Kinh Nghiệm Du Lịch Châu Âu Mùa Thu Chi Tiết Nhất

Buối sáng trong lành mùa thu Châu Âu

Châu Âu bước vào mùa thu, từ những khi thành phố xa hoa đông đúc đến những khu nông thôn bình dị điều dần thay màu lá với những gam màu nhãi nhép dưới ánh nắng vàng. Những con đường lá vàng rơi đầy sẽ làm cho bạn có cảm giác như lạc vào thế giới cổ tích kì ảo. Mùa thu Châu Âu đẹp như thế đấy, nhưng đến du lịch Châu Âu du khách cần phải trang bị đủ cho mình các kinh nghiệm cần thiết khi đến đây. Hãy cùng khám phá kinh nghiệm du lịch Châu Âu mùa thu nhé.

NHIỆT ĐỘ MÙA THU Ở CHÂU ÂU

Mùa thu đến với Châu Âu vào độ khoảng đầu tháng 8 đến tháng 10, như khoác lên mình một bộ áo đỏ, vàng, cam nhãi ranh. Những con đường nhuộm vàng bởi những chiếc lá vàng rụng, làm cho tâm hồn con người chìm đắm trong sự lãng mạn dưới những ánh nắng vàng chiếu xuyên qua những tán cây. Chỉ cần mường tượng thôi đã thấy rộn rực vì những phút chốc ấy rồi.

Buối sáng trong lành mùa thu Châu Âu

Buối sáng trong lành mùa thu Châu Âu (Ảnh: Sưu tầm)

Châu Âu mùa thu có nhiệt độ thường dao động từ 18 – 28 độ, khá mát mẻ dễ chịu. Đây là thời điểm lý tưởng cho các cặp đôi đi tận hưởng không gian lãng mạn, hiệp với việc đi dạo phố hoặc ngắm cảnh sông hồ bằng du thuyền trong tour Châu Âu mùa thu.

5 PHƯƠNG TIỆN DI CHUYỂN Ở CHÂU ÂU

Du lịch Châu Âu bằng tàu hỏa

Tàu hỏa là một dụng cụ di chuyển phổ biến ở các quốc gia Châu Âu. Có nhiều điểm dừng tại trọng điểm thị thành lớn nên việc di chuyển bằng tàu hỏa rất tiện lợi cho đi lại, mà còn giúp du khách hà tiện được chi phí đi lại. Là phương tiện di chuyển được phần đông du khách lựa chọn để khám phá Châu Âu.

Tàu hỏa Châu Âu

Tàu hỏa Châu Âu (Ảnh: Sưu tầm)

Du lịch Châu Âu bằng xe bus

Ngoài tàu hỏa thì xe bus cũng là dụng cụ giá rẻ (rẻ hơn so với tàu hỏa), giúp du khách hà tằn hà tiện được tổn phí đi lại. Đồng thời xe bus cũng rất đầy đủ tiện nghi và sạch sẽ. Nhưng xe bus sẽ đông vào các giờ cao điểm nên du khách không muốn chen lấn trên xe thì có thể chọn đi tránh các giờ cao điểm.

Xe bus

Xe bus (Ảnh: Sưu tầm)

Du lịch Châu Âu bằng tàu bay

Nếu du khách chuyển di tương hỗ giữa các quốc gia thì phi cơ là công cụ hợp nhất. Giúp cho du khách không phung phí Thời gian và công sức, tuy nhiên giá của phương tiện di chuyển này khá cao.

Máy bay

tàu bay (Ảnh: Sưu tầm)

Du lịch Châu Âu bằng du thuyền

Du thuyền là một dụng cụ chuyển di “sang chảnh” và có giá cả đắt đỏ hơn các phương tiện khác. Không gian khôn cùng quan yếu và tiện nghi trên du thuyền rất đầy đủ, du khách có thể ngắm nhìn cảnh quan bát ngát giữa biển khơi minh mông với bầu không khí trong sạch và mát mẻ.

Du thuyền

Du thuyền (Ảnh: Sưu tầm)

Du lịch Châu Âu bằng xe đạp

Là công cụ chuyển di thân thiện với môi trường, du khách có thể đi chu du bằng xe đạp. chuyển di bằng xe đạp giúp du khách chủ động hơn trong việc đi lại, hợp với chuyến du ngoạn mùa thu ở các vùng quê, cảm giác thư giãn và đắm chìm với khung cảnh tự nhiên hữu tình.

Xe đạp du lịch Châu Âu

Xe đạp du lịch Châu Âu (Ảnh: Sưu tầm)

ĐI DU LỊCH CHÂU ÂU CẦN NHỮNG GÌ?

  • Visa, túi đựng visa: Visa, hộ chiếu là cái quan trọng mà du khách phải mang theo khi đi du lịch nước ngoài. Ngoài ra còn có thẻ tín dụng, tiền rất nhiều đồ nhỏ vặt nên túi đựng Visa là điều cần thiết để du khách không bị lạc mất những giấy má.

  • Ổ cắm điện đa năng: Ở Châu Âu các loại ổ cắm phổ thông là loại C, E, F và G thế nên ổ cắm đa năng là vật dụng rất cần có trong hành lý của du khách.

  • Bảo hiểm du lịch: Là thứ cần thiết phải có khi đi du lịch Châu Âu, nếu đang lúc đi du lịch mà du khách bị ốm, công ty bảo hiểm sẽ hỗ trợ tính sổ phí giúp du khách. ngoại giả, còn có bồi hoàn khi du khách bị mất hành lý, trả tiền phòng và vé máy bay khi hủy chuyến.

  • Khăn choàng ấm: Tuy thời tiết mùa thu ở Châu Âu mát mẻ, nhưng trời về tối nhiệt độ sẽ giảm đi du khách nên chuẩn bị khăn choàng để không bị lạnh.

  • Mang xống áo hạp: Mùa thu Châu Âu lừng danh với nhiều quang cảnh lãng mạn vậy nên khi du lịch mùa thu Châu Âu du khách cần chuẩn bị cho mình những bộ quần áo hạp để có nhiều bộ hình đẹp tại Châu Âu nhé.

  • Sim du lịch: Để có thể gọi điện thoải mái và sử dụng mạng khi tới Châu Âu. Du khách nên mua sim Orange hoặc sim O2 từ Việt Nam sẽ được giá tốt hơn.

  • Tiền mặt: Du khách nên đổi một số tiền mặt để có thể dễ dàng bàn luận và giao du khi ăn uống trong tour Châu Âu mùa thu.

  • Thuốc: Khi đến Châu Âu nhiều du khách thường sẽ không thích nghi kịp với môi trường nơi đây nên thuốc cảm, đau bụng và đầu rất cấp thiết cho du khách.

DU LỊCH CHÂU ÂU MÙA THU NÊN ĐẾN NƯỚC NÀO?

PARIS (Pháp)

Mùa thu ở Paris ngọt và hấp dẫn, đường phố tràn trề màu vàng, đỏ tuyệt đẹp. Các cặp đôi có thể đến tháp Eiffel để trao nhau những nụ hôn ngọt tại đây. ngoại giả, du khách có thể tham quan lâu đài Versaillers đầy nắng và gió, đi bộ trên con đường lát đầy gạch Le Marais đầy lá vàng,…

Gợi ý một số địa điểm du lịch Paris

  • Đài quan sát tháp Montparnasse Paris: Trong ánh hoàng hôn đang dần tàn đó là phút chốc tuyệt cho du khách ngắm thành phố lên đèn từ trên đài quan sát.

  • Tháp Eiffel Paris: Là công trình mang tính biểu trưng của thị thành này, cao 276m.

Địa chỉ: 36 Avenue de la Bourdonnais 75007 Paris

thời kì hoạt động: 9:00 – 00:45

  • bảo tồn Orsay Paris: bảo tồn có các tác phẩm kinh điển của những họa sĩ đại tài như Van Gogh, Cezanne và Renior. Các công trình kiến trúc bên trong bảo tồn nghiêm chỉnh và hào nhoáng, sau khi tham quan xong du khách có thể lên tầng cao nhất để thưởng thức các món ăn ngon và ngắm được dòng sông Seine.

  • Arc de Triomphe – Khải Hoàn Môn Paris: Tượng đài này được xây dựng để suy tôn chiến thắng của quân đội Pháp vào những năm 1800. Ngắm nhìn toàn cảnh từ trên cao xuống sẽ mang đến cho du khách những cảm giác khó tả.

Địa chỉ: Place Charles de Gaulle, 75008 Paris

thời kì hoạt động: 10:00 – 23:00

Các địa điểm du lịch mùa thu Paris

Các địa điểm du lịch mùa thu Paris (Ảnh: Sưu tầm)

LONDON (Anh)

Mùa thu tại London mang đầy sự cổ kính dưới ánh hoàng hôn yên bình bên tháp chuông Big Ben, nắng vàng của hoàng hôn bên dòng sông Thames êm ả. Những rừng lá phong vàng rực, hòa cùng với quang cảnh tự nhiên mát mẻ làm cho du khách đến đây khó có thể quên.

Gợi ý một số địa điểm du lịch London

  • Đài thiên văn tôn thất Greenwich (Royal Observatory): Được thành lập vào năm 1676, từ nơi này du khách có thể nhìn bao quát phong cảnh bên dưới công viên Greenwich, khu nhà Nữ hoàng, Bảo tàng quoocsgia, học viện Hải Quân và cả tỉnh thành London.

Giờ hoạt động: 10:00 – 17:00 hàng ngày

Giá vé: Người lớn 15 bảng Anh/ người

  • Thế giới Harry Potter Warner Bros. Studio Tour London: Potterheads – địa điểm du lịch nổi danh của Anh, du khách đi dạo quanh từng giao đoạn làm phim, y phục, những thông báo mật về các hiệu ứng đặc biệt trong phim.

Giờ hoạt động: 10:00 – 18:00 mỗi ngày

Giá vé: 80 bảng Anh/ người lớn

  • Tháp London: Pháo đài và cung điện của Nữ hoàng – di tích lịch sử ở trọng điểm thị thành, ở bờ Bắc sông Thames.

Giờ hoạt động: 9:00 – 10:00, 17:00 – 18:00 (thường đóng cửa vào thứ Hai và Chủ Nhật của mùa hè hoặc mùa Đông).

Giá vé: 26,8 bảng Anh/ người lớn

Các địa điểm du lịch mùa thu London

Các địa điểm du lịch mùa thu London (Ảnh: Sưu tầm)

LUCERNE (Thụy Sĩ)

Lucerne lãng mạn với những hàng cây có những tán lá màu vàng khắp cả khu phố cổ. Khi dạo quanh cây cầu Chapel du khách sẽ có được cảm giác êm ả và sự thơ mộng khi nhìn ngắm dòng sông Reuss. Những chiếc lá vàng rơi xuống mặt hồ làm mặt nước xao động và âm thanh cổ điển ngân nga trong các nhà hàng gần đó khiến cho mọi thứ hình như lắng đọng trước mùa thu.

Gợi ý một số địa điểm du lịch ở Lucerne

  • Hồ Lucerne: Đây là hồ lớn thứ 4 Thụy Sĩ, có hình trạng uốn cong phức tạp. Diện tích của hồ khoảng 114 km2, du khách có thể đi dạo quanh hồ và đi qua các đường hầm.

  • Núi Rigi: Là một ngọn núi ở trọng điểm Thụy Sĩ, giáp với Lucerne, được mệnh danh là “Nữ hoàng của những ngọn núi”. Du khách có thể đi đến đây bằng các dụng cụ giao thông công cộng.

  • Phố cổ Lucerne: Là một địa điểm lý tưởng cho du khách thích đi bộ để nhìn ngắm những ngôi nhà được trang trí bằng các bức tranh phức tạp quanh những con đường được lát đá cuội.

Các địa điểm du lịch mùa thu Lucerne

Các địa điểm du lịch mùa thu Lucerne (Ảnh: Sưu tầm)

BRUGES (Bỉ)

Những cây sồi già với những lá phong vàng rực nằm dọc theo hai kênh rạch, khiến cả con phố trở thành sống động hơn. Những tán cây rợp bóng mát và những cảnh sắc tuyệt đẹp của tự nhiên sẽ giúp cho du khách cảm động hơn khi tản bộ chiêm ngưỡng nơi đây.

Gợi ý một số địa điểm du lịch ở Burges

  • Markt (Quảng trường Chợ): Chợ Markt được bao quanh bởi các tòa nhà cổ kính, du khách có thể chọn một quán cafe nào đó để ngồi lại nhìn ngắm các công trình kiến trúc tinh xảo của Markt.

  • Cánh đồng cối xay gió: Nằm ở ngoại ô thị thành, được xếp nằm top các địa điểm tham quan khi đến Burges. Nhưng đến đây du khách chỉ có thể ngắm nhìn cối xoay gió từ bên ngoài.

  • Vương cung thánh đường: Địa điểm du lịch quyến rũ của Burges, là nơi cất giữ máu của chúa Kito. Du khách bị hấp dẫn bởi các giá trị lịch sử và cả phong cách kiến trúc độc đáo nơi đây.

Các địa điểm du lịch mùa thu Burges

Các địa điểm du lịch mùa thu Burges (Ảnh: Sưu tầm)

SALZBURG (Áo)

Salzburg – “thiên đường nhỏ bé” của Áo được bao bọc bởi những tán lá thay màu để đón mùa thu vàng rực. Du khách có thể đi bộ quanh khu phố cổ Salzabug và đi dọc bên bờ sông Salzach du khách sẽ thấy được nét đặc trưng của Salzburg.

Gợi ý một số địa điểm du lịch ở Salzburg

  • Nơi sinh của Mozart: Là ngôi nhà mà Mozart được sinh ra, trưng bày nhiều vật lưu niệm, đàn violin, các bản nhạc gốc của Mozart.

Địa chỉ: Getreidegasse 9, Salzburg

  • Nhà thờ thánh Phêrô: Là nhà thờ lâu đời nhất Salzburg, có các di tích dành riêng cho chị gái của Mozart là bà Marianne.

Địa chỉ: Postfach 113, A-5010 Salzburg

  • Altstadt Salzburg: Khu vực dành cho người đi bộ với những ngôi nhà doanh nhân cũ.

Các địa điểm du lịch mùa thu Salzburg

Các địa điểm du lịch mùa thu Salzburg (Ảnh: Sưu tầm)

STOCKHOLM (Thụy Điển)

Du khách có thể đi tham quan những con phố cổ lát đá hoặc là đi bộ trong công viên tràn đầy màu vàng, đỏ. Ngắm hoàng hôn tại hồ Mälaren xinh đẹp, dùng bữa tối bên ánh nến lãng mạn hoặc là tham dự buổi hòa nhạc ngoài trời,…

Gợi ý một số địa điểm du lịch ở Stockholm

  • Gamla Stan (Phố Cổ): Du khách có thể đến đây để khám phá quà lưu niệm, bước vào khu phố này du khách sẽ có cảm giác như trở lại thời trung thế kỉ khi đi qua một mê cung bởi những con đường nhỏ và vòng quanh.

  • bảo tồn Vasa: Đây là địa điểm mà nhiều du khách chọn đến để chiêm ngưỡng các triển lãm và lịch sử của thiết giáp hạm Vasa – niềm tự hào của hạm đội Imperial Thụy Điển.

Địa chỉ: Galärvarvsvägen, 1411521 Stockholm

  • Sveriges Kungahus – Cung điện Hoàng gia: Là nơi ở chính thức của Vua Thụy Điển, hơn 600 phòng và một số viện Bảo tàng.

Địa chỉ: Gamla Stan

Các địa điểm du lịch mùa thu Stockholm

Các địa điểm du lịch mùa thu Stockholm (Ảnh: Sưu tầm)

COPENHAGEN (Đan Mạch)

Là một trong những điểm đến mùa thu đẹp nhất Châu Âu. Với những con đường lát đá nhuốm màu của thời kì, những nhà thờ với hàng trăm năm tuổi, những con kênh tuyệt đẹp… khi đi dạo quanh Copenhagen du khách sẽ được cảm nhận như bước chân vào miền cổ tích. Đi bộ lên Rundetaarn ngắm toàn cảnh thị thành trong ánh nắng mùa thu nhóc con và ngắm cảnh hoàng hôn buông xuống sẽ khiến cho lòng người nhẹ nhõm hơn.

Gợi ý một số địa điểm du lịch ở Copehagen

  • Lâu đài Amalienborg: Cung điện chị em của Rosenborg, Amalienborg có những khu vườn màu sắc ven sông thật thái hoà.

Địa chỉ: Amalienborg Slotsplads, Copenhagen

  • Sở thú Copenhagen: Du khách có thể xem gấu bắc cực, sư tử và nhiều động vật khác. Ngoài ra, có thể xem nhiều triển lãm bồ nông, cò, bọ sát, ….

Địa chỉ: Roskildevej 32, Frederiksberg

Các địa điểm du lịch mùa thu Copenhagen

Các địa điểm du lịch mùa thu Copenhagen (Ảnh: Sưu tầm)

Khám phá thêm nhiều tour du lịch Châu Âu giá rẻ: Tại đây!

CÁC LỄ HỘI LỚN Ở CHÂU ÂU VÀO MÙA THU

  • Lễ hội La Mercè – Tây Ban Nha

Lễ hội này sẽ diễn ra một cuộc diễu hành đường phố mang tầm vĩ đại nhất của Catalonia – Les Festes de la Mercè với hơn 600 sự kiện sôi động. Lễ hội được tổ chức nhằm để vinh danh vị thánh bảo trợ thành phố La Mercé. Nếu du khách đến đây vào dịp lễ hội này sẽ được đắm mình trong các hoạt động âm nhạc, diễu hành, trình diễn đường phố và bắn pháo hoa ở các khu vực lân cận thành phố.

Thời gian diễn ra lễ hội: 24 tháng 9 hàng năm.

Địa điểm: Barcelona – Tây Ban Nha

  • Lễ hội hàu ở Falmouth – Vương quốc Anh

Lễ hội được diễn ra về các loại hải hải sản địa phương như cá Cornish, hàu ở sông Fal,… Lễ hội diễn ra trong vòng 4 ngày để nếm thử các món ăn làm từ hải sản địa phương.

Địa điểm: Discovery Quay, Vương quốc Anh.

Các lễ hội mùa thu Châu Âu

Các lễ hội mùa thu Châu Âu (Ảnh: Sưu tầm)

  • Lễ hội Nuit Blanche – Paris, Pháp

Các bảo tồn, phòng trưng bày, hội trường, rạp chiếu phim và các tổ chức văn hóa độc nhất của Paris sẽ mở phục vụ miễn phí cho du khách đến tận đầu giờ sáng. Bên cạnh đó, còn có các cuộc diễu hành, buổi hòa nhạc sẽ được diễn ra trực tiếp trên đường phố Paris.

Thời gian diễn ra lễ hội: Đầu tháng 10 hằng năm.

  • Lễ hội nghệ thuật CAFe – Hungary

Đây là một sự kiện thúc của thủ đô Hungary. Lễ hội văn hóa này gồm có hòa nhạc, các chương trình mỹ thuật, triển lãm, sàn diễn, khiêu vũ,…

thời kì diễn ra lễ hội: từ ngày 9 – 25 tháng 10 hằng năm.

Địa điểm: Thủ đô Hungary

  • Lễ hội nấm Truffle trắng – Alba, Ý

Là lễ hội kỉ niệm sản vật nấm Truffle trắng với nhiều sự kiện giải trí. Các buổi hòa nhạc, chợ và hội chợ ẩm thực, nhiều cuộc đua, thi đấu,… Du khách có thể đến đây để thưởng thức ẩm thực đặc sắc của lễ hội này.

thời kì diễn ra hoạt động: tháng 10 và 11 hằng năm

Địa điểm: đô thị Alba ở Piedmont.

KINH NGHIỆM MUA SẮM Ở CHÂU ÂU

  • Chào hỏi người bán hàng: Người Châu Âu luôn đề cao phép lịch sự trong giao thiệp, du khách nên nói “Hello” và “Goodbye” khi vào và ra một địa điểm mua sắm nào đó.
  • Hình thức tính sổ: Người Châu Âu thường dùng thẻ để thanh toán sau khi mua sắm. Du khách nên hỏi người bán hàng trước cách tính sổ khi mua hàng vì có một số địa địa không cho tính sổ bằng thẻ.

  • Mang theo túi tote đề phòng: Vì mục đích bảo vệ môi trường nên thay vì sử dụng túi bóng để đựng hàng khi mua sắm thì họ thường sẽ dùng túi tote.

  • mà cả một cách lịch sự: Nên xem giá kỹ trước khi mua sản phẩm, và có thể Mặc cả một cách lịch sự để không phải mua hàng với giá cao mà vẫn vui vẻ nhé.

  • Không nên mua hàng rong ở ga tàu: Để không gặp những rắc rối về pháp luật và mua phải hàng kém chất lượng vì việc mua bán tại ga tàu không được pháp luật cho phép, nên du khách nhớ để ý cẩn thận nhé.

  • Không hút thuốc trong siêu thị: Hút thuốc trong siêu thị là một hành động thiếu lịch sự, nên du khách không nên làm như thế để luôn giữ hình ảnh đẹp của người Việt ở Châu Âu nhé.

Hy vọng bài viết kinh nghiệm du lịch mùa thu Châu Âu trên sẽ giúp ích được cho du khách trong chuyến đi sắp tới. hệ trọng ngay tổng đài miễn phí 18006700 để được các nhân viên tham vấn chi tiết về tour Châu Âu mùa thu nhé!

Khám phá thêm nhiều tour du lịch Châu Âu với nhiều ưu đãi hấp dẫn: