Kinh Nghiệm Du Lịch Làng Chài Mũi Né 2024

Vẻ đẹp mộc mạc, bình dị của Làng chài Mũi Né

Du lịch Phan Thiết được biết đến là thiên đàng biển xanh, "thủ đô resort" với những khu nghỉ dưỡng ven biển đầy sang. Thế nhưng ở Phan Thiết còn có một làng chài ven biển mang đậm nét bình dị, mộc mạc, khác xa nơi phố thị phồn hoa – Làng chài Mũi Né là điểm đến dành cho bạn. Xem ngay bài viết để san sẻ ngay những kinh nghiệm du lịch Làng Chài Mũi Né 2024 chi tiết nhất.

ĐÔI NÉT VỀ LÀNG CHÀI MŨI NÉ

  • Địa chỉ: đường Huỳnh Thúc Kháng, Mũi Né, Phan Thiết, Bình Thuận.

Ngôi làng chài này cách trung tâm tỉnh thành Phan Thiết khoảng 23km. Trái ngược với sự sôi động, rộn rịp của phố thị thì Làng Chài Mũi Né mang cho mình một vẻ đẹp bình dị, mộc mạc nơi có những rặng dừa cao vút, bãi cát trắng trải dài, sóng vỗ rì rào cùng nền trời trong xanh, do vậy bất kỳ ai ghé tham quan làng chài cũng cảm thấy hết sức bình yên, thanh thoát. Cùng với những người dân thân thiện, mến khách tại đây cũng là một sức hấp dẫn kỳ lạ với du khách.

Vẻ đẹp mộc mạc, bình dị của Làng chài Mũi Né

Vẻ đẹp mộc mạc, bình dị của Làng chài Mũi Né (Ảnh: Sưu tầm) 

ĐẾN LÀNG CHÀI MŨI NÉ NHƯ THẾ NÀO?

Xuất phát từ thị thành Hồ Chí Minh, bạn có thể đến với Làng chài Mũi Né bằng xe máy, thuê xe du lịch hoặc đi xe khách đều được cả.

  • Nếu bạn đi xe khách, bạn có thể chọn các nhà xe như Phương Trang, Sinh Cafe,… Sau khi đến bến xe Mũi Né, bạn đấu thuê xe máy hoặc đi xe ôm, taxi để với làng chài đều được.

  • Nếu bạn là tình nhân thích khám phá, muốn trải nghiệm cảm giác "phượt" thì có thể đi bằng xe máy và có dịp được chiêm ngưỡng những cung đường đẹp nhất của Phan Thiết. xuất hành từ trọng điểm TP. Hồ Chí Minh chuyển di theo hướng quốc lộ 1A hướng đến Bình Thuận, sau khi đến Ngã ba Suối Cát bạn rẽ trái theo quốc lộ 706 và đấu chuyển di khoảng 200Km nữa bạn sẽ với Phan Thiết.

DU LỊCH LÀNG CHÀI MŨI NÉ VÀO THỜI GIAN NÀO LÝ TƯỞNG? 

Du lịch Phan Thiết nói chung và làng chài Mũi Né nói riêng thì bạn có thể đến đây bất kỳ vào THỜI GIAN trong năm. Tuy nhiên vì làng chài nằm sát biển nên nếu bạn đến đây vào mùa mưa bão sẽ rất bất tiện cho bạn trong quá trình tham quan tại đây. nên chi để bảo đảm chuyến du lịch Làng chài Mũi Né được tiện lợi thì bạn nên đến đây vào mùa khô, từ tháng 6 đến tháng 8 là thời khắc đẹp nhất trong năm để ghé thăm làng chài. Lúc này biển êm, sóng lặng, mây trời trong xanh, bạn sẽ được chứng kiến mọi hoạt động đánh bắt hải sản của người dân nơi đây.

Ngắm bình minh tuyệt đẹp trên Làng chài Mũi Né

Ngắm rạng đông tuyệt đẹp trên Làng chài Mũi Né (Ảnh: Sưu tầm) 

>>> Tham khảo bài viết tin cậy khác: Du lịch Phan Thiết Jeep Tour 2 ngày 1 đêm có gì?

ĐẾN LÀNG CHÀI MŨI NÉ CÓ NHỮNG TRẢI NGHIỆM THÚ VỊ NÀO? 

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp bình yên của Làng chài Mũi né 

Đặt chân đến với Làng chài Mũi Né, bạn sẽ được chào đón bằng một khung cảnh thiên với biển cả mông mênh, bình yên và ngập tràn hơi thở của cuộc sống. Đó là hình ảnh những đoàn thuyền ra khơi trở về, những nếp nhà nhỏ nhỏ xinh xinh dưới các rặng dừa.

Vẻ đẹp đầy bình yên của Làng Chài Mũi Né

Vẻ đẹp đầy bình yên của Làng Chài Mũi Né (Ảnh: Sưu tầm) 

Mang cho mình một vẻ đẹp rất đỗi bình yên, thơ mộng, Làng chài Mũi Né sẽ là nơi lý tưởng cho bạn trốn khỏi những sự lo lắng, vội vã của cuộc sống bình thường. Vẻ đẹp nguyên sơ của làng chài này chính là nét đẹp đặc trưng mà bạn khó có thể tìm thấy bất kỳ đâu. Biển xanh, mây trắng, cát trắng cùng màu những con thuyền của các ngư gia, Làng chài Mũi Né như một bức tranh cảnh quan được mẹ thiên nhiên "họa màu" một cách rất tài tình.

Khám phá nét văn hóa đời sống của người dân làng chài 

Một trải nghiệm sạch cho tour du lịch Mũi Né của bạn lần này đó chính là được hòa mình vào đời sống hằng ngày của người dân tại Làng chài Mũi Né. Hãy dạo quanh một vòng làng chài, tận mắt chứng kiến cảnh sinh hoạt, cần lao của người dân và cùng tham dự trải nghiệm đan lưới và chuẩn bị các công cụ đánh bắt cá hoặc bạn cùng có thể thử ra khơi đánh bánh cá cùng với các ngư gia.

Cùng tìm hiểu về đời sống của người dân tại Làng Chài Mũi Né

Cùng tìm hiểu về đời sống của người dân tại Làng Chài Mũi Né (Ảnh: Sưu tầm) 

Người dân tại Làng chài Mũi Né khôn cùng thân thiện, họ sẽ hướng dẫn và giúp bạn hòa nhập với không khí của làng. Đặc biệt, khi bạn đánh bắt được cá sẽ được tự mình chế thành những món ăn hấp dẫn với hương vị vô cùng đặc trưng. Ngoài ra, bạn cũng có thể dễ dàng bắt gặp khu vực chợ cá ngay dưới bãi biển, đây là nơi người dân diễn ra hoạt động mua bán rộn rịch với ngút ngàn những hải sản tươi ngon.

Ngắm nhìn quang cảnh rạng đông và hoàng hôn đầy lãng mạn 

chung cuộc, trải nghiệm sạch nhất khi du lịch Làng chài Mũi Né là ngắm bình minh hay hoàng hôn trên biển. giây khắc chuyển giao giữa đất trời bỗng trở thành vô cùng hấp dẫn lạ lùng. Đứng từ xa, phóng tầm mắt chiêm ngưỡng khung cảnh kỳ vĩ này và lưu lại những bức ảnh đẹp nhất tại Làng chài Mũi Né, tất tật sẽ đem lại cho bạn một kỷ niệm khó quên cho chuyến du lịch Phan Thiết của mình.

Check-in cùng khung cảnh bình minh/hoàng hôn tại Làng chài Mũi Né

Check-in cùng quang cảnh bình minh/hoàng hôn tại Làng chài Mũi Né (Ảnh: Sưu tầm) 

THƯỞNG THỨC CÁC MÓN ĂN ĐẶC SẮC TẠI LÀNG CHÀI MŨI NÉ 

Mệnh danh là thiên đường hải sản của đô thị Phan Thiết, Làng chài Mũi Né là nơi cho bạn thưởng thức vô vàn các món ăn hấp dẫn, bạn đừng quên nếm thử các món ăn đặc sản như: Lẩu thả Phan Thiết, răng mực nướng, bánh quai vạc, cá lồi xối mỡ,…. Con đường Huỳnh Thúc Kháng có khá nhiều các quán ăn, nhà hàng với menu đa dạng, giá cả khôn cùng phải chăng vì thể hãy chọn cho mình một quán ưng ý và thưởng thức ẩm thực đặc sắc nơi đây nhé.

Thiên đường ẩm thực đa dạng tại Làng chài Mũi Né

thiên đàng ẩm thực đa dạng tại Làng chài Mũi Né (Ảnh: Sưu tầm) 

Một chuyến du lịch Làng chài Mũi Né sẽ mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm thúc và là địa điểm cho bạn nạp lại năng lượng tươi mới sau những bộn bề của cuộc sống đấy. Bỏ túi ngay những kinh nghiệm mà Đất Việt Tour san sẻ trên đây để có một chuyến du lịch Phan Thiết được trọn vẹn hơn nhé. Nếu bạn vẫn chưa tìm được lịch trình du lịch hợp lý thì hãy liên hệ ngay đến tổng đài miễn phí 1800 6700 để được các viên chức của Đất Việt Tour sẽ đáp thắc mắc nhanh nhất cho bạn nhé.

Tham khảo các tour du lịch Phan Thiết: