Ngành du lịch Hà Nội bội thu dịp Tết

ho guom

12-2 ngày, Sở Du lịch Hà Nội đã có báo cáo nhanh về tình hình thu hút khách du lịch trong dịp Tết Nguyên đán. Theo đại diện của Sở Hà Nội Du lịch, năm nay, Hà Nội du lịch “mùa” lớn.

>>> cty du lich
Cụ thể, từ ngày 28 tháng 12 đến hết Một Bính Thân 5 lễ hội, tổng số khách du lịch đến thăm thủ đô của hơn 307.000 người. Đặc biệt, lượng khách quốc tế đạt hơn 85 nghìn lượt khách, tăng 63% so với cùng lễ hội năm ngoái. Khách du lịch chủ yếu đến từ các thị trường như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Pháp, Đức … Tổng doanh thu từ khách du lịch đạt gần 1.000 tỷ đồng.

ho guom
Nhận kết quả này vì thành phố đang tích cực quảng bá du lịch, chuẩn bị cơ sở hạ tầng, đa dạng hóa các lợi ích … Sự hấp dẫn phong cảnh đẹp của du khách, bàn du lịch lớn trong nước phải bao gồm: Văn Miếu – Quốc Tử Giám, đền Ngọc Sơn và khu vực hồ Hoàn Kiếm, chùa Hương …

Lần đầu tiên được tổ chức nhưng đến ngày 13-2, bình tĩnh thành phố mùa xuân năm 2016 tại Lê Thạch, Hà Nội thu được hơn 4 tỷ đồng, với gần 100.000 bản được bán ra.

Sở Thông tin – truyền thông Hà Nội, đơn vị chủ tịch thành phố mùa xuân, cho biết doanh thu trung bình hàng ngày của gần 1 tỷ đồng thành phố. Theo ước tính của các nhà tổ chức, đã có hàng chục ngàn độc giả tham gia vào thành phố mùa xuân.

>>> Du lịch Hà Nội nay đã khác xưa

Đường phố yên tĩnh của mùa xuân 2016 diễn ra từ ngày thứ 3 đến ngày hội lần thứ 8 (từ 10 đến 15-2), với sự tham gia của 20 gian hàng. Một số đơn vị có gian hàng đẹp và doanh thu cao trong các thành phố của Sách Alpha, Thái Hà, nhà sách Fahasa, Nhã Nam, Đông A, Tân Việt …

Các tiêu đề là những độc giả quan tâm nhất của Spring Street bao gồm: Nhật ký nhút nhát boy (NXB Văn học), mẹ Việt dạy tôi ước mơ một (sách Alpha và lao động xuất bản) toàn cầu và con rồng (Thái Hà và Nhà xuất bản Lao Động), Đông Dương cùng Bộ lịch sử bằng hình ảnh (sách Alpha và NXB Dân Trí), Lễ hội màu sắc bức tranh chủ đề dân gian (NXB Kim Đồng) … Đường phố của mùa xuân cũng đã tổ chức nhiều chương trình giao lưu với các tác giả, các nhà nghiên cứu.

2015 vừa qua Hà Nội đón 3,3 triệu khách quốc tế và 16,4 triệu khách nội địa. Trong năm 2016, thành phố phấn đấu đón khoảng 21,2 triệu lượt khách, trong đó có hơn 3,7 triệu lượt khách quốc tế, doanh thu từ khách du lịch đạt 60 045000000000, tăng 8,11% so với năm 2015. Với khởi đầu ấn tượng, đặc biệt là trong năm mới âm lịch, du lịch Hà Nội dự kiến ​​sẽ vượt mục tiêu đề ra trong năm 2016 này.

Xem thêm tại: tin tức

Leave a Reply