Khu du lịch Mỹ Khánh – Khu vui chơi bậc nhất Cần Thơ

Khu du lịch Mỹ Khánh trong tour du lịch miền Tây

Nhắc đến du lịch miền Tây, chẳng thể bỏ qua khu du lịch Mỹ Khánh Cần Thơ, một điểm đến mới nổi đang cuốn đông đảo du khách trong thời kì gần đây. Nơi đây sở hữu vẻ đẹp miệt vườn sông nước đặc trưng của Đồng bằng Sông Cửu Long cùng với đa dạng hoạt động vui chơi hấp dẫn. Hãy cùng khám phá nơi đây có gì đặc biệt nhé!

Giới thiệu về Khu du lịch Mỹ Khánh Cần Thơ

  • Địa chỉ: Tọa lạc tại ấp Nhơn Mỹ, xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền, tỉnh thành Cần Thơ, cách trọng tâm thành thị khoảng 10km.

Khu du lịch sở hữu diện tích rộng lớn hơn 50.000 m2, mang đến cho bạn không gian thoáng mát. Nơi đây được bao bọc bởi những vườn cây ăn trái, những con rạch nhỏ uốn lượn và những căn nhà cổ kính, tạo nên bức tranh miệt vườn sông nước bình dị. Du khách đến với Mỹ Khánh có thể tham gia vào nhiều hoạt động hấp dẫn như: Tham quan vườn trái cây, trải nghiệm các hoạt động dân gian,  nghe những làn điệu đờn ca a ma tơ du dương, da diết, mang đậm dấu ấn văn hóa Nam Bộ, thưởng thức các món ăn đặc sản của Đồng bằng Sông Cửu Long.

Khu du lịch Mỹ Khánh trong tour du lịch miền Tây

Khu du lịch Mỹ Khánh trong tour du lịch miền Tây ( Ảnh sưu tầm ) 

Các công cụ chuyển di đến khu du lịch Mỹ Khánh

Để di chuyển đến đây, du khách có thể tuyển lựa các dụng cụ sau:

chuyển di bằng đường bộ

  • Xe máy: Từ trọng điểm thị thành Cần Thơ, bạn đi theo đường Đại lộ Hòa Bình (quốc lộ 1A) về hướng cầu Rạch Ngòi. Qua cầu, bạn rẽ trái vào đường 923B và đi thẳng khoảng 5km sẽ đến khu du lịch.

  • Xe khách: Du khách có thể bắt xe khách từ bến xe Ninh Kiều hoặc bến xe Cần Thơ đi về hướng Phong Điền. Sau đó, xuống xe tại ngã tư Mỹ Khánh và đi xe ôm hoặc taxi vào khu du lịch.

  • Taxi: Bạn có thể dễ dàng bắt taxi từ trung tâm thị thành Cần Thơ đến Mỹ Khánh với giá cước khoảng 100.000 – 150.000 đồng/lượt.

di chuyển bằng đường thủy

Du khách có thể tham dự các tour du lịch bằng tàu từ bến Ninh Kiều. Trên hành trình di chuyển, bạn sẽ được tham quan các chợ nổi Cái Răng, Phong Điền, tìm hiểu về văn hóa và cuộc sống của người dân địa phương. Sau đó, tàu sẽ đưa bạn đến bến Mỹ Khánh, cách khu du lịch khoảng 1km.

Những phương tiện di chuyển đến khu du lịch

Những công cụ chuyển di đến khu du lịch ( Ảnh sưu tầm ) 

thời khắc đẹp để đi du lịch Cần Thơ?

thời khắc đẹp nhất để tới Mỹ Khánh là vào mùa khô, từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau. Lúc này, thời tiết ở đây khá ôn hòa, ít mưa, nắng vàng đẹp, rất ăn nhập cho các hoạt động tham quan và vui chơi ngoài trời.

Đặc biệt, vào mùa này, các vườn trái cây ở Mỹ Khánh cũng vào độ chín rộ, trĩu quả. Du khách có thể thỏa sức tham quan vườn trái cây, tự tay hái những trái cây tươi ngon và thưởng thức hương vị của trái cây miệt vườn. Bên cạnh đó, các hoạt động vui chơi giải trí ở Mỹ Khánh cũng diễn ra sôi nổi vào mùa khô.

Thời điểm lý tưởng để đi du lịch Cần Thơ

Thời điểm lý tưởng để đi du lịch Cần Thơ ( Ảnh sưu tầm ) 

Khu du lịch Mỹ Khánh có gì đặc biệt?

Kiến trúc nhà cổ Nam Bộ độc đáo

Bước vào khu nhà cổ, du khách như được quay ngược thời kì trở về với những ký ức xưa cũ. Những ngôi nhà được làm bằng gỗ, với mái hiên rộng rãi và những hàng cột gỗ kiên cố.

Bên trong nhà, nội thất được bài trí đơn giản nhưng tinh tế, với những vật dụng bằng gỗ mộc mạc. Những bộ bàn ghế gỗ, những chiếc tủ gỗ, những chiếc giường gỗ,… tất tật đều toát lên vẻ đẹp mộc mạc và bình dị của cuộc sống miệt vườn.

Kiến trúc nhà cổ Nam Bộ

Kiến trúc nhà cổ Nam Bộ ( Ảnh sưu tầm ) 

lắng tai nhạc điệu đờn ca a ma tơ Nam Bộ 

Đờn ca tài tử Nam Bộ là một di sản văn hóa phi vật thể quý giá của Việt Nam, được UNESCO xác nhận vào năm 2013. Âm nhạc du dương, da diết cùng những lời ca sâu lắng đã trở nên nét đẹp văn hóa đặc trưng của người dân Nam Bộ. Giá vé xem trình diễn đờn ca a ma tơ tại Mỹ Khánh bây giờ là 500.000 VNĐ/giờ. Đây là mức giá khá hợp lý để du khách có thể trải nghiệm một loại hình nghệ thuật độc đáo và đặc sắc của Nam Bộ.

Xem biểu diễn đờn ca tài tử

Xem trình diễn đờn ca tài tử ( Ảnh sưu tầm ) 

>>> Xem thêm bài viết hệ trọng: Du Lịch Miền Tây: Trải Nghiệm Tour Mỹ Tho Cần Thơ Có Gì?

Tham quan và thưởng thức trái cây trong tour du lịch miền Tây

Đến với Mỹ Khánh, du khách sẽ được tham quan những vườn trái cây rộng lớn với hơn 20 loại trái cây khác nhau như xoài, mận, chôm chôm, mít, sầu riêng,… Du khách có thể thỏa sức hái những trái cây mình yêu thích và thưởng thức ngay tại chỗ. Nơi đây có bán các loại trái cây tươi ngon với giá cả hợp lý, du khách có thể mua về làm quà cho người thân và bạn bè.

Tham quan vườn trái cây rộng lớn

Tham quan vườn trái cây rộng lớn  ( Ảnh sưu tầm ) 

Khám phá những làng nghề truyền thống 

Tại đây, các bạn sẽ được tận mắt chứng kiến các nghệ nhân khéo làm ra những sản phẩm thủ công tinh xảo. Du khách sẽ được chiêm ngưỡng quy trình làm bánh tráng, hủ tiếu, hay tìm hiểu về cách nấu rượu nếp thơm ngon. Du khách có thể tự tay thử sức làm những chiếc bánh tráng, sợi hủ tiếu dưới sự hướng dẫn của các nghệ nhân. Đây sẽ là một trải nghiệm khôn xiết thúc và đáng nhớ.

Khám phá các quy trình thủ công tại làng nghề truyền thống

Khám phá các quy trình thủ công tại làng nghề truyền thống ( Ảnh sưu tầm )  

Trải nghiệm nhiều hoạt động khích khác

Ngoài những điểm tham quan và hoạt động quyến rũ đã được đề cập ở trên, khu du lịch Mỹ Khánh còn mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm hích khác, hiệp với mọi lứa tuổi và sở thích:

  • Chèo thuyền: Du khách có thể chèo thuyền dọc theo những con rạch nhỏ, len lỏi qua những vườn trái cây, tận hưởng bầu không khí trong lành và quang cảnh miệt vườn.

  • Tát mương: Trò chơi dân gian tát mương là một hoạt động độc đáo mà du khách không nên bỏ qua. tham gia tát mương, du khách sẽ được hòa mình vào thiên nhiên, trải nghiệm cuộc sống của người dân cày Nam Bộ và có những giây phút thư giãn vui vẻ.

  • Câu cá sấu: Du khách sẽ được thử sức câu một loài động vật hiểm nguy. Mồi câu chỉ tốn 5.000 VNĐ/miếng, du khách có thể thử một lần cho biết nhé.

  • Coi đua heo: Du khách chỉ cần chọn chú heo sẽ về đích trước, nếu đúng là đã nhận được giải thưởng của ban tổ chức. Giá vé đặt cược cho mỗi lần đua là 20.000 VNĐ.

Trải nghiệm các hoạt động vui chơi hấp dẫn

Trải nghiệm các hoạt động vui chơi hấp dẫn ( Ảnh sưu tầm )  

Ăn gì tại khu du lịch Mỹ Khánh? 

Các món ăn đặc sản:

  • Lẩu mắm: Món ăn đặc trưng của miền Tây Nam Bộ với hương vị đằm thắm, sâu cay, thơm ngon. Du khách có thể thưởng thức lẩu mắm với nhiều loại cá, tôm, mực,… cùng với các loại rau rừng tươi ngon.

  • Cá nướng: Vườn du lịch Mỹ Khánh có nhiều món cá nướng ngon như cá lóc nướng trui, cá bông lau nướng, cá basa nướng muối ớt,…

  • Rắn, dơi quạ: Đây là những món ăn đặc sản hiếm có mà bạn có thể thưởng thức tại khu du lịch Mỹ Khánh. Rắn được chế biến thành nhiều món ăn ngon như rắn hầm sả ớt, rắn nướng mật ong, rắn xào lăn,… Dơi quạ được nướng hoặc chiên giòn, chấm với muối tiêu chanh.

  • Chuối nếp nướng Cần Thơ: Món tráng miệng thơm ngon, béo ngậy với chuối chín được bọc trong lớp nếp dẻo, sau đó nướng trên than hoa cho đến khi chín vàng.

Thưởng thức món ăn đặc sản tại du lịch Cần Thơ

Thưởng thức món ăn đặc sản tại du lịch Cần Thơ ( Ảnh sưu tầm )  

Địa điểm thưởng thức:

  • Nhà hàng Mỹ Khánh: Không gian sang, tĩnh, phù hợp cho những ai muốn thưởng thức các món ăn cao cấp.

  • Nhà hàng thủy tạ: Nằm trên bờ sông, có không gian thoáng mát, hạp cho những ai muốn ngắm cảnh sông nước.

  • Nhà hàng lục giác: Nằm trong khuôn viên vườn, có không gian rộng rãi, hợp cho những nhóm đông người.

Nhà hàng trong khu du lịch

Nhà hàng trong khu du lịch ( Ảnh sưu tầm ) 

Hy vọng bạn đã có cái nhìn tổng quan về khu du lịch Mỹ Khánh – một điểm đến hấp dẫn tại du lịch Cần Thơ. Còn ngần ngừ gì nữa mà không can hệ ngay qua số tổng đài miễn phí 1800 6700 để lên kế hoạch cho tour du lịch Cần Thơ và khám phá Vườn du lịch Mỹ Khánh trong mùa hè này!