Vịnh Lan Hạ Ở Đâu? Kinh Nghiệm Du Lịch Vịnh Lan Hạ

Du lịch Vịnh Lan Hạ Cát Bà

Vịnh Lan Hạ – một viên ngọc sáng giá của Biển Đông đang từng ngày toả ra sức quyến rũ, thu hút du khách muôn phương ghé đến chiêm ngưỡng nét đẹp hoang sơ mà hiếm nơi nào có được. Vịnh Lan Hạ ở đâu, bạn đã biết chưa? Nếu địa điểm này còn khá lạ lẫm đối với bạn, hãy để bài viết này giới thiệu về nơi đây cùng kinh nghiệm du lịch Vịnh Lan Hạ đến bạn qua bài viết dưới đây ngay bây giờ nhé!

VỊNH LAN HẠ Ở ĐÂU? 

Chưa phải là một điểm du lịch quá phổ biến do mới nổi tiếng cách đây không lâu bởi sự “lăng xê” của tài tử Leonardo DiCaprio. Vào cuối tháng 5/2020, Vịnh Lan Hạ của Việt Nam bỗng được đông đảo truyền thông trong nước và quốc tế chú ý, bởi được tài tử Titanic đăng tải thước phim về nơi này lên instagram của mình với lời khen ngợi “nơi đây giống như một thiên đường”.

Du lịch Vịnh Lan Hạ Cát Bà

Du lịch Vịnh Lan Hạ Cát Bà (Ảnh: Sưu tầm)

Vậy Vịnh Lan Hạ ở đâu? Sở hữu diện tích đến 7000m2 với hơn 400 hòn đảo lớn nhỏ khác nhau – Vịnh Lan Hạ – toạ lạc tại phía Nam Vịnh Hạ Long và phía Đông của đảo Cát Bà của thành phố Hải Phòng. Điểm hấp dẫn lớn nhất của Vịnh Lan Hạ chính là khung cảnh hùng vĩ, nét đẹp hoang sơ và không gian yên bình không đâu có được, vô cùng thích hợp cho những ai đang tìm kiếm “điểm trú ẩn”, tránh xa khỏi sự đông đúc, tấp nập chốn đô thị.

KINH NGHIỆM DU LỊCH VỊNH LAN HẠ MÙA NÀO ĐẸP?

Vịnh Lan Hạ có đầy đủ bốn mùa xuân – hạ – thu – đông và mỗi mùa đều sở hữu cho mình một nét đẹp riêng biệt. Nhiệt độ trung bình tại đây khoảng từ 25 – 28 độ C, thời điểm nhiệt độ cao nhất là mùa hè với đỉnh điểm là 30 độ C. Nhưng bởi xung quanh đều là biển nên không khí của Vịnh Lan Hạ khá dễ chịu và không bị nóng bức. Do nằm tại miền Bắc nên mùa đông nơi đây có khi có gió mùa đông bắc, nhiệt độ khá thấp, khoảng từ 15 – 20 độ C tuỳ theo điều kiện thời tiết.

Du thuyền du ngoạn thắng cảnh Vịnh Lan Hạ

Du thuyền du ngoạn thắng cảnh Vịnh Lan Hạ (Ảnh: Sưu tầm)

Du lịch Vịnh Lan Hạ mùa nào đẹp? Khoảng thời gian lý tưởng để đi du lịch Vịnh Lan Hạ là từ tháng 4 đến tháng 7 với không khí mát mẻ, thời tiết đẹp vô cùng thích hợp cho những hoạt động vui chơi giải trí trên biển. Cùng đó, du khách nên tránh đi đến nơi đây vào khoảng thời gian cuối hè (từ tháng 8 đến tháng 10) vì lúc này thường có nhiều mưa và bão, không thuận tiện cho chuyến đi.

Đặc biệt hơn, trong khoảng thời gian chớm vào hè, từ cuối tháng 3 đến hết tháng 4 hàng năm, khách du lịch khi đến đây sẽ được tham gia và trải nghiệm với hoạt động câu mực vô cùng hấp dẫn.

CÁCH THỨC DI CHUYỂN ĐẾN VỊNH LAN HẠ

Di chuyển đến Hải Phòng

Để có thể đến được Vịnh Lan Hạ, bạn phải đến được thành phố Hải Phòng, đến Cát Bà sau đó di chuyển đến Vịnh Lan Hạ.

  • Xe khách: Có nhiều chuyến xe khách đi từ Hà Nội đến Vịnh Lan Hạ mà bạn có thể bắt xe tại bến xe Nước Ngầm hoặc bến xe Gia Lâm, xe chạy liên tục, cứ cách 15 – 20 phút/chuyến. Hãy chọn xe khách có điểm đến là bến Bính để thuận tiện hơn trong việc bắt tàu đi Cát Bà.

  • Máy bay: Hầu hết các hãng hàng không nội địa Việt Nam đều khai thác chuyến bay đến Cát Bi (sân bay tại Hải Phòng).

  • Tàu hoả: Nếu bạn có nhiều thời gian, muốn ngắm nhìn khung cảnh tuyệt đẹp trên đường đi thì có thể lựa chọn di chuyển bằng tàu hoả. Mỗi ngày sẽ có khoảng 4 chuyến tàu đến Hải Phòng từ Hà Nội, mỗi chuyến khoảng 2.5 – 3h chạy.

Di chuyển đến Cát Bà

  • Đi tàu: Bạn có thể mua vé đến Vịnh Lan Hạ tại bến Bính, giá chỉ khoảng 30.000VNĐ/người/vé.

  • Tàu cao tốc/ô tô: đi tàu đến bến cuối là Cái Viềng, sau đó bạn bắt xe buýt về trung tâm đảo.

Ở ĐÂU KHI ĐI DU LỊCH VỊNH LAN HẠ CÁT BÀ?

Vịnh Hạ Lan toạ lạc tại khu vực đảo Cát Bà nên hệ thống khách sạn tại đây cũng khá ít ỏi, việc tìm nơi cư trú gần vịnh khi đến đây rất khó. Dưới đây là một số khách sạn trên đảo Cát Bà giá hợp lý và view đẹp mà bạn có thể tham khảo:

Cat Ba Lucky Family Hotel tại Vịnh Lan Hạ

Cat Ba Lucky Family Hotel tại Vịnh Lan Hạ (Ảnh: Sưu tầm)

Cat Ba Lucky Family Hotel

Đây là một sự lựa chọn hoàn hảo cho một kỳ nghỉ dưỡng với đầy đủ tiện nghi, nhân viên chăm sóc tận tình và view nhìn ra biển rất đẹp. Nơi đây được nhiều du khách đánh giá rất tốt sau khi trải nghiệm dịch vụ.

  • Địa chỉ: Số 25 Núi Ngọc, Cát Bà

  • Giá thuê tham khảo: từ 450.000VNĐ/đêm

Little Cat Ba

Khách sạn này không những có thiết kế đẹp, được trang bị đầy đủ tiện nghi mà còn nằm gần vịnh Lan Hạ, đáp ứng được toàn bộ nhu cầu của du khách. Không những vậy, nơi đây còn cung cấp thêm nhiều dịch vụ khác như: bãi tắm riêng, khu vực thể thao, khu vui chơi,…hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách những giây phút thư giãn và nghỉ ngơi tuyệt vời nhất.

  • Địa chỉ: nằm tại số 350 đường Hà Sen, Vịnh Lan Hạ

  • Giá thuê tham khảo: từ 700.000VNĐ/đêm

NHỮNG ĐỊA ĐIỂM KHÔNG THỂ BỎ LỠ KHI ĐẾN VỊNH LAN HẠ

Làng chài Cửa Vạn

Làng chài Cửa Vạn là một kỳ quan độc đáo của ngư dân địa phương, nằm nép mình bên núi đá vôi Vạ Giá, cũng là điểm dừng mà các tàu đưa du khách đi thăm vịnh Lan Hạ thường ghé qua trong ngày. Cuộc sống của các ngư dân tại đây vô cùng thanh bình với hơn 300 hộ gia đình làm nghề đánh bắt hải sản. Với vẻ đẹp quyến rũ và thơ mộng của mình, làng chài Cửa Vạn của Vịnh Lan Hạ đã lọt vào danh sách top 16 ngôi làng cổ đẹp nhất thế giới.

Làng chài Cửa Vạn Vịnh Lan Hạ

Làng chài Cửa Vạn Vịnh Lan Hạ (Ảnh: Sưu tầm)

Đảo Nam Cát

Đảo Nam Cát là một hòn đảo chứa đầy vẻ hoang sơ, thanh bình nhưng vô cùng quyến rũ. Nơi đây cách Vịnh Lan Hạ khoảng 15 phút đi tàu, còn có 3 ngôi nhà sàn gỗ cùng 6 nhà nghỉ từ tre nứa vô cùng tiện nghi, giúp bạn tận hưởng không khí trong lành, hoà mình cùng thiên nhiên trọn vẹn nhất.

Đảo Nam Cát Vịnh Lan Hạ

Đảo Nam Cát Vịnh Lan Hạ (Ảnh: Sưu tầm)

Đảo Khỉ

Đảo Khỉ hay còn được gọi là đảo Cát Dứa bởi nơi đây có nhiều cây dứa, tuy vậy đã được đổi thành đảo Khỉ nơi đây là nhà của hơn 20 chú khỉ do kiểm lâm của Vườn Quốc gia Cát Bà đưa đến. Những chú khỉ này khá thân thiện và thích vui đùa cùng du khách, trở thành một nét thú vị riêng mà khách du lịch rất ưa thích.

Đảo Khỉ Vịnh Lan Hạ

Đảo Khỉ Vịnh Lan Hạ (Ảnh: Sưu tầm)

Nơi đây có hai bãi tắm là bãi tắm Cát Dứa 1 và bãi tắm Cát Dứa 2. Nước biển ở đây rất trong xanh, mang vẻ đẹp hoang sơ lãng mạn và có các hoạt động biển cho du khách trải nghiệm: chèo thuyền kayak, tắm biển,…

Hang Luồn

Hang Luồn trên vịnh Lan Hạ là một địa danh du lịch nổi tiếng với khung cảnh thiên nhiên hữu tình. Khi đến đây, bạn sẽ được chèo thuyền kayak chui qua hang, ngắm nhìn cảnh vật xinh đẹp bên dưới và check-in “sống ảo” với những bức hình cực chất.

Hang Luồn Vịnh Lan Hạ

Hang Luồn Vịnh Lan Hạ (Ảnh: Sưu tầm)

Bãi tắm Vạn Bội

Bãi tắm Vạn Bội nằm cách trung tâm Cát Bà chỉ 3km, toạ lạc trên một hòn đảo nhỏ đối diện với đảo Rùa Giống. Khi đến đây, bạn có thể thuê thuyền nan hay thuyền kayak để có thể di chuyển qua các đảo nhỏ khác của vịnh. Điểm đến này còn hoang sơ, vẫn giữ được nét đẹp tự nhiên vốn có mà chưa có sự tác động nhiều của con người. Chính vì thế, đây chính là nơi mà bạn nhất định phải ghé đến và trải nghiệm nghỉ dưỡng để tận hưởng không gian yên tĩnh, thư thái mà ít nơi đâu có được.

Bãi tắm Vạn Bội Vịnh Lan Hạ

Bãi tắm Vạn Bội Vịnh Lan Hạ (Ảnh: Sưu tầm)

ĐẾN VỊNH LAN HẠ CHƠI GÌ?

Tắm biển và ngắm san hô

Với làn nước trong xanh, bãi cát trắng phau, xung quanh là những hàng dương xanh ngắt, không gian yên tĩnh cùng làn gió mát lành, Vịnh Lan Hạ chính là nơi mà bạn có thể thoả thích tắm biển và lặn biển để chiêm ngưỡng vẻ đẹp bên dưới đại dương.

Để có thể lặn ngắm san hô, bạn có thể đặt dịch vụ tại trung tâm lặn biển Monkey Island Resort tại đảo Khỉ với các gói dịch vụ khác nhau như:

  • Lặn có huấn luyện viên: 1.000.000VNĐ/người trong 30 phút

  • Dịch vụ bơi có sử dụng ống thở: 600.000VNĐ/người

Lặn biển ngắm cá và san hô tại Vịnh Lan Hạ

Lặn biển ngắm cá và san hô tại Vịnh Lan Hạ (Ảnh: Sưu tầm)

Chèo thuyền Kayak

Tự mình chèo thuyền luồn lách qua những hòn đảo, hang núi chính là một thử thách tuyệt vời mà bạn có thể trải nghiệm khi đến với Vịnh Lan Hạ. Qua đôi tay khéo léo chèo, con thuyền sẽ đưa bạn đến gần với chân núi đá, ngắm nhìn những ngọn núi mang những hình thù độc đáo cùng tận hưởng không gian yên tĩnh. Một số điểm thuê thuyền Kayak mà bạn có thể tham khảo:

  • Nhà bè Mạnh Nữ (tại bến Bèo): từ 50.000 – 100.000VNĐ/người/thuyền

  • Đảo Khỉ: từ 50.000VNĐ/thuyền cho 2 người

Leo núi

Đi du lịch Vịnh Lan Hạ, bạn nên thử thách bản thân với bộ môn leo núi – một trải nghiệm thu hút du khách khi đến đây tham gia, đặc biệt đối với những ai yêu thích mạo hiểm. Ngoài cảm giác chiến thắng khi chinh phục thành công những vách núi đá và những trải nghiệm mới mẻ, bạn sẽ còn được cải thiện nhiều về sức khoẻ, luyện cho mình sự dẻo dai và bền bỉ. Những địa điểm leo núi mà bạn có thể ghé đến thử sức:

  • Đảo Đầu Bê: khoảng 2 giờ đi tàu từ cảng du lịch Cát Bà

  • Bến Bèo: toạ lạc cách trung tâm Cát Bà khoảng 2km

  • Đảo Ba Trái Đào: nằm cách cảng du lịch Cát Bà 22km về phía Nam

ĂN GÌ KHI ĐẾN VỊNH LAN HẠ?

Là một điểm du lịch biển, khi đến Vịnh Lan Hạ, bạn chắc chắn không thể không thử qua hải sản tươi ngon nơi này.

Hải sản tu hài tươi ngon tại Vịnh Lan Hạ

Hải sản tu hài tươi ngon tại Vịnh Lan Hạ (Ảnh: Sưu tầm)

Tu hài

Tu hài là món ăn đặc sản chỉ có ở Cát Bà, thường được chế biến thành nhiều món ăn như: nướng, nấu cháu, gỏi,…Món ăn này thường có giá khá cao, tuỳ độ to nhỏ sẽ có mức giá khác nhau. Nếu ăn tại nhà hàng, một con tu hài thường có giá khoảng từ 50.000 – 70.000VNĐ.

Sam

Đây chính là một trong những món ăn hải sản mà bạn không thể bỏ qua khi đến với Vịnh Lan Hạ. Có rất nhiều món ăn được làm từ Sam vô cùng hấp dẫn như Sam xào sả xớt, Sam sốt chua ngọt, gỏi Sam,…

Tuy vậy, món ăn nổi tiếng và được yêu thích nhất là Sam nướng. Nhiều người sành ăn thường dùng trứng Sam nướng kèm với bưởi chưa, húng láng, đậu phộng, củi cải ngâm dấm, hành phi, nước mắm chanh tỏi ớt,…quả là một hương vị ngon đến khó quên.

Mực

Tại Vịnh Lan Hạ, những món ăn từ mực được chế biến rất đa dạng như luộc, nhúng dấm, xào, hấp hay chiên giòn. Trong đó nổi tiếng và ngon nhất mà bạn nhất định không thể không thử qua chính là món chả mực.

Sau đây là những quán ăn và nhà hàng nổi tiếng với hải sản luôn tươi ngon, thực đơn đa dạng thơm ngon mà bạn có thể tham khảo:

Hải sản tươi ngon tại Vịnh Lan Hạ

Hải sản tươi ngon tại Vịnh Lan Hạ (Ảnh: Sưu tầm)

  • Tom’s Restaurant: 197 Đường 1/4, Cát Bà, Hải Phòng

  • Gia Cát Long: 104-108 Tùng Dinh, Cát Bà, Hải Phòng

  • Nhà hàng nổi Quang Anh: Vịnh Cái Bèo, Cát Bà, Hải Phòng

  • Nhà hàng Lẩu – Nướng Huyền Béo: Số 209 Núi Ngọc, Cát Bà, Hải Phòng

  • Nhà hàng Hải Yến: Đường 1/4, Cát Bà, Hải Phòng

NHỮNG KINH NGHIỆM KHI ĐI DU LỊCH VỊNH LAN HẠ

Để có một chuyến nghỉ dưỡng thuận lợi và tốt đẹp nhất, có một số điểm mà bạn cần lưu ý khi đi du lịch Vịnh Lan Hạ:

  • Buổi đêm tại Vịnh Lan Hạ thường khá lạnh, bạn nên chuẩn bị thêm quần áo ấm cho mình nhé!

  • Hãy cẩn thận với những lời mời đi câu mực đêm. Mức giá tham khảo cho trải nghiệm này là 500.000VNĐ cho 6 người đi câu, chiến lợi phẩm có thể được mang về để tự chế biến hoặc ăn sống trực tiếp với chanh và mù tạt.

  • Hầu hết các dịch vụ tại đây đều có bên trung gian nên hãy tìm hiểu và cân nhắc kỹ trước khi thuê hay mua bất cứ thứ gì nhé!

  • Nên đặt phòng khách sạn hay du thuyền từ trước (ít nhất là 3 – 7 ngày) để đảm bảo còn phòng.

Và đó là từ A – Z những kinh nghiệm du lịch Vịnh Lan Hạ, hy vọng bạn sẽ có một chuyến đi vui vẻ và trọn vẹn nhất. Liên hệ ngay với Đất Việt Tour qua tổng đài 1800 6700 để “múc” ngay tour du lịch trong nước giá siêu hời nhé!

>>> Đọc thêm về điểm du lịch biển siêu hot: