Khơi dậy tiềm năng BĐS nghỉ dưỡng thành phố Phan Thiết

Với sự phát triển mạnh mẽ về hạ tầng giao thông cùng những lợi thế sẵn có về tiềm năng du lịch biển, Mũi Né – Phan Thiết (Bình Thuận) đang được ví như “làn gió mới” của thị trường bất động sản (BĐS) nghỉ dưỡng, đồng thời trở thành “điểm ngắm” của giới đầu tư BĐS.

Sức bật từ hạ tầng

Theo quy hoạch được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, đến năm 2020, tỉnh Bình Thuận sẽ trở thành trung tâm du lịch – thể thao biển. Cùng với đó, TP. Phan Thiết sẽ trở thành đô thị du lịch biển mang tầm cỡ quốc gia. Với sự phát triển mạnh mẽ của hệ thống hạ tầng giao thông, Phan Thiết đang có lợi thế rất lớn để hiện thực hóa mục tiêu nói trên, đồng thời vươn lên trở thành trung tâm kinh tế – du lịch của vùng duyên hải Nam Trung Bộ.

Du lich phan thiet ngay le 30 thang 4

Nền tảng quan trọng nhất để TP. Phan Thết hiện thực hóa mục tiêu trên là hệ thống hạ tầng giao thông đang ngày càng phát triển hoàn thiện, giúp kết nối liên vùng một cách nhanh chóng và thuận tiện hơn. Điển hình như: Dự án cao tốc TP. Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây, dự án cải tạo nâng cấp quốc lộ 1A vừa hoàn thành và đưa vào khai thác và sắp tới là dự án cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết, cao tốc Phan Thiết – Nha Trang… Đặc biệt, dự án sân bay Phan Thiết đã được khởi công và đang được gấp rút thực hiện, khi đưa vào hoạt động năm 2018 sẽ giúp Phan Thiết trở nên gần gũi hơn không chỉ với du khách trong nước mà còn là điểm đến thẳng tắp của du khách quốc tế trong tương lai gần.

Dự án Khu Đô thị – Thương mại – Du lịch Queen Pearl

Trên thực tại, dù phát triển muộn hơn so với các trung tâm du lịch khác như Đà Nẵng, Nha Trang hay Vũng Tàu, nhưng Mũi Né – Phan Thiết đã nhanh chóng khẳng định vị thế chắc chắn trên bản đồ du lịch Việt Nam với hàng loạt khu resort ven biển tuyệt đẹp.

Theo Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận, ngay sau đợt đón khách nghỉ tết Bính Thân, du lịch Bình Thuận tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng mạnh trong những tháng đầu năm 2016. Tính riêng trong tháng 2-2016, Bình Thuận ước đón khoảng 385.480 lượt khách, tăng 13,1% so với cùng kỳ 2015, trong đó khách quốc tế có khoảng 47.500 lượt, tăng gần 15% so cùng kỳ 2015.

Đáng chú là du khách nội địa đến tham quan, vui chơi và nghỉ dưỡng tại Bình Thuận luôn chiếm tỷ trọng cao trong cơ cấu khách đến, chiếm 88% trên tổng lượt khách. Con số 3.750.000 lượt khách nội địa đến Bình Thuận trong năm 2015 cao nhất trong 8 tỉnh, thành thuộc vùng duyên hải Nam Trung Bộ, chứng tỏ khách Việt vẫn là thị trường chính của du lịch Bình Thuận.

Cùng với khách trong nước, Bình Thuận tiếp tục là điểm đến của du khách quốc tế với những nét hấp dẫn rất riêng như bãi biển đẹp, thuận lợi cho các hoạt động thể thao trên biển, di tích lịch sử – văn hoá phong phú, sản phẩm du lịch và chất lượng dịch vụ luôn đáp ứng nhu cầu của khách. Theo thống kê, năm 2015, Bình Thuận thu hút khoảng 500.000 du khách quốc tế, tăng 13,4% so với 2014.

Theo đánh giá của các chuyên gia, cùng với sự phát triển đồng bộ của hệ thống hạ tầng, đặc biệt là dự án xây dựng sân bay Phan Thiết, du lịch Bình Thuận đang nắm trong tay cơ hội để tiếp tục duy trì sự tăng trưởng ổn định và phát triển mạnh mẽ hơn trong tương lai không xa.

Đánh thức tiềm năng BĐS nghỉ dưỡng

Theo các chuyên gia, sự phát triển đồng bộ của hạ tầng giao thông có thể coi là yếu tố quan trọng nhất “đánh thức” tiềm năng và sự phát triển của các dự án BĐS nghỉ dưỡng tại Phan Thiết, đồng thời giúp đô thị biển này trở thật tâm điểm thu hút sự chú ý đặc biệt của giới kinh doanh BĐS.

Bằng chứng là trong thời gian gần đây, một loạt các dự án tầm cỡ đã được khởi động bởi những chủ đầu tư, đơn vị phát triển dự án uy tín. Điển hình như dự án Khu Đô thị – Thương mại – Du lịch Queen Pearl của Công ty Địa ốc Danh Khôi (DKR). Đây được coi là khu đô thị – thương mại – du lịch kiểu mẫu đầu tiên tại Mũi Né – Phan Thiết. Với vị trí đắc địa, án ngữ trên tuyến đường độc đạo kết nối TP. Phan Thiết với khu du lịch Mũi Né, Khu Đô thị Thương mại – Du Lịch Queen Pearl được ví như “yết hầu” của hết thảy khu du lịch biển này.

Dự án Khu Đô thị – Thương mại – Du lịch Queen Pearl hút khách đầu tư nhờ giá rẻ

Trao đổi với phóng viên, ông Dương Minh Tiến – Giám đốc Kinh doanh Công ty Địa ốc Danh Khôi cho biết, Khu Đô thị – Thương mại – Du lịch Queen Pearl là sự kết hợp hoàn hảo giữa các yếu tố đô thị – thương mại và du lịch với điểm dừng chân hiện đại, khu thương mại quy mô, nhà hàng, khách sạn sang trọng. Đặc biệt, tại đây, một công viên rộng khoảng 2,3ha với đầy đủ các dịch vụ giải trí hiện đại sẽ được xây dựng, đáp ứng nhu cầu vui chơi giải trí của mọi du khách.

“Nhiều chuyên gia đều có chung nhận định, yếu tố quan trọng nhất tác động đến thị trường BĐS nghỉ dưỡng chính là sự phát triển của nền kinh tế cùng với sự gia tăng về nhu cầu nâng cao chất lượng cuộc sống của giới nhà giàu. Với thị trường Việt Nam, điểm quan trọng nhất giúp BĐS nghỉ dưỡng ven biển có sức cạnh tranh là mức giá hợp lý và giá trị sản phẩm tốt. Queen Pearl vừa thỏa mãn nhu cầu nghỉ dưỡng vừa đáp ứng đúng khả năng đầu tư của phần lớn người dân với mức giá cực kỳ hợp lý…”, ông Dương Minh Tiến khẳng định, đồng thời cho biết, dự kiến vào khoảng giữa tháng 3 tới đây Danh Khôi sẽ chính thức công bố dự án.

Theo ghi nhận của phóng viên, thời gian qua, một loạt các dự án BĐS nghỉ dưỡng được chào bán với giá trung bình vào khoảng 1 triệu USD/sản phẩm (tương đương hơn 20 tỷ đồng).

cong ty du lich quan 3

Theo các chuyên gia, mức giá này chỉ thực sự hiệp với giới “đại gia”, trong khi “vắng bóng” những BĐS nghỉ dưỡng biển có mức giá hợp với phần lớn nhu cầu của người dân (khoảng từ 2-3 tỷ/sản phẩm). “Do vậy, những dự án có mức giá bình dân sẽ là phân khúc hút khách trong thời gian tới”, một chuyên gia dự báo.

Phạm Hùng – Thái An

Leave a Reply