Venice Của Phương Đông Ở Đâu? Cùng Khám Phá Những Điều Thú Vị

Song Kiều thơ mộng vào buổi đêm

Bạn đang muốn du lịch nước ngoài nhưng chưa biết đi đâu? Châu Trang sẽ là chọn lựa tốt cho bạn. Châu Trang được mệnh danh "Venice của phương Đông", là thị trấn nhỏ nằm ở phía đông nam tỉnh Giang Tô (Trung Quốc). vì sao thị trấn cổ trấn Châu Trang lại hấp dẫn và lôi cuốn đến vậy, hãy cùng tìm hiểu ngay nhé!

VENICE CỦA PHƯƠNG ĐÔNG Ở ĐÂU?

Thị trấn Châu Trang (Zhouzhuang) thuộc tỉnh Giang Tô, Trung Quốc, cách Thượng Hải khoảng khoảng 85km về phía Tây. Được hình thành từ năm 770 – 476 trước Công nguyên, nơi đây có tên Châu Trang và xuất hiện đến nay. Châu Trang còn được mệnh danh là “Venice của Phương Đông” nằm ở huyện Ngô Giang, ngoại thành đô thị Tô Châu, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc đã khiến bao lăm du khách xao xuyến khi dừng chân tham quan.

Châu Trang có diện tích nhỏ, dân số của thị trấn khoảng 20.000 người. Nhưng, đây lại là nơi tập kết hầu hết vẻ đẹp điển hình của phía Nam sông Dương Tử. ngoại giả, đây từng là nơi giao thương tấp nhất bậc nhất Giang Nam thời bấy giờ. hiện tại, những nét văn hóa độc đáo và những kiến trúc cổ được người dân duy trì và gìn giữ gần như nguyên vẹn. Vào năm 2004, thị trấn cổ Châu Trang được UNESCO công nhận là những di sản của thế giới. Bởi, những con kênh đào với dòng nước xanh mướt uốn lượn xung quanh thị trấn nằm cạnh là những cây cầu và ngôi nhà cổ rêu phong khiến du khách ghé thăm cảm thấy thái bình và thơ mộng.

ĐỊA ĐIỂM THÚ VỊ Ở VENICE CỦA PHƯƠNG ĐÔNG

Song Kiều (Shuang Qiao)

Song Kiều thơ mộng vào buổi đêm

Song Kiều thơ mộng vào buổi đêm (ảnh sưu tầm)

Song Kiều là sự phối hợp của hai cây cầu là Yongan và Shide xây từ thời Minh. sang trọng hơn 400 năm lịch sử, cầu vẫn đứng hiên ngang, vững bắc qua ngã ba sông cùng vẻ đẹp cổ kính khiến du khách đắm mình khi dừng chân ghé thăm.

Tháp Milou

Tháp Milou khoác lên mình chiếc áo màu sắc khi đêm về

Tháp Milou khoác lên mình chiếc áo màu sắc khi đêm về (ảnh sưu tầm)

Tháp Milou là một kiến trúc điển hình ở cổ trấn Châu Trang – Venice của Phương Đông. Trước đây còn được gọi tên là quán rượu của De. Tháp nằm cạnh cầu Zhengfeng phía Tây Nam Chu Trang, đây được biết đến là một nơi tụ tập các văn hào ngày xưa đến ngắm cảnh và sáng tác. Hiện ở đây vẫn còn lưu giữ nhiều tứ thơ và những câu chuyện vô cùng xăm.

Cầu Fu’an

Cây cầu Fu'an cổ kính

Cây cầu Fu'an cổ kính khiến du khách mê say (ảnh sưu tầm)

Năm 1935 dưới thời Nguyên (1271 – 1368) cây cầu được xây dựng, đây là sự phối hợp cây cầu vòm đơn và giữa tháp cầu không có cầu thang bên trong. Người xưa đã kết liên 2 tầng cầu, dùng cầu thang bên ngoài để lên tầng 2. Đây cũng là nơi được xem như phòng trà và địa chỉ ngắm cảnh yêu thích của khách du lịch.

>>>Tìm hiểu ngay: Những Cổ Trấn Đẹp Như Tranh Tại Trung Quốc

Giá vé tham quan thị trấn

  • Vé ban ngày: khoảng 350.000VNĐ  (vào thị trấn và tham quan 15 điểm được cho phép)

  • Vé ban đêm: khoảng 290.000VNĐ (áp dụng sau 16h và chỉ được tham quan Shan House và Zhang House)

  • Miễn phí cho con trẻ dưới 1,4m

Lưu ý: Thị trấn sẽ mở cửa cả ngày, tuy nhiên hồ hết các điểm tham quan mở cửa từ 8h00 đến 16h30, ngoại trừ Shen House và Zhang House mở cửa cả ngày. Đất Việt Tour gợi ý, du khách có thể tham quan thị trấn từ 20h00 đến 7h00 sáng hôm sau mà không phải mua vé, tuy nhiên sẽ không được tham quan các địa điểm nằm trong danh mục. Đối với các du khách lưu trú tại Châu Trang, vé tham quan sẽ có hiệu lực trong vòng 3 ngày với điều kiện du khách phải chụp hình và in hình vào vé tại phòng vé.

ĂN GÌ KHI ĐẾN VENICE CỦA PHƯƠNG ĐÔNG

Thịt heo Đông Pha kim tự tháp

món thịt heo Đông Pha kim tự tháp

tê mê với món thịt heo Đông Pha kim tự tháp (ảnh sưu tầm)

Được đặt tên theo thi sĩ Tô Đông Pha, món thịt heo Đông Pha kim tự tháp đã nổi tiếng từ thời Tống. Theo chuyện kể rằng, khi chế biến món thịt kho thường nhật họ đã thêm vào một loại rượu ở Trung Quốc có độ cồn thấp. Món Đông Pha bao gồm miếng thịt ba chỉ, mỗi miếng có độ dày cỡ 3 đốt ngón tay. Độc đáo hơn, những miếng thịt được xếp thành hình kim tự tháp, nhìn cực kỳ quyến rũ và lạ mắt.

Chân giò hầm Wansan 

Chân giò hầm Wansan 

Món ăn lừng danh khi đến với Châu Trang (ảnh sưu tầm)

Nếu ở xứ sở hoa anh đào lừng danh với những món ăn ngon từ biển cả, thì khi ghé thăm thị trấn du khách nhất định phải thử món Chân giò hầm Wansan. Bởi, ở đây chân giò được hầm cùng các loại gia vị được ninh trong nhiều giờ cùng các loại thảo quả tạo nên mùi thơm hài hòa. Khi thưởng thức, du khách sẽ thường nghĩ sẽ rất béo ngậy nhưng ăn lại rất vừa miệng, không quá ngấy.

Bánh nếp xanh

Bánh nếp xanh

Bánh nếp xanh hương vị của Tô Châu (ảnh sưu tầm)

Đây là món ăn vặt được yêu thích khi du khách đến đây, bánh được  làm theo hình dáng đa dạng như chú heo, thỏ… trông rất nhỡ ra và đáng yêu. vật liệu chính của bánh là bột nếp cùng màu xanh của nước rau củ, nhân bánh làm từ đậu đỏ và mang đi hấp. Khi bánh chín sẽ có mùi thơm cùng vị bánh ngọt vừa phải ăn rất bắt miệng.

Bánh trung thu 

Bánh trung thu

Bánh trung thu – loại bánh truyền thống của Tô Châu (ảnh sưu tầm)

Trung Thu không thể thiếu những chiếc bánh ngọt và những chiếc bánh ngọt đó có cội nguồn từ Trung Quốc, phần đông những tiệm bánh ở đây vẫn giữ cách làm bánh truyền thống. Vỏ bánh mỏng nhiều lớp đây là đặc trưng của bánh so với bánh trung thu của Việt Nam. Bánh được làm với hình dạng nhỏ chỉ bằng cái chén và khi ăn sẽ uống cùng trà để vị bánh trở nên thanh hơn.

Một thị trấn cổ của Phương Đông mà du khách khăng khăng phải đặt chân đến để trải nghiệm! Hãy xách balo và chọn những chiếc tour giá cực kì quyến rũ tại Đất Việt Tour hoặc liên can hotline 1800 6700 để được tham mưu ngay thôi nào!

Khám phá nước ngoài giá hấp dẫn ngay tại đây: