Khám Phá Thị Trấn Mỏ Vàng Sovereign Hill Nổi Tiếng Ở Úc

Sovereign Hill

Bạn có muốn xuyên không trở về thời kỳ vỡ hoang vàng ở Úc, khi hàng ngàn người từ khắp nơi trên thế giới kéo đến Ballarat để lớp vận may? Nếu câu giải đáp là có, hãy cùng du lịch Úc khám phá Sovereign Hill – một bảo tàng ngoài trời tái hiện lại quá cố huy hoàng của Ballarat.

ĐÔI NÉT VỀ THỊ TRẤN MỎ VÀNG SOVEREIGN HILL

Sovereign Hill nằm ở một ngoại ô của Ballarat, Victoria, Úc. Đây là một trong những điểm du lịch hàng đầu của Victoria và Ballarat. Sovereign Hill cách Melbourne khoảng 1 giờ 45 phút đi xe trên xa lộ M8.

Nếu bạn muốn trải nghiệm một chuyến du lịch Úc độc đáo và dị biệt, hãy đến thăm Sovereign Hill – một bảo tồn ngoài trời tái tạo lại 10 năm trước nhất của Ballarat sau khi phát hiện ra vàng ở đây vào năm 1851. Sovereign Hill là một điểm lôi cuốn du khách nức tiếng quốc tế, cung cấp một ngày đầy tiêu khiển cho cả gia đình.

Sovereign Hill

Sovereign Hill (Ảnh: sưu tầm)

Sovereign Hill không chỉ là một bảo tồn ngoài trời, mà còn là một tổ chức phi lợi nhuận, cộng đồng, du lịch văn hóa có sứ mạng khám phá và giảng giải cũng như tiêu khiển cho du khách khi bước vào khu vực khai phá vàng của những năm 1850.

  • Địa chỉ: đường Bradshaw, ngoại thành Golden Point

  • Giờ mở cửa: 10h00 – 17h00

TOP 5 TRẢI NGHIỆM THÚ VỊ TẠI THỊ TRẤN SOVEREIGN HILL

1. Trải nghiệm rửa vàng tại suối Diggings Creek

Tour du lịch Úc trở thành đáng nhớ với hoạt động rửa vàng ở suối Diggings Creek và có thể giữ lại những hạt vàng nhỏ mà bạn tìm được. Bạn cũng có thể học cách sử dụng máy rửa vàng để tăng khả năng thành công.

Hoạt động rửa vàng ở suối Diggings Creek

Hoạt động rửa vàng ở suối Diggings Creek (Ảnh: sưu tầm)

2. Hóa thân thành thợ mỏ tìm vàng tại Sovereign Hill 

Bạn có thể tham gia các tour hướng dẫn để khám phá các mỏ vàng ngầm và thạch anh, như Red Hill Mine Tour, Sovereign Quartz Mine Tour hay Trapped Mine Disaster Tour. Bạn sẽ được nghe những câu chuyện lịch sử, kỹ thuật và nhân bản liên can đến việc khai hoang vàng ở Ballarat.

Bạn có thể chứng kiến sự kỳ diệu của vàng nguyên chất được đổ trước mắt bạn thành một thanh vàng trị giá $200.000. Bạn cũng có thể học cách định giá vàng và cách làm các đồ trang sức bằng vàng.

3. Du lịch Úc xem biểu diễn nghệ thuật đường phố

Bạn có thể xem các vở kịch đường phố diễn ra trên Main Street, với sự dự của các diễn viên ăn mặc theo phong cách thời kỳ. Bạn có thể gặp những nhân vật lịch sử, như Peter Lalor, Lola Montez hay Ned Kelly, và tham gia vào các hoạt động vui nhộn, như cuộc thi hát, trò chơi dân gian hay buổi đấu giá.

 Biểu diễn nghệ thuật đường phố

 biểu diễn nghệ thuật đường phố (Ảnh: sưu tầm)

Bạn có thể xem lính tráng Redcoat – những người bảo vệ luật pháp và trật tự ở Ballarat – bắn súng lục mạnh mẽ vào lúc 1:30 pm mỗi ngày. Bạn cũng có thể gặp gỡ và chụp ảnh với họ trước và sau buổi trình diễn.

Để có thể tham quan Sovereign Hill và tận hưởng trót không khí của một thị trấn vàng xưa. Bạn có thể chọn loại xe hạp với nhu cầu của bạn, như xe buýt, xe taxi hay xe cưới.

4. Tham quan các bảo tồn di sản hiện đại

Sovereign Hill quản lý một bộ sưu tập lớn gồm hơn 150.000 món đồ hệ trọng đến lịch sử khai thác vàng của Úc, bao gồm cả các di vật của người Trung Quốc và người Wadda Wurrung – những người bản địa sống ở khu vực này.

Sovereign Hill cũng là nơi của hai trung tâm mới: Australian Centre for Rare Arts & Forgotten Trades, một nơi dành riêng để bảo tồn và bảo vệ những kỹ năng của quá khứ cho các đời mới; và Australian Centre for Gold Rush Collections, nơi trưng bày các tài liệu lưu trữ của Sovereign Hill.

Bảo tàng di sản hiện đại 

bảo tàng di sản hiện đại (Ảnh: sưu tầm) 

ngoại giả, Sovereign Hill còn có Gold Museum – một bảo tồn đương đại nằm ngay đối diện Sovereign Hill. Gold Museum trưng bày các hiện vật, hình ảnh và câu chuyện liên hệ đến lịch sử vỡ hoang vàng của Ballarat và Victoria.

Bạn có thể xem các triển lãm đặc biệt, như Welcome Nugget – viên vàng lớn thứ hai trên thế giới được tìm thấy ở Ballarat; Eureka Flag – lá cờ tượng trưng cho cuộc nổi dậy Eureka; hay Chinese Fortunes – câu chuyện về cuộc sống của người Trung Quốc ở Ballarat.

5. Thưởng thức show diễn đêm ngoạn mục

Vào ban đêm tại Sovereign Hill, đừng bỏ lỡ AURA và Winter Wonder Lights. AURA khám phá câu chuyện của vàng từ thời Đại Nguyên Thủy cho đến cuộc nổi dậy Eureka. Winter Wonder Lights mang lại không khí Giáng sinh cho Sovereign Hill với những ánh sáng đổi màu và những hoạt động vui nhộn.

Winter Wonder Lights 

Winter Wonder Lights (Ảnh: sưu tầm)  

>>> Khám phá Tour du lịch Úc: SYDNEY MELBOURNE

GIÁ VÉ THAM QUAN SOVEREIGN HILL

  • Người lớn: $49.00 (khoảng 800.000 đồng)

  • con nít 5 – 15 tuổi, chỉ vận dụng đi kèm với gia đình hoặc người lớn: $29.00 (khoảng 450.000 đồng)

  • Combo Gia đình (2 Người lớn và tối đa 4 trẻ mỏ): $129.00 (khoảng 2.000.000 đồng)

  • Combo Gia đình Đơn (1 Người lớn và tối đa 3 trẻ mỏ): $93.00 (khoảng 1.500.000 đồng)

  • trẻ mỏ dưới 5 tuổi: miễn phí.

Sovereign Hill là một điểm du lịch Úc chẳng thể bỏ qua cho những ai muốn khám phá vận may tại thị trấn vàng với nhiều hoạt động thích. Sovereign Hill không chỉ mang lại cho bạn một ngày đầy tiêu khiển, mà còn giúp bạn hiểu biết hơn về lịch sử, văn hóa và di sản của Úc trong thời kỳ khai phá vàng.

Nếu bạn muốn du lịch Úc cùng Đất Việt Tour, hãy liên can ngay hotline miễn phí 1800 6700 để được tư vấn và đặt vé. Chúng tôi cam kết mang đến cho bạn một chuyến đi an toàn, tùng tiệm và đáng nhớ.

Bài viết liên can Du lịch Úc: