khu du lịch Bửu Long khoảng 50m. Giá vé dao động từ 5.000 – 15.000VNĐ/người/lượt.

Giờ mở cửa khu du lịch Bửu Long

Khu du lịch Bửu Long sẽ mở cửa đón khách từ 7:00 – 17:00 tất cả các ngày trong tuần, trừ ngày thứ 3. Vì thế nên bạn hãy canh giờ đến trạm đón xe buýt để có thể trải nghiệm trọn vẹn địa điểm này nhé. Ngoài ra, nếu ngày thứ 3 rơi vào ngày Lễ, Tết thì khu du lịch Bửu Long sẽ mở cửa và hoạt động như ngày thường.

Giá vé các dịch vụ khu du lịch Bửu Long 2023

Giá vé vào cổng và trọn gói vui chơi:

  • Trẻ em cao dưới 1m: miễn phí vé vào cổng (không áp dụng cho đoàn du lịch)

  • Trẻ em từ 1 – 1.4m: 60.000VNĐ/vé

  • Người lớn hoặc trẻ em từ 1.4m trở lên: 150.000VNĐ/vé

Giá vé quay phim chụp hình:

  • Vé chụp hình cưới: 800.000VNĐ/vé cho một ekip gồm 5 người. Từ người thứ 6 thì mua vé cổng bình thường.

  • Cho mượn xe kéo đồ chụp hình cưới.

  • Vé quay phim: 200.000VNĐ/vé/người

Giá dịch vụ picnic:

  • Bếp lớn (40cm x 60cm) + 2kg than: 160.000VNĐ/Cái

  • Bếp nhỏ (30cm x 40cm) + 1,5kg than: 120.000VNĐ/Cái

  • Đồ tắm (hồ bơi trẻ em): 20.000VNĐ/Bộ

  • Phao tắm (hồ bơi trẻ em): 20.000VNĐ/Cái

  • Bình nước 20 lít: 30.000VNĐ/Bình (Trả lại vỏ bình)

  • Bạt ngồi 4m x 4m: 80.000VNĐ/Tấm/Lượt

  • Bạt ngồi 3m x 3m: 70.000VNĐ/Tấm/Lượt

  • Bạt ngồi 2m x 2m: 60.000VNĐ/Tấm/Lượt

  • Lều trại chữ A: 200.000VNĐ/Bộ (10 người ở)

  • Mặt bằng sân khấu lớn: 10.000.000VNĐ/Ngày

  • Mặt bằng sân khấu nhỏ nhỏ: 3.500.000VNĐ/Ngày

  • Âm thanh ngoài trời: Đoàn dưới 300 người: 3,500,000VNĐ/180 phút

  • Âm thanh ngoài trời: Đoàn từ 300 – 500 người: 4,500,000VNĐ/180 phút

  • Dù che: Dù đơn (đường kính 15M): 2.500.000VNĐ/Ngày

  • Dù che: Dù đôi (đường kính 20*30M): 4.000.000VNĐ/Ngày

  • In ấn, trang trí băng rôn, phướn – hiflex (in, thi công): 190.000VNĐ/M2

  • Setup sân khấu ngoài trời: KT 3*5m, có thảm trải: 1.000.000VNĐ/suất

Giá dịch vụ cắm trại qua đêm:

  • Từ 20 – 50 người: 150.000VNĐ/Người

  • Từ  51 – 100 người: 130.000VNĐ/Người

  • Từ 101 – 300 người: 100.000VNĐ/Người

  • Từ 301 người trở lên: 80.000VNĐ/Người

  • Âm thanh ngoài trời: Đoàn dưới 300 người: 3,500,000VNĐ/180 phút

  • Âm thanh ngoài trời: Đoàn từ 300 – 500 người: 4,500,000VNĐ/180 phút

  • Lều trại (10 người ở): 150.000VNĐ/Bộ

  • Lửa trại 0,6 Ster củi + xăng dầu: 900.000VNĐ/Suất

  • Lửa trại 0,8 Ster củi + xăng dầu: 1.200.000VNĐ/Suất

>>> Gợi ý tour du lịch miền Nam giá siêu hot: HÀ NỘI PHÚ QUỐC HÒN THƠM GRAND WORLD CÂU CÁ LẶN NGẮM SAN HÔ

KHU DU LỊCH BỬU LONG CÓ GÌ HOT?

Khu du lịch Bửu Long hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách những giây phút vui chơi thú vị với hơn 40 hạng mục tham quan và vui chơi miễn phí khi mua vé vào cửa. Sau đây là 7 điểm tham quan nhận được sự yêu thích và phản hồi tích cực của du khách khi đến đây.

Cụm núi Long Ẩn

Toạ lạc tại hướng Đông của khu Danh thắng Bửu Long – Núi Long Ẩn – ngọn núi cao nhất tại đây có diện tích là 3ha. Ngọn núi này có điểm cao nhất cách mặt nước biển là khoảng 100m. Nền địa chất của núi Long Ẩn khá đặc biệt, chủ yếu là những tảng đá xanh mang nhiều hình dáng kỳ lạ, xen lẫn đó là thảm thực vật vô cùng bắt mắt.

Cụm núi Long Ẩn - Khu du lịch Bửu Long

Cụm núi Long Ẩn – Khu du lịch Bửu Long (Ảnh: Sưu tầm)

Ngoài ra, núi Long Ẩn này còn có chùa Hang, hay còn gọi là Long Sơn Thạch Động. Để đến được địa điểm ấy, du khách phải vượt qua 99 bậc đá khá dốc và cheo leo. Chùa Hang được xây dựng vào những năm đầu thế kỷ 20, nơi thờ Phật Quán Thế Âm Bồ Tát nên khi đến đây, du khách sẽ nhận thấy sự yên bình, tâm hồn sẽ trở nên tĩnh lặng, xoá bỏ mọi những bộn bề trong cuộc sống thường ngày.

Cụm núi Bình Điện

Với tổng diện tích khá lớn là 8.7ha – cụm núi Bình Điện – là một điểm tham quan khác tại khu du lịch Bửu Long được nhiều du khách yêu thích. Cụm núi này toạ lạc tại hướng Đông Bắc, khiến du khách ấn tượng với những cây cổ thụ lâu năm mọc ở cạnh sườn và đỉnh núi. Ngoài ra, cụm núi Bình Điện còn có nhiều tảng đá lớn với đa dạng hình thù khác nhau như hàm rồng, hàm hổ, cùng những hình dạng các con vật: cá, rùa, voi,…

Tại cụm núi Bình Điện này còn có ngôi tinh xá Bửu Tháo, ngôi Bửu Phong Cổ Tự mang kiến trúc vô cùng độc đáo và là nơi dùng để tổ chức nhiều hoạt động lễ bái của người dân địa phương.

Cụm Hồ Nước

Mang trong mình sự yên bình và thư giãn dành cho du khách, Cụm Hồ nước thu hút khách du lịch ghé đến để giải toả mọi căng thẳng trong cuộc sống thường ngày, thả mình vào không gian không một chút muộn phiền. Điểm tham quan này nằm tại hướng Đông Nam, gồm 2 phần hồ nhân tạo là hồ Long Vân và hồ Long Ẩn:

Cụm Hồ Nước - Khu du lịch Bửu Long

Cụm Hồ Nước – Khu du lịch Bửu Long (Ảnh: Sưu tầm)

  • Hồ Long Ẩn có diện tích khoảng 18.5ha, toạ lạc dưới chân núi Long Ẩn, được tạo nên bởi quá trình khai thác đá và khí hậu qua nhiều năm.

  • Toạ lạc giữa núi Long Ẩn và khu vực núi Bình Điện – Hồ Long Vân sở hữu cho mình một vẻ đẹp rất hữu tình với mặt hồ trong xanh phẳng lặng cùng khung cảnh lãng mạn.

Khu vui chơi giải trí

Khu vực vui chơi giải trí dành cho khách du lịch đến trải nghiệm nằm tại phía sau cổng chính. Ngoài những điểm vui chơi thú vị thì nơi đây cũng có khung cảnh rất đẹp, tạo ấn tượng với du khách ngay từ lần đầu tiên đến đây với nhiều vườn hoa cây cảnh, những thảm cỏ xanh mát.

Khu vui chơi - Khu du lịch Bửu Long

Khu vui chơi – Khu du lịch Bửu Long (Ảnh: Sưu tầm)

Tại đây có sân khấu với sức chứa lên đến 3000 ghế ngồi – là nơi thường xuyên tổ chức các hoạt động văn hoá và nghệ thuật, phục vụ các khách đến đây tham quan và vui chơi. Bên cạnh đó, du khách còn có thể trải nghiệm nhiều trò chơi hấp dẫn: xe điện đụng, phao đụng, nhà banh,…Với sự đa dạng của các loại hình dịch vụ du lịch, khu du lịch Bửu Long trở thành nơi được những đoàn khách lớn lựa chọn làm điểm đến dã ngoại, gắn kết và vui chơi với nhau.

Chùa Cổ Bửu Long

Chùa Núi hay còn được gọi là chùa Cổ Bửu Long – ngôi chùa được xây dựng vào năm 1616 bởi Thiền sư Bửu Long. Chùa không chỉ mang kiến trúc độc đáo mà còn lưu giữ rất nhiều hiện vật quý hiếm cùng di tích lịch sử: 14 câu liễn đối bằng gỗ cổ 4×0.4m, kinh sử sách cổ, 9 bức hoành phi gỗ. 1 cặp nai vàng bằng gỗ cao 0.5m, Nhà Phật cổ và chén dĩa sứ cổ nhà Thanh Xá Lợi Phật,…

Chùa Cổ Bửu Long - Khu du lịch Bửu Long

Chùa Cổ Bửu Long – Khu du lịch Bửu Long (Ảnh: Sưu tầm)

Khi đến viếng thăm chùa Cổ Bửu Long, bạn có thể trải nghiệm và ngắm nhìn vẻ đẹp cổ xưa của những khu vực sau: Chánh điện, tiền sảnh, giảng đường, gian giữa, nhà Cầu, nhà Thờ Tổ. Ngoài ra, Chùa Núi cũng là địa điểm tổ chức ngày lễ lớn trong năm của người dân địa phương: Lễ Thương Ngươn (15/01 âm lịch), Lễ Hạ Ngươn (15/10 âm lịch), Lễ Vía Tổ (12/08 âm lịch).

Khu Tiền Sử

Khu Tiền Sử là một khu vực có diện tích 2ha, nơi tái hiện lại nhiều loài động vật thời tiền sử với kích thước khổng lồ và vô cùng sinh động. Nhờ sắp xếp khéo léo nên những “động vật” này ở đây đều hài hoà và phù hợp, không bị tách biệt với thảm thực vật xung quanh.

Khu Tiền Sử - Khu du lịch Bửu Long

Khu Tiền Sử – Khu du lịch Bửu Long (Ảnh: Sưu tầm)

Những kiến trúc điêu khắc động tại đây đều rất sống động và chân thực: tê giác 9 sừng, voi ma mút, khủng long khè lửa, tắc kè khè lửa,…Đặc biệt hơn, nơi đây cũng là nhà của nhiều loài động vật tự nhiên: công trắng, vẹt xanh, vẹt cánh xanh, thiên nga,…

Bán đảo Long Sơn – đảo Phong Lan

Với những ai thích chụp hình check-in sống ảo thì bán đảo Long Sơn và đảo Phong Lan chính là hai địa điểm không thể không đến tại khu du lịch Bửu Long. Những điểm check-in có view tuyệt đẹp mà bạn có thể tham khảo cho chuyến đi của mình gồm:

Bán đảo Long Sơn - Khu du lịch Bửu Long

Bán đảo Long Sơn – Khu du lịch Bửu Long (Ảnh: Sưu tầm)

  • Tượng Quan Âm Bồ Tát dát vàng cao 19m – dưới chân được điêu khắc đám mây và rồng đang uốn lượn vô cùng sinh động và trang trọng. Bên dưới của tượng là một hồ sen với hệ thống đài phun nước khiến khung cảnh càng thêm nét “tiên cảnh” tuyệt đẹp.

  • Đường lên tiên cảnh: Với điểm đến này, bạn có thể chụp hình cùng tượng Thần Tài được đặt trên hang đá. Nơi đây là địa điểm cầu bình an và tài lộc, được rất nhiều du khách tin tưởng ghé đến cầu nguyện. Ngoài ra, nhiều người cũng tin rằng nếu chui qua hang sẽ nhận được nhiều điều may mắn, nhất là về của cải.

  • Khu trường thành: Là một con đường dài khoảng 400m bao quanh hồ Long Ẩn. Con đường này được khu du lịch Bửu Long lấy ý tưởng dựng lên tựa như Vạn Lý Trường Thành thu nhỏ.

  • Bán đảo Phong Lan: Sở hữu 8.000 gốc lan với đủ mọi chủng loại, màu sắc khác nhau – nơi đây mang đến cho du khách một không gian xanh, gần gũi với thiên nhiên và rực rỡ sắc màu của loài hoa này. Ngoài ra, khu vực này còn có cổng trời Torri Nhật Bản – nơi mà bạn có thể thoả sức chụp hình lưu lại kỷ niệm đẹp.

  • Khu Sơn Nữ: Đây là khu vực được đặt hàng loạt tiểu cảnh cho du khách thoả sức thả dáng “sống ảo” gồm: cổng trời Bali, nấc thang lên thiên đường, xích đu tiên, cối xay nước, chày giã gạo,…

Tượng Quan Âm Bồ Tát dát vàng cao 19m

Tượng Quan Âm Bồ Tát dát vàng cao 19m (Ảnh: Sưu tầm)

NHỮNG LƯU Ý KHI ĐI KHU DU LỊCH BỬU LONG

Để có được một chuyến tham quan khu du lịch sinh thái Bửu Long thuận lợi và vui vẻ nhất, bạn nên lưu ý những điều sau:

  • Nơi đây là khu du lịch rộng lớn với nhiều điểm tham quan, bạn nên đi giày thoải mái và êm chân nhất để tránh bị đau chân khi đi quá nhiều.

  • Bạn có thể mang theo thức ăn đã chuẩn bị sẵn và ngồi ăn tại chòi mà không bị phụ thu thêm chi phí.

  • Khung cảnh ở đây tuyệt đẹp nên hãy chuẩn bị cho mình trang phục thật xinh để thoả sức check-in “sống ảo” nhé.

  • Nếu bạn muốn ngắm nhìn toàn cảnh khu du lịch Bửu Long, hãy di chuyển đến chùa Long Sơn để chiêm ngưỡng cảnh sắc tuyệt đẹp ấy nhé.

Khu du lịch Bửu Long là một trong những khu du lịch sinh thái gần Sài Gòn sở hữu loạt khung cảnh tuyệt đẹp cùng nhiều hoạt động vui chơi hấp dẫn. Nếu bạn đang lên kế hoạch cho chuyến “phiêu lưu” mọi khu vực lân cận Thành phố Hồ Chí Minh thì nơi đây chắc chắn là một lựa chọn tuyệt vời. Liên hệ ngay với Đất Việt Tour qua tổng đài 1800 6700 để “sắm” ngay cho mình nhiều tour du lịch miền Nam siêu hấp dẫn nhé!

>>> Gợi ý tour du lịch miền Nam hấp dẫn: