Kinh Nghiệm Du Lịch Phú Yên Mới Nhất 2023

Du lịch Phú Yên - vùng đất hoa vàng trên cỏ xanh

Khi nhắc đến Phú Yên là nói đến mảnh đất hoa vàng trên cỏ xanh, nói đến những bãi biển trong xanh, những phong cảnh trù mật hay những người dân xứ Nẫu bình dị. Vậy du lịch Phú Yên có gì mà thu hút du khách đến vậy? Đến đây chúng ta sẽ được thưởng thức những món ăn nào, ở đâu, chơi ở đâu,… sờ soạng sẽ được bật mí trong bài viết Kinh nghiệm du lịch Phú Yên mới nhất 2023 ngay sau đây.

DU LỊCH PHÚ YÊN MÙA NÀO ĐẸP?

Phú Yên nằm ở miền Trung nước ta nên mang đặc trưng của của khí hậu nhiệt đới gió mùa và có 2 mùa mưa, nắng rõ rệt. Mùa nắng kéo dài từ tháng 1 đến tháng 8, đây là màu cao điểm của du lịch Phú Yên. Lúc này thời tiết khô ráo, nắng đẹp, biển trong xanh rất thích với các hoạt động vui chơi tắm biển

Du lịch Phú Yên - vùng đất hoa vàng trên cỏ xanh

Du lịch Phú Yên – vùng đất hoa vàng trên cỏ xanh (Ảnh: Sưu tầm) 

Còn từ tháng 9 tới tháng 12 là thời điểm bắt đầu mùa mưa, nên sẽ rất bất tiện cho bạn khi chuyển di giữa các địa điểm khác nhau. Vì vậy, nếu bạn có kế hoạch du lịch đến với vùng đất hoa vàng cỏ xanh này thì nhớ xem dự báo thời tiết trước nhé để không ảnh hưởng đến lộ trình của bạn.

DI CHUYỂN  KHI DU LỊCH PHÚ YÊN

di chuyển đến Phú Yên 

Để đến Phú Yên bạn có thể lựa đi bằng xe máy, xe khách, máy bay hoặc tàu hỏa đều được cả.

Để hà tằn hà tiện thời gian thì tuyển lựa đi bằng tàu bay với giá dao động khoảng 2.500.000đ – 6.000.000đ/khứ hồi tùy vào thời khắc khác nhau. Nếu đi bằng tàu hỏa thì vào khoảng 250.000đ – 1.000.000đ/lượt.

Di chuyển bằng máy bay khi du lịch Phú Yên

chuyển di bằng phi cơ khi du lịch Phú Yên (Ảnh: Sưu tầm) 

Đối với di chuyển bằng xe giường nằm, giá dao động vào khoảng 250.000đ – 500.000đ/lượt và mất khoảng 11-12 tiếng để tới Phú Yên.

chuyển di tại Phú Yên 

Để thuận tiện cho việc di chuyển giữa các điểm đến, bạn có thể thuê xe máy tại đây hay như đi theo nhóm thì bạn có thể thể xe du lịch với giá không quá đắt đỏ mà bạn bạn còn có được một HDV địa phương "không chuyên" nữa. Ở Phú Yên bạn cũng có thể dễ dàng tìm thấy những chiếc taxi với nhiều hãng khác nhau, thuận lợi cho việc di chuyển của bạn.

OANH TẠC “XỨ HOA VÀNG CỎ XANH” – PHÚ YÊN 

Gành đá đĩa 

Có đây là thắng cảnh có 1-0-2 mà tạo hóa tự nhiên đã ban tặng có Phú Yên. Những khối đá có hình thù độc đáo được hình thành cách đây hàng triệu năm, những lớp phiến đá xếp chồng lên nhau, trổi giữa biển xanh cùng những con sóng vỗ tạo nên bọt trắng xóa, trông rất đẹp mắt.

Phong cảnh tuyệt đẹp có 1-0-2 tại Gành đá đĩa Phú Yên

cảnh quan tuyệt đẹp có 1-0-2 tại Gành đá đĩa Phú Yên (Ảnh: Sưu tầm) 

Bãi Xép 

Du lịch Phú Yên thì vững chắc bạn chẳng thể bỏ qua Bãi Xép, nơi được biết với tên gọi là "hoa vàng trên cỏ xanh". Mang đặc trưng của một bờ biển đẹp, Bãi Xép hiện lên như một thảo nguyên xanh ngát đầy thơ mộng cùng với đó một bãi cát vàng nhãi nhép ôm lấy làn nước biển xanh ngát. Khung cảnh nơi đây sẽ cho bạn những bức ảnh sống ảo lung linh hơn bao giờ hết.

Checkin lung linh tại Bãi Xép

Checkin lung linh tại Bãi Xép (Ảnh: Sưu tầm)

Hòn Nưa

tự nhiên đã ban tặng nơi đây một phong cách rất đặc biệt. tiếp nối những bờ cát trắng trải dài sẽ là vô số những ghềnh đá cao dần, trước nhất sẽ là những bãi nhỏ sau đó sẽ là những ghềnh đá cao hùng vĩ. Bước lên những ghềnh đá này ta như có cảm giác đứng trên mũi thuyền hướng ra biển rất ưa.

Khám phá vẻ đẹp của đảo Hòn Nưa

Khám phá vẻ đẹp của đảo Hòn Nưa (Ảnh: Sưu tầm) 

Đến với Hòn Nưa, bạn không những được hòa mình vào làn nước biển mát lạnh, mà còn có thể mở bữa tiệc nướng BBQ trên biển với những hải sản khôn cùng tươi ngon. Nghe thôi là đã thấy thích rồi đúng không nào, còn ngần ngừ gì mà không xách balo lên và đi thôi.

>>> Khám phá vùng đất hoa vàng cỏ xanh Phú Yên chỉ với 2,286,000đ. Xem ngay Tại Đây

Vịnh Vũng Rô

Với tầm nhìn từ đèo Cả trông về, vịnh Vũng Rô đẹp như một bức tranh, khiến bao người phải dừng chân lại để chiêm ngưỡng vẻ đẹp ấy. Vịnh Vũng Rô như một tấm gương khổng lồ phản ảnh mọi vật, có bầu trời, đất, núi, có biển và cỏ cả mây trắng, rừng xanh. cảnh quan thiên nhiên hữu tình, nên thơ khiến bao người say đắm.

Chiêm ngưỡng vịnh Vũng Rô từ trên cao

Chiêm ngưỡng vịnh Vũng Rô từ trên cao (Ảnh: Sưu tầm) 

Tháp Nghinh Phong 

Được xem như là một biểu trưng mới của thành thị Tuy Hòa, tháp Nghinh Phong đứng sừng sững giữa Quảng trường Nghinh Phong mang mọt kiến trúc độc đáo mà bạn chỉ có thể tìm thấy tại Phú Yên. Đặc biệt khi về đêm nơi đây được chiếu sáng với công nghệ Mobin Tesla, 3D mapping và laze cường độ cao, tạo nên một quang cảnh đầy sắc màu.

Tháp Nghinh Phong - Một biểu tượng du lịch mới của Phú Yên

Tháp Nghinh Phong – Một tượng trưng du lịch mới của Phú Yên (Ảnh: Sưu tầm)  

TOP NHỮNG ĐẶC SẢN PHÚ YÊN NGON MÀ BẠN NÊN THỬ 

Mắt cá ngừ đại dương 

Đã du lịch Phú yên thì bạn nhất định phải thưởng thức món Mắt cá ngừ đại dương. Món ăn này gây nhớ thương bởi hương vị nồng đượm mùi biển, món ăn khiến bạn nhớ mãi khi lần đầu nếm thử.

Mắt cá ngừ đại dương - món ăn đặc sản của Phú Yên

Mắt cá ngừ đại dương – món ăn đặc sản của Phú Yên (Ảnh: Sưu tầm) 

Địa chỉ tham khảo:

  • Quán Bà Tám – 289 Lê Duẩn, TP, Tuy Hòa

  • Quán Cây Sung – Đường bờ kè Tổ 6, Phường 6, TP. Tuy Hoà.

Bánh canh hẹ

Đây là món ăn cực kỳ phổ quát tại Phú Yên, sợi bánh canh được làm từ bột gạo, phần nước lèo nấu từ các loại cá nên rất ngọt, thanh không hề bị ngấy. Đây sẽ là một phiên bản nâng cấp của bánh canh chả cá thông thường, chỉ khác là cực kỳ nhiều hẹ, làm cho món ăn có một mùi thơm đặc trưng.

Bánh canh hẹ - Món ăn nổi tiếng của Phú Yên

Bánh canh hẹ – Món ăn nức danh của Phú Yên (Ảnh: Sưu tầm) 

Địa chỉ tham khảo:

  • Quán Thanh Tâm – số 53 Điện Biên Phủ, phường 7, TP. Tuy Hòa

  • Bánh canh hẹ Sông Cầu – đường Lê Lợi, TP. Tuy Hòa

Bún mực 

Đây là món ăn được chế biến từ một loại mực cơm nhỏ, ngọt thịt mà không bị dai khi ăn. Bún mực được ăn kèm với dứa, cà chua cùng với rau và giá sống. Đây là sự lựa chọn sạch dành cho những ngày se se lạnh khi du lịch Phú Yên.

Sự hấp dẫn của món bún mực Phú Yên

Sự hấp dẫn của món bún mực Phú Yên (Ảnh: Sưu tầm)

Địa chỉ tham khảo:

  • Quán Hoàng Linh: 166 Hùng Vương, TP. Tuy Hòa

  • Quán Đất Phú: 169 Lê Thánh Tôn, TP. Tuy Hòa

Thưởng thức hải sản tươi ngon 

Phú Yên thì không những có bãi biển đẹp mà nơi đây còn được tự nhiên tặng thưởng nguồn hải sản phong phú. nên chi đã đã du lịch đến Phú Yên mà không thưởng thức các món ăn hải sản tươi ngon thì sẽ là một thiếu sót lớn đấy nhé. Điển hình phải kể đến các món ăn như: Sò huyết đầm Ô Loan, cua ghẹ đầm Cù Mông, tôm rồng, …

Thưởng thức bữa tiệc hải sản tươi ngon tại Phú Yên

Thưởng thức bữa tiệc hải sản tươi ngon tại Phú Yên (Ảnh: Sưu tầm) 

Địa chỉ tham khảo:

  • Nhà hàng Sala Tuy Hòa: 51 Độc Lập, TP. Tuy Hòa

  • Nhà hàng hải sản Canary Tuy Hòa: Mai Xuân Thưởng, Phường 5, TP. Tuy Hòa

  • Nhà hàng Trúc Kiều Đầm Ô Loan: Cầu An Hải, Tuy An

Nếu bạn đang có dự kiến du lịch Phú yên nhưng chưa biết phải sắp đặt lộ trình thế nào hay tạm cư ở đâu, ăn ở đâu ngon,… thì nhanh tay nhấc máy gọi đến tổng đài miễn phí 1800 6700 để được Đất Việt Tour tham vấn và giúp bạn lựa chọn một hành trình du lịch với phí hấp dẫn, hạp với bạn nhất.

>>> Bài viết dành cho bạn: Khám Phá Các Địa Điểm Du Lịch Siêu Hot Ở Phú Yên