Lạc Vào Khung Cảnh Cổ Xưa Tại Bảo Tàng Đồng Đình

Tham quan Bảo tàng Đồng Đình

bảo tàng Đồng Đình là điểm đến hấp dẫn với nhiều du khách nhờ vào không gian xanh mát và kiến trúc cổ kính. Khi đến đây, bạn sẽ có cơ hội khám phá lịch sử qua những hiện vật cổ xưa có niên đại hàng ngàn năm, đề đạt đời sống của người dân bản địa. Hãy cùng tục khám phá những điểm đặc biệt và vẻ đẹp của bảo tàng tư nhân đầu tiên tại du lịch Đà Nẵng.

VÀI NÉT VỀ BẢO TÀNG ĐỒNG ĐÌNH

bảo tàng Đồng Đình nằm ở bán đảo Sơn Trà, phía bên trái đường lên chùa Linh Ứng, và có diện tích rộng tới 10.000 m2. Đây là một trong ba bảo tàng tại Đà Nẵng được xây dựng và hoạt động trong khu vực rừng quốc gia Sơn Trà.

Tham quan Bảo tàng Đồng Đình

Tham quan bảo tàng Đồng Đình (Ảnh: Sưu tầm)

Tên gọi Đồng Đình bắt nguồn từ việc xung quanh bảo tàng có nhiều cây đồng đình – một loại cây thuộc họ cau đốn mọc ở rừng Sơn Trà, tạo nên điểm nhấn cho phong cảnh sinh thái nơi đây. Khi bước vào bảo tồn, du khách sẽ ngay thức thì cảm nhận được không gian xanh mát, gần gụi với tự nhiên núi rừng và sự thanh bình. Do đó, bảo tồn còn được biết đến với tên gọi đầy thơ mộng là “Khu vườn của ký ức”.

THỜI ĐIỂM NÊN GHÉ THĂM BẢO TÀNG ĐỒNG ĐÌNH

Thay vì phải băn khoăn nghĩ suy về việc có gì thú vị ở Đà Nẵng mỗi mùa, bạn có thể ghé thăm bảo tồn Đồng Đình vào bất kỳ thời khắc nào trong năm và vẫn cảm nhận vẹn tròn vẻ đẹp nơi đây. Đặc biệt vào buổi sáng và chiều, không gian tại bảo tàng rất mát mẻ nhờ được bao quanh bởi rừng cây. Tuy nhiên, vì bảo tồn nằm sâu trong rừng nên để đảm bảo an toàn, bạn nên tránh những ngày mưa, khi đường đi có thể trở nên trơn trượt, ảnh hưởng đến chuyến tham quan của bạn.

ĐẾN BẢO TÀNG ĐỒNG ĐÌNH NÊN LÀM GÌ?

Tham quan ký ức làng chài người Chăm

Không gian này tái hiện một cách sống động và trung thực cuộc sống cần lao bình dị của người dân làng chài Nam Thọ, một trong những làng chài xuất hiện từ nửa sau thế kỷ 15 ở Đà Nẵng. Cảm giác quen thuộc ấy đến từ những xác thuyền gỗ cổ kính, những chiếc thuyền nan, thuyền thúng phai màu, những chiếc lưới chài và các loại ngư cụ khác. Nếu bạn muốn hoài niệm và tìm lại ký ức của những ngày xưa, nhà ký ức sẽ là nơi bạn nên dành thời gian khám phá và tận hưởng.

Tham quan làng chài người Chăm

Tham quan làng chài người Chăm (Ảnh: Sưu tầm)

Tham quan khu trưng bày cổ vật của 54 dân tộc

Khu trưng bày cổ vật tại bảo tồn Đồng Đình bao gồm hai ngôi nhà rường được thiết kế theo phong cách thượng cổ của các nghệ nhân Kim Bồng. Nơi đây trưng bày nhiều bộ sưu tập văn hóa đặc sắc và các hiện vật cổ của 54 dân tộc từ Bắc vào Nam còn sót lại.

Khu trưng bày cổ vật

Khu trưng bày cổ vật (Ảnh: Sưu tầm)

Đặc biệt, phải kể đến bộ sưu tập văn hóa Sa Huỳnh với các hiện vật như khuyên tai hình lá liễu và vòng đeo chân bằng đá. ngoại giả, còn có bộ sưu tập gốm Chăm Pa cổ đại và đồ gốm Đại Việt với nhiều chủng loại đa dạng từ các triều đại Trần, Lý, Nguyễn…

Ghé thăm khu vực trưng bày của các dân tộc thiểu số

Một điểm nhấn khác của bảo tồn Đồng Đình là khu vực trưng bày các hiện vật tái tạo lại cuộc sống sinh hoạt và đời sống ý thức, tâm linh của người dân tộc thiểu số ở khu vực miền Trung – Tây Nguyên. Những hiện vật này bao gồm các đồ vật quen thuộc hàng ngày như mặt nạ gỗ, chum, giỏ đan mây, vại,…

Khu vực trưng bày của các dân tộc thiểu số (Ảnh: Sưu tầm)

Khu vực trưng bày của các dân tộc thiểu số (Ảnh: Sưu tầm)

Được biết, để có được bộ sưu tập này, NSƯT Đoàn Huy Giao (chủ nhân của bảo tàng) đã phải lang thang làm phim tài liệu trên các vùng sơn nguyên và đi dọc theo buôn làng Tây Nguyên mới có thể sưu tầm được.

>>> Xem thêm bài viết liên quan: Du Lịch Đà Nẵng Mùa Hè – Chi Tiết Kinh Nghiệm Vui Chơi Biển

Tham quan khu trưng bày mỹ thuật

Không giống như các gian trưng bày khác, khu vực trưng bày mỹ thuật tại bảo tàng Đồng Đình được thiết kế theo phong cách đương đại hơn, nhưng vẫn giữ được sự gần gụi với tự nhiên và không làm mất đi vẻ đẹp của khu rừng nguyên sinh. Tại đây, rất nhiều tác phẩm mỹ thuật của họa sĩ Đinh Ý Nhi được trưng bày, với các bức tranh bột màu cốt yếu sử dụng tông đen và trắng.

Tham quan khu trưng bày mỹ thuật

Tham quan khu trưng bày mỹ thuật (Ảnh: Sưu tầm)

ngoại giả, còn có những bức tranh màu kết hợp với mặt nạ của họa sĩ Đặng Việt Triều, tạo nên sự hài hòa giữa hội họa và điêu khắc. Nội dung của các bức tranh xoay quanh chủ đề con người, chiến tranh, tự nhiên,… nhưng được vẽ theo phong cách trừu tượng, kích thích sự tò mò của khách tham quan.

Thưởng thức cà phê tại bảo tàng Đồng Đình

Sau khi khám phá cảnh quan và tìm hiểu về các hiện vật, bạn có thể nghỉ ngơi tại quán cà phê của bảo tàng Đồng Đình. Quán nằm trên sườn núi dọc lối dẫn lên bảo tàng, với tầm nhìn hướng ra khu vườn đồng đình xanh mát và con đường Hoàng Sa. Quán cà phê được bao quanh bởi không gian xanh mát của các loại cây cối, nằm chênh vênh bên sườn núi, mang đến cho du khách cảm giác như đang thưởng thức cafe giữa rừng. Dưới khu vực bàn ngồi là hồ nước cảnh, tăng thêm sự mát mẻ và thư giãn cho không gian quán. Quán mở cửa hàng ngày từ 7h00 đến 18h00.

Thưởng thức cà phê

Thưởng thức cà phê (Ảnh: Sưu tầm)

Nghe nhạc thưởng thức trà

Ngoài việc tham quan ngắm cảnh, xem cổ vật và chụp ảnh lưu niệm, du khách đến bảo tàng còn có thể thư thái lắng tai những khúc nhạc từ đàn tranh, thưởng thức nghệ thuật pha trà phố cổ và nhắm nháp tách trà shan tuyết cổ thụ Việt Nam – một loại trà quý của người H’Mông.

Thưởng thức trà

Thưởng thức trà (Ảnh: Sưu tầm)

Chương trình Trà và Âm nhạc được tổ chức miễn phí vào thứ Bảy và Chủ Nhật hàng tuần, từ 8h30 đến 10h30.

bảo tàng Đồng Đình là không gian tụ hội giữa văn hóa và tự nhiên, song song là nơi lưu giữ ký ức, mang đến cho bạn cảm giác quen thuộc như trong tuổi thơ. Nếu bạn ham tự nhiên và văn hóa, muốn thư giãn trong sân vườn rực nắng và chiêm ngưỡng trực tiếp các hiện vật mang giá trị lịch sử, hãy đặt bảo tàng Đồng Đình vào danh sách những địa điểm không thể bỏ qua trong chuyến đi Đà Nẵng sắp tới nhé. liên tưởng ngay đến 1800 6700 để Đất Việt Tour tư vấn ngay cho bạn một tour du lịch Đà Nẵng hạp nhất.

Đặt tour du lịch Đà Nẵng ngay: